_Xế chiều xuống.
Seung Cheol và Jeonghan đã từ chỗ sở giao thông trở về, bác thanh tra ở đó đã cho họ xem về những tài liệu có liên quan đến các vụ án mạng giao thông. Nhưng thông thường chỉ là những vụ việc đơn giản như lưu thông va quẹt hay các vụ tai nạn ngoài ý muốn. Còn các sự việc học sinh bị tông chết thì chỉ là nằm trong một khoảng thời gian điều tra gần đây nhất với họ.
Thượng uý Choi mở tập tài liệu trình chiếu cho cả tổ xem, nếu tính luôn phần điều tra tháng này thì trên dưới chỉ có 10 vụ là gây ra tai nạn chết người. Còn lại đều là lâm vào tình trạng nguy hiểm nghiêm trọng lẫn bị thương.
- Sau khi đến chỗ của sở thanh tra giao thông kiểm kê những thông tin trong vòng vài ngày trở lại đây bọn anh đã phát hiện đây cũng không phải là vụ án đầu tiên như vậy, cách đây nhiều năm trước cũng xảy ra tình trạng tương tự như vậy.
Nói đến chuyện tương tự cảnh sát Lee Seok Min lại nghĩ ngay được đến những vụ án liên hoàn, chắc có lẽ không chỉ là đôi ba vụ tai nạn mà là có khi đến cả mấy người dân vô tình đang đi đường mà chẳng may phải cũng “vạ lây”
- Tương tự như vậy? Là cũng có nhiều người và nhiều học sinh bị tai nạn giao thông, mà cũng ngay khúc đường trước cửa hàng bách hóa đó hả trưởng nhóm?
Jeonghan nhanh chóng đưa bảng danh sách thống kê số lượng nạn nhân tử vong trên bảng đồ điện tử. Phần lớn người bị hại trong vụ án tai nạn xe hơi lần này cũng đại đa số là những học sinh cấp ba, nữ sinh nam sinh cũng đều nằm trong số đó. Những đứa học sinh có ngoại hình giống với bọn quậy phá côn đồ thì lại không may qua khỏi.
- Nói nhiều người thì không đúng. Bởi vì đa phần nạn nhân tất cả đều là học sinh cấp ba, đặc điểm chung là hay đeo heardphone, tóc nhuộm nâu nhuộm vàng; thành phần du côn quậy phá có tiếng trong trường. Có khi cũng có những nữ sinh cũng là nạn nhân trong vụ này.
- Hung thủ này hình như có vẻ rất là ghét học sinh thì phải? Chỉ hăm he lao xe đụng trúng bọn trẻ thôi. Chưa nghe thấy mấy vụ án tông trúng cụ ông hay cụ bà nào. - Sĩ quan Kim bắt chéo giò nhìn vào những bức hình ở hiện trường, theo lời anh Jeonghan đã nói như vậy thì anh đoán tên tội phạm này chắc là có mối "thù hằn" gì đó rất lớn với học sinh. Nhất là mấy đứa cấp 3. Nếu đi đường không nhìn cẩn thận thì chỉ lạng quạng là bị tai nạn thương tâm ngay.
Nhưng Jun thì lại không hề có suy nghĩ đơn giản như cậu em Mingyu đã nghĩ vậy, loại tội phạm thần kinh bất ổn này bây giờ thì chỉ là gây tai nạn cho học sinh. Nhưng rồi lỡ đâu sau này hắn sẽ không kiềm được suy nghĩ tàn nhẫn “biến thái” của mình mà chuyển sang gây tai nạn cho người lớn tuổi hoặc mấy đứa trẻ, đến lúc đó hậu quả sẽ khó mà lường trước chuyện gì sẽ xảy ra.
- Ai biết chừng được, nhỡ đâu hắn có vấn đề về thần kinh thì sao? Biết đâu ban đầu mục tiêu của hắn chỉ đơn giản là học sinh rồi dần chuyển sang người đi đường, sinh viên, cảnh sát; hoặc đại loại những người khác thì sao? Kiểu tội phạm này khó đoán lắm.
Seung Cheol cũng mặc nhiên khẳng định lời nói của đứa nhóc không phải là không hợp lý, bởi vì chính anh cũng đã từng nhìn thấy sự việc tương tự như thế. Đến bây giờ vẫn không dám nhắc lại. Tất nhiên anh đều hoàn toàn đồng tình với ý kiến của Junhwi.
BẠN ĐANG ĐỌC
Verkwan | Trăng khuyết
FanfictionTổ điều tra trọng án phía Tây Seoul thường nhận điều tra về những vụ án mạng liên hoàn. Choi Hansol - một trong những đặc công của tổng cục, anh và các đồng đội liên tục triệt phá những vụ án bí ẩn. Boo Seungkwan - một sĩ quan cảnh sát vừa mới chuy...