Ngày trước khi chuyển đến trụ sở phía Tây, Seungkwan và Hansol đã từng có rất nhiều khoảng thời gian cộng tác phối hợp điều tra cùng với nhau. Trong đó có một lần bọn họ được cùng nhau nhận phân công một việc điều tra có liên quan đến việc tai nạn giao thông ( nhưng thực chất nó lại được nguỵ tạo là một vụ án mạng), và đó cũng chính là lần đầu tiên cảnh sát Choi nhận ra được biệt tài suy ngẫm - phá án tuyệt vời của đối phương. «Mà khoảng thời gian trước đó bọn họ cũng ít khi có những khoảng thời gian tiếp xúc nói chuyện thân cận ở gần gũi cùng nhau cộng tác làm việc, tuy lần nào cũng là bị tách lẻ nhưng đến khi phối hợp kề vai sát cánh thành một cặp bạn đồng hành thì lại trở thành cặp bài trùng ăn ý thấu hiểu nhau».
_Hôm ấy cũng là một ngày gần sát đến ngày lễ tình nhân, cũng là đang trong khoảng thời gian chuyển giao lệch mùa mưa bão tuyết cuối đông - cực Bắc bán cầu. Tại trụ sở chính thanh tra cảnh sát trực thuộc trung tâm thành phố Los Angeles.
Cảnh sát Choi từ sớm đã nhận được điểm bảng phân công sẽ được thực hợp tác hiện nhiệm vụ cùng với bất kì một sĩ quan trong sở mà các sếp sẽ chọn, nếu họ cảm thấy ai là người trong khoảng thời gian ngắn nhất gần đây có nhiều tiến bộ... thì sẽ được đặc cách phân bổ đi cùng với trưởng nhóm Choi. Từ lúc đầu đâu ai có thể nghĩ rằng người đi cùng anh sẽ là sĩ quan Boo cho đến khi chánh thanh tra lại đọc quyết định thông báo sẽ để cậu đi theo cùng thay thế cho hạ sĩ quan Roberto trong thời gian anh ta vắng mặt nhận nhiệm vụ theo dõi một tổ chức đánh bom đến đất nước thành phố Ai Cập - thủ đô Cairo, phía bắc vùng trũng thượng nguồn sông Nile. Đảm nhiệm thay thế vị trí phần giám sát công việc của anh ta.
- Nhiệm vụ lần này của chúng ta chính là đi thu thập tình hình, lấy bằng chứng lời khai của một vụ án... nghe nói là được phân ban giao lại cho người mới chúng ta thử sức đấy.
- Anh Vernon! Lần nào các sếp đã phân công nhiệm vụ cho ai với ai là người đi thế? - Ban đầu ai nấy đều vô cùng hào hứng nôn nóng không biết rằng sắp tới các sếp sẽ chọn được ai trong số bọn họ ( vì luôn mong chờ sẽ được chọn nhìn trúng để thăng tiến học hỏi trong quá trình công việc), cho đến khi nghe được người đi là cậu thì tự khắc thái độ ai nấy đều ỉu xìu thất vọng. Vì không biết các sếp đã nhìn trúng chỗ năng lực sáng giá gì mà lại hết lòng "ưu ái tiên quyết ", dọn đường nhường chỗ cho ma mới như cậu ta mà không để tâm chú ý đến những người tiền bối bọn họ.
|Thật là quá sức chiều chuộng thiên vị ưu ái với cậu ta|.
- Là anh và Boo Seungkwan.
Dĩ nhiên! Trong việc được cấp trên điều động yêu cầu lần này, có người ngoài mặt thì hết sức đồng tình nhưng trong lòng thì cũng có một số người hết sức phản đối việc Seungkwan được phép điều tra. Một phần bởi vì cậu thuộc bộ phận thanh tra sĩ quan mới vào làm, còn lóng ngóng chậm chạp mơ hồ chưa hiểu được kinh nghiệm, tác phong tay nghề rèn luyện non kém lại chẳng đi đến đâu được, hơn nữa lại còn chưa hoàn toàn xong xuôi công việc nhận giấy xác nhận chứng minh tốt nghiệp khiến những người trong ngành liên tiếp lên tiếng kịch liệt phản đối.
Đối với loại chuyện xì xáo bàn luận “nói bóng nói gió ” sĩ quan Boo hoàn toàn đã nghe hết tất cả, vì thế nên ngay khi vừa nhận được việc phân công nhiệm vụ cậu đã vô cùng khó nghĩ lưỡng lự e dè không biết có nên đồng ý nhận việc đi điều tra lần này cùng với Hansol hay không. Nếu đi thì sẽ khiến những anh chị học viên khác trong tổ sẽ cảm thấy tị nạnh cào bằng buồn lòng mà không đi thì chẳng xong được việc thoát khỏi bản kiểm điểm báo cáo hạnh kiểm với cấp trên. Chính bởi vì nguyên nhân đó đã vô tình đặt cậu vào tròng /tiến thoái lưỡng nan/, muốn trốn tránh viện cớ tìm cách thoát thân không được mà đâm đầu vào giải quyết làm náo loạn lên cũng không xong. Cậu vì không biết mình phải làm gì đành thở dài thườn thượt đến gõ cửa phòng riêng chuyện lời dò hỏi chưng cầu ý kiến của anh.
BẠN ĐANG ĐỌC
Verkwan | Trăng khuyết
Fiksi PenggemarTổ điều tra trọng án phía Tây Seoul thường nhận điều tra về những vụ án mạng liên hoàn. Choi Hansol - một trong những đặc công của tổng cục, anh và các đồng đội liên tục triệt phá những vụ án bí ẩn. Boo Seungkwan - một sĩ quan cảnh sát vừa mới chuy...