55. Tóm gọn kẻ thủ phạm

66 6 0
                                    

_Việc lấy lời khai thì những vật chứng cùng nhân chứng cần thiết thế là kết luận xong.

Bây giờ là chuẩn bị đến giai đoạn thực hiện đem bắt người về trụ sở án lấy lời khai tiếp nhận bổ sung vụ án, kết luận tội trạng và hồ sơ phá án, thẩm tra xét xử bắt giam rồi chờ mệnh lệnh quyết định cuối cùng của cấp trên.

«Sáng sớm ngày ấy tất cả những thanh tra đều được triệu tập đến văn phòng riêng của thượng uý Choi rồi kéo đến Choi gia nhằm áp tải người. Phải mất hết một khoảng thời gian thì bọn họ mới bắt đem được ông ta về khi người kia vẫn còn đương hăng hái giãy giụa cố tình làm gián đoạn phá hoại căng thẳng quá trình bắt không giam giữ chống người thi hành công vụ, quậy náo cả buổi trời mới bị còng tay giải ra xe, còn về phần cô ả bồ nhí của ông ta vừa nghe thấy cảnh "chàng nhân tình" bị công an bắt thì đã lập tức phui phủi những mối quan hệ từ đêm tối trốn lên đường cái tìm đường ra nước ngoài chui lủi mất dạng. Xét vì thấy nữ thư ký bà ta chẳng có liên quan gì đến vụ án nên Seung Cheol đã lệnh cho các sĩ quan không cần phải lãng phí bỏ ra thời gian tích cực lên đường rà soát truy tìm bà ta, tiểu thư Jandi cũng được mời đến cáo án nhưng; ông cụ Hyeongseop thì lại chẳng có mặt vì thượng uý vốn chẳng dám mời đến trụ sở lại càng chẳng dám làm kinh động ầm ĩ đến sức khỏe và sức chịu đựng áp lực của người già. Chỉ đành chờ đến khi nào xong xuôi ổn thoả vụ án thì mới tiện thông báo lại với ông sau».

Về việc này anh cũng đã bàn trước dự tính với thiếu uý Yoon Jeonghan trước khi mới bắt tay vào thực hiện, sau khi lão già Do Hyoseung đã bị bắt giải về và người đồng tiên bắt đầu nhận lệnh tiến hành thẩm vấn ông ta chính là Seung Cheol.

- Bác Hyoseung! Ngày hôm nay bọn cháu đích thân cho mời bác đến đây, vì chuyện gì ắt hẳn là bác cũng đã biết rồi chứ?

Đương nhiên từ những ngày vừa qua... ngày nào ông ta cũng đều vẫn luôn nơm nớp cảm thấy lo sợ rằng những chuyện xấu của mình sẽ bị phát hiện kết án bắt giữ nên đã từng có ý nghĩ muốn trốn ra nước ngoài, nhưng vì sợ thế nào cũng không thể đi được nên chỉ đành giả vờ bình thản ở lại ung dung thông thả cứ như thể chính mình không hề có tội để các thanh tra không thể mảy may nghi ngờ. Nên khi vừa đối mặt với câu hỏi của vị thanh tra, người đàn ông vẫn liên tục cố giữ bình tĩnh lượn lờ cáu gắt ra thể chính mình không sai lấy cái gì để các sĩ quan không tìm được những thứ gì để nắm thóp ngài ta.

- Về chuyện gì là chuyện gì? Các cậu cứ việc trình bày vào thẳng đúng vấn đề đi, đừng có tiếp tục ở đây mà vòng vo tam quốc đánh trống lảng dông dài mất thời gian người khác. Có gì thì cứ nhanh giải quyết cho phức đi. Đừng có lôi kéo tôi vào những chuyện rắc rối không đáng giải quyết đó.

Seung Cheol cố gắng nén cười ở lòng thầm cảm phục ông ta, quả thật không ngờ tội phạm kẻ nào cũng giống như người nấy đến có đến mức giữ một mức độ bình tĩnh /khi chuẩn bị lôi lên đoạn đầu đài thú chết/ vẫn một mực chẳng nhận định mình làm gì nên có tội. Vậy mà chứng cứ thì đã rành rành ngay trước vành móng ngựa chỉ còn chờ vào sự thành thật khai khẩn của kẻ tội nhân. Và cũng vì thế nên mà ông ta mới nổi nóng lên chuẩn bị sừng sộ tranh chấp với cả Seung Cheol.

Verkwan | Trăng khuyết Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ