65. Lời vui đùa oan trái

42 2 0
                                    

Vấn đề và nguyên nhân tại sao hung thủ đã làm cách nào và trong tất cả những phương thức nào để nhắm đến từng nạn nhân đã hoàn toàn được các sĩ quan làm rõ, thật không khác gì hắn cũng thật giống với đa phần cách gây án của những hung thủ khác cũng chỉ vì mục đích trả thù riêng, và quy chung cũng chính là được ngấm ngầm trả thù cho cô bạn gái đồng thời cũng là vợ sắp cưới người yêu nhất của mình. Thật không ngờ một tên tội phạm bị truy nã lại có thể vì một người nặng tình ở lại một nơi mà hắn vốn chịu thế trận sa ngã (hoặc ngay từ đầu đã hiếm có cơ hội thoát thân nhưng lại tìm cách lẩn trốn âm thầm chịu đựng tìm kế trả thù); và cơ hội đó cuối cùng cũng đã đến một cách thành thật đúng như những gì đã sắp đặt khi anh ta hoàn toàn thành công giết người và hại chết người từ đầu đối với anh ta và bạn gái đã là nguồn cơn thống khổ vạn đau.

Có thể thấy động cơ gây án trong từng vụ án đã được hắn thật khéo léo che giấu thực hiện không một chút tốn thủ thuật, và một phần nguyên nhân chủ quan khiến những vụ án vô tình trở thành án mạng thật cũng đều được bắt nguồn từ chính sự lơ là chán ghét, thù hận chối bỏ và thậm chí thờ ơ phớt lờ mặc định không thể nào gặp nguy hiểm to tát từ phía của những người nhân chứng hiện trường" đã từng là người bị lâm vào trường hợp gặp nạn "có mặt ở khắp xung quanh.

- Giờ thì chúng ta cũng đã biết rõ động cơ nguyên nhân vì sao hắn thật sự đã giết hai người nạn nhân kia rồi, nhưng chỉ có điều khiến em cảm thấy thắc mắc rằng tại sao hắn lại cũng muốn giết cả Gia và Brittany? Chẳng lẽ hắn là muốn giết bọn họ giết người diệt khẩu, cũng chỉ để thoả mãn nguyên lý bịt miệng im lặng che đậy tội ác của hắn hay sao? - Dù rằng tất cả những chuỗi tình huống sự kiện đều được xem xét biểu hiện một cách được cho là vô cùng hợp lý lại cũng hoàn toàn phù hợp hơn so với những lý luận ban đầu, nhưng một điều thật sự khiến Lee Chan có phần không hiểu là vì sao ngay cả Gia và Brittany cũng đều được đặt nằm trong danh mục những kẻ cần phải được xử lý. Không lẽ nào nếu như để cho hai người này còn sống thì kế hoạch chạy tồi của hắn sẽ không thành, nên vì thế Seam mới nảy sinh ra cả ý định giết chết để bịt miệng được cả Soojin và kể cả bao gồm tới Kim Dana.

Nhận định có thể thấy rằng hầu như tất cả hung thủ đều phải bắt buộc làm thế để giữ cho kế hoạch của mình được hiện thực trơn tru một cách mượt qua trót lọt, nên việc không ngần ngại ra tay lấy mạng vài người chỉ là một cách chống chế để hòng giữ im được mớ tội cũng không phải là gì khó hiểu. Chỉ là sĩ quan Jihoon thật sự cảm thấy không còn gì tha thiết cảm thông nổi cho một người như Claton thật sự chẳng khác gì "một con ác quỷ hết sạch tính người ", ngay cả cô em gái còn lại của người yêu - vợ chưa cưới của mình mà cũng có thể nhẫn tâm đành đoạn không một tí gì gọi lưu tình ra tay được với cô ấy, để rồi cô gái trẻ vô tội ấy bởi vì cuốn vào chuyện trả thù tư lợi vòng xoáy tư thù riêng này mà phải trả một cái giá đắt đến từ bỏ cả sự nghiệp công việc trang điểm chuyên viên chuyên nghiệp làm đáng giá của cuộc đời vì thương tật mang theo cho đến suốt đời; đổi lại được thứ gì không có đáng gì mà lại làm hại liên luỵ tới người thân và người chuẩn bị làm thân ở xung quanh.

Verkwan | Trăng khuyết Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ