4. Sự thông thái không đúng chỗ

353 28 1
                                    

Sĩ quan Boo và thanh tra Choi nhận nhiệm vụ tiếp tục quay trở lại điều tra, chỉ sau mấy ngày ngắn ngủi bọn họ đã thu được kha khá chứng cứ. Mà cứ cách 1-2 ngày thượng uý Choi lại ra lệnh cho hai đứa nhóc cứ phải đi tới đi lui kiểm tra ở viện hải dương học, làm Seungkwan cũng không hiểu rõ ý của trưởng nhóm cần gì. Tung tích còn sót lại của nạn nhân hay “các mối quan hệ ngoài luồng” của ông ta.

- Anh Seung Cheol bảo chúng ta quay lại đây để tìm kiếm thứ gì thế nhỉ?

Cả hai lượt qua một dạo hết chỗ này đến nơi khác. Ngoài mấy bể cá cảnh ra chẳng thấy có gì khác thường, đến khi quay lại chỗ cái thang thì vết tích vụ án vẫn còn nguyên vẹn khi Hansol chạm tay vào thanh chắn cầu thang.

- Em lại đây xem đi, hình như trên tay vịn của mấy bậc thang có chất lỏng gì đó giống như dầu bơi trơn.

Seungkwan cũng tiến lại gần xem thử. Quả thật đúng là vừa trơn lùa lại vừa dính dính tay như dầu mỡ, đứng từ dưới đất chạm bình thường vốn đã thấy khá trơn rồi. Ở trên cầu thang mà bị tuột tay thì chỉ có nước té xấp mặt thôi.

- Vậy là nạn nhân Park vì ngã ra phía sau sau khi cho cá ăn là do ông ta vịn vào tay nắm đã được phét dầu sẵn sau đó mất đà ngã ra rời rơi xuống nước sao? Nhưng mà từ độ cao đó vẫn có thể mắc lại được trên thanh lan can mà. Vì sao mà rơi xuống nước chứ?

Chuyện cái thanh chắn cũng là một vấn đề mà cảnh sát Choi chưa thể hiểu, đúng thật là cho dù có tai nạn cũng đâu tới mức té từ trên xuống như thế. Lúc kiểm tra lại các bậc thang anh đã phát hiện phía dưới có một tầng hầm. Hơn nữa loại thang được sử dụng lại là loại tự động dùng remote điều khiển từ xa, có thể khi vào thời điểm hung thủ đã cố tình chỉnh các bậc thang nạn mà nhân đi cũng không để ý có chính xác bao nhiêu bậc thang. Hơn nữa ông ta cũng ít khi tới đây mà giao lại toàn bộ công việc cho nhân viên giải quyết, nên khi gặp chuyện gì ai nấy cũng đều tỏ thái độ hời hợt cho qua. Hỏi bất cứ chuyện gì cũng chẳng có ai biết.

- Nếu đặt ra một giả định có người đã cố ý chỉnh cái cầu thang xếp cao thêm ba bốn bậc nữa thì sao? Thay vì bình thường là 20 bậc được nâng lên thành 24 bậc. Hơn nữa bình thường ông Park vẫn hay thuận tay phải, mà ông ta lại bị đau khớp nên chỉ có thể đi nghiêng về phía bên phải. Thêm một chi tiết quan trọng có thể là mắt ông ta đã bị kém.

Sĩ quan Boo dần lập tức hiểu ra ý mà anh muốn nói đến, các bước để gây ra được một vụ tai nạn đều được sắp xếp rất tỉ mỉ. Có khả năng chính là người quen thì mới biết rõ được thói quen và cách sinh hoạt của chủ tịch Park.

- Tôi hiểu rồi. Loại cầu thang xếp này là loại có điều khiển từ xa, nếu nạn nhân đi lên nửa đường thì hung thủ sẽ điều chỉnh thêm 3-4 bậc nữa cách xa ra khỏi tầm chắn của thanh lan can bảo vệ, hơn nữa chỉ có phía bên tay trái cầu thang là có phết dầu trơn còn bên tay phải thì không có. Khi nạn nhân xoay người lại chuẩn bị đi xuống thì tay phải của ông ta bắt buộc sẽ vịn vào phía bên trái của tay vịn đã phết dầu từ trước, sau đó hụt tay rồi rơi xuống mặt nước. Vừa vặn thời điểm đó thì thanh gỗ bị khô keo nên không kết dính rơi thẳng xuống phía dưới trúng ngay đầu của ngài ấy.

Verkwan | Trăng khuyết Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ