Cảnh sát Lee Seok Min nhìn qua rồi lại nhìn lại trên tấm bảng điều khiển, từ trước đến giờ anh chưa bao giờ từng thử huấn luyện chó rèn luyện đặc công nên chẳng biết phải làm cách như thế nào. Với cả Joshua cũng khá có tí xíu thắc mắc về chuyện đó.
Nhưng thay vì hỏi thượng uý Choi cho nhanh gọn lẹ thì không chịu cứ thích dài dòng. Seok Min lại muốn ban đầu đi tra ở trên mạng rồi mới hỏi người khác để xem thử coi có cách nào mà «huấn luyện cho động vật trong một thời gian ngắn nhất dễ nghe lời chủ nhân mà mới lạ độc đáo nhất» hay không, để có thể về hướng dẫn lại cho anh Seung Cheol. Vòng vèo qua lại, hỏi đi hỏi lại xoay đi qua lại thì cuối cùng cậu ta lại ngốc nghếch dại dột gọi điện đến hỏi thăm Moon Junhwi.
Và rồi sau sau đó là một tràng dài ngây thơ bị tẩy não "tin sái cổ" những gì mà anh lớn nói, khi thằng em lia lịa gật đầu qua điện thoại bất kể những gì mà anh ta nói. Mặc kệ có đúng sai phản khoa học là như thế nào. Nhưng vẫn chăm chú lắng nghe vào như đúng rồi khiến cảnh sát Kim, sĩ quan Jeon và cảnh sát Kwon thật sự không hiểu mấy người này đang tính mở lớp đọc dạy học online cái công thức nấu ăn của nhà hàng cao cấp gì mà sao lại nghe _thum thủm cay cay nhưng lại ăn rất ngon và rất ghiền_ nặng mùi cứ như thể là quán bún đậu mới khai trương ngoài đầu hẻm của bác Yang. 'Thằng Jun là đang tính bày trò cho thằng nhóc nhỏ làm cái quái gì đây? '.
- Anh Jun, anh có biết muốn điều khiển ra lệnh cho một con chó biết nghe lời mình thì phải đọc hiệu lệnh như thế nào không?
- Dễ lắm. Để anh chỉ hướng dẫn một lần thì em sẽ làm được ngay, lắng nghe cho thật kỹ nha!
- Dạ em nghe đây! - Dokyeom tươi tỉnh vui vẻ tràn đầy năng lượng chuẩn bị lấy giấy bút ra ghi chép lia lịa các bước mà anh Moon đã dặn dò,' được rồi! Đã chuẩn bị xong xuôi các bước vào khóa học huấn luyện của anh Jun. "Let me see"... và rồi sau đó là một tràng dài huấn luyện khó hiểu của đội phó Moon.
- Đầu tiên là bắc nồi nước sôi lên. Sau đó để ráo làm sạch, bật bếp rồi cạo lông. Cuối cùng là trụng nước luộc sôi rồi gắp ra đĩa, kèm theo chút lá mơ, tía tô mắm tôm và kẹp với củ riềng. Ngon bá cháy con bù chét luôn.
Wait a minutes... Urrrr... Wait wait... wait.... Give me one minute. I can't understand what you want to do and what would you say.
Nà ní?¿¿ Có cái gì đó nó hơi bị sai sai à?¿¿ Huấn luyện chó mà cũng có bắc nồi nước sôi với trụng sơ qua lấy đũa gắp trang trí bày biện thật đẹp mắt để ra dĩa gì ở trong đó vậy? Dokyeom là chưa từng bao giờ nghe nói có cái kiểu huấn luyện chó nào mà phải cần có lá mơ rồi củ riềng, sả, mắm tôm, tía tô, gừng, hành hẹ rau ngò giá đỗ đậu xanh gì trong đó cả. 'Hay là bước đầu tiên phải bắc nước sôi lên rồi pha nước lạnh vào vừa đủ độ ấm cho tụi cún chúng nó đi tắm để trừ giun bọ chét ve chó sâu bệnh? Rồi sau đó là đến để lông khô ráo mới đến bước cạo lông cũ để thay lông vệ sinh da mới bằng thuốc, hộp thức ăn cho chó là phải để ra đĩa bát thức ăn cho chúng; còn về mấy cái lá tía tô, củ riềng, sả gì đó thì... có khi chắc là cho chúng nhai ăn để chúng trị bệnh viêm khuẩn trong người giống như người ở vùng dưới quê người ta hay làm vậy để chữa trị cho chó đó mà.
BẠN ĐANG ĐỌC
Verkwan | Trăng khuyết
FanfictionTổ điều tra trọng án phía Tây Seoul thường nhận điều tra về những vụ án mạng liên hoàn. Choi Hansol - một trong những đặc công của tổng cục, anh và các đồng đội liên tục triệt phá những vụ án bí ẩn. Boo Seungkwan - một sĩ quan cảnh sát vừa mới chuy...