60. Bóng ma trong nhà hát

54 4 1
                                    

_Chuyến du lịch trên chuyến du thuyền Sunflower đã chậm rãi nhổ neo ra khỏi bến cảng.

Theo lời của thượng uý Choi thì cả đội điều tra cũng đều được mời đến vào một căn phòng vip ở cạnh bên, còn một phòng khác cùng những boong tàu ở ngoài đều là thuộc về quyền đi lại của những nghệ sĩ trong chuyến đi này tại nhà hát Melody. Ban đầu thượng uý Choi vẫn định là sẽ ra ngoài đi dạo vòng quanh xem thử có ai nhìn thấy vẻ ngoài khả nghi cần chú ý không, vô tình thế nào lại được mấy người nghệ sĩ giữ lại kéo ra ngoài sảnh lớn boong tàu ăn tiệc wine party. Thậm chí bọn họ còn vui vẻ giao lưu bè bạn rủ hết cả đội điều tra ra ngoài lấy muỗng nĩa chén bát để ăn tiệc ( vì tưởng rằng mấy người cảnh sát là 'người nhà' đi du lịch du thuyền cùng được rủ rê từ trước của ngài John), Seung Cheol cũng chẳng thấy có lý do gì đáng để từ chối nên anh đã vui vẻ chấp nhận lời mời của anh kia với tour ngắm cảnh ăn buffet trên tàu; sẵn tiện cũng không quên dặn dò Jeonghan cùng những người khác trong đội thường xuyên dòm ngó cảnh giác chú ý điều tra.

Theo hướng nhìn sự chú ý đến một bàn tiệc tròn loại bàn chuyên dùng thường ngồi được khoảng 13 người, một người nghệ sĩ tay chơi dương cầm với tên gọi Harriet một tay cầm chiếc ly Charisma một tay cầm chiếc nĩa gõ keng keng vào thành miệng ly đề nghị tập trung lại cùng bàn luận tìm kiếm chủ đề ăn uống chuyện trò cho vở kịch dự án nhạc kịch chuyển thể sắp tới của họ.

- Lại đây đi! Tất cả mọi người hãy mau chóng tập trung lại đây đi.

Các nghệ sĩ vội vàng tìm chỗ di chuyển đến chỗ ngồi có để sẵn bảng tên của mình, chẳng ai lại có thể nghĩ rằng bọn họ chỉ vừa mới đi dạo một tí ngắm cảnh ngắm biển mặt nước ở trên tàu thì thời gian lại trôi đi nhanh hơn như chớp mắt đã tới giờ lấy món nhập tiệc. Lại còn có người chẳng biết độ lượng khách sáo tiết chế một lúc đã tham lam muốn lấy hết gộp cả ba bốn đĩa thức ăn, lại cũng có người không thích ăn đồ dầu mỡ nên đã lấy vài món rau quả để ăn thực phẩm món chay. Trong một buổi tiệc mà thấy đủ cả tất cả những tầng lớp thứ tự cấp bậc mỗi người, ai nấy đều có một cách cư xử ứng xử thể hiện qua lời nói lẫn thái độ đều rất khác nhau. ( Nhưng chung quy thì bọn họ đều rất thích những buổi tiệc ở trên một con tàu khi nó được nhổ neo khỏi cảng đánh biển dưới vô vàn lớp sóng xoay tròn từng bước trùng dương vùng vẫy ra khơi)....

- Đã chuẩn bị đến giờ dự tiệc rồi sao? Nhanh thật, mới loay hoay bâng quơ một chút mà giờ đã đến giờ nhập tiệc rồi.

- Đói bụng hoa mắt quá đi thôi. Chờ đợi hết cả một buổi chiều trên chiếc tàu chán phèo này rồi, cuối cùng thì cũng được ăn.

Bên cuối dãy hành lang, cạnh một nơi gần nhất trên bánh lái. Có một nơi chuyên dụng dùng để cho các nghệ sĩ lên đó xã stress giao lưu uống rượu và đặc biệt là hút thuốc lá, chỉ thấy vòng xung quanh khu vực đó thật có quá nhiều người đang tranh thủ làm những việc riêng lẻ, và Brittany cũng không phải là ngoại lệ khi cô nàng vẫn đang say sưa ngà ngà chìm sâu rít hơi nhả khói phì phà vào thói quen khó bỏ lâu dần hút thuốc uống rượu rồi bị nhắc nhở bởi một nữ đồng nghiệp cùng vai diễn chung.

- Chị Brittany... chị làm ơn đừng có hút thuốc nữa, nếu như chị vẫn còn hút thuốc quá nhiều thì nó sẽ không tốt cho sức khỏe và chất giọng của chị đâu. - Một nữ ca sĩ giọng nữ trung mái tóc đen nhuộm đuôi tóc xanh màu đậu biếc hoa xanh việt quất dáng người nhu mì kín đáo e lệ bên một chiếc đầm sườn xám màu đỏ đô cùng chiếc túi xách da, trên đầu cài đeo một chiếc băng đô dọc ngang đính hoạ tiết hoa sen đá làm từ ngọc trai thủ công sáng loáng. Cô ta cầm lấy trong tay chiếc quạt tay vẽ hình nhành hoa trà nhài trắng màu sữa đục che đi gần phân nửa dáng mặt. Một tay cô ta vừa có ý đưa đẩy vừa giả vờ có lòng tốt "thảo mai vịt vờ "can ngăn khuyên nhủ giả bộ lòng tốt lại chuyện thường xuyên hút thuốc lá không tốt cho sức khỏe của vị tiền bối đàn chị lớn tuổi hơn, cốt là để lo cho “sức khỏe của người lớn tuổi” chị ta nhưng lại chẳng được người kia tiệt nhiên hờ hững phớt lờ thiện cảm mấy sức mà để tâm.

Verkwan | Trăng khuyết Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ