24. Chất cấm

136 7 0
                                    

_Ngày kế tiếp xoay vòng, sáng lạnh buốt buổi tiếp theo.

Các sĩ quan nhanh chóng tập trung có mặt tại nhà của sĩ quan thanh tra Hong Jisoo để kiểm chứng xem bên trong ruột rỗng những con búp bê sứ có đặt thứ gì, lúc cảnh sát Jeon Wonwoo đem hai con búp bê lớn đến đặt cạnh những con loại nhỏ ai cũng thấy chúng đều rất giống nhau từ máu sắc đến chất liệu, dưới chân cũng được đánh số rất cẩn thận vừa được lấy ra khỏi cái hộp catton; bên trong có vẻ hơi nặng so với trọng lượng của các loại búp bê bình thường. Điều này khiến cho anh lo sợ nên mới muốn gọi những người xung quanh đến để cùng nhau kiểm tra.

Thiếu uý Yoon vươn tay búng nhẹ thử vào, lớp vỏ bên ngoài của món đồ chơi đúng thật là được làm bằng gỗ sồi nâu và tùng bách rất chắc chắn. Chất liệu sơn mài cũng phải là loại tốt nhất để bảo tồn bền vững với thời gian tránh sự ăn mòn của các loại côn trùng mối gỗ, tuy rất đẹp và chắc chắn nhưng phần âm thanh lại nghe rất lạo xạo lạt rạt nhiễu giọt như tiếng cát. Chứng tỏ nói không phải được làm bỏ trống rỗng phần ruột đựng ở bên trong. Anh ôn tồn nhìn sang vội hỏi đứa bạn coi nó đã kiểm tra lại phần bên trong hết chưa nhưng người kia lại không dám tự ý làm trước mà chờ sự có mặt của cả anh em bọn họ đến cùng xem thử cùng nhau.

- Ông đã kiểm tra lại mấy con búp bê chưa Jisoo?

- Tui chưa, bởi vậy nên tui mới phải gọi mọi người cùng đến đây để tiện kiểm tra đó. Lúc tui cầm lên cũng thấy có chút nằng nặng... chỉ sợ là giống như những gì ông Cheol nói, đúng thật chắc là có vũ khí bên trong.

Lúc Jisoo chuẩn bị lấy chúng ra khỏi hộp đem dựng lên chuẩn bị trưng bày anh lại thấy như nó có chút vấn đề, thế là đành để lại vào trong thùng chuẩn bị đem đi viết đơn hoàn trả lại cho tiệm đồ cổ nhưng "hớ hênh" thế nào chưa kịp viết cũng chưa kịp đem đi đổi thì Jeonghan đã gọi đến bảo giữ chúng lại để kiểm tra. Anh mới giữ hết lại ở nhà mình đem cất dưới lỗ nhỏ ngay chân cầu thang mà đâu có hề biết chúng chứa thứ gì ở mặt trong. Cho đến khi thượng uý Choi nói rằng có thể hung khí đang được cất trữ trong mấy con búp bê anh lại tiếp tục thấy phập phồng lo sợ, lo rằng mình sẽ tiếp tay cho kẻ xấu. Đến bây giờ cũng gây tò mò đến cả Choi Seung Cheol.

- Nghe ông nói vậy tui cũng thấy thật tò mò. Chẳng biết là có thứ gì được chứa ở bên trong. Cứ mở ra xem nhanh đi! Đừng có thách thức sự tò mò kiên nhẫn chờ đợi của người khác. - Thượng uý Choi nhanh nhảu đưa cho tên kia một con dao rọc giấy đề phòng hờ nếu không thể mở những con búp bê bằng tay không thì có thể dùng dao để nạy ra cho đỡ tay móng tay mà cũng đỡ phải mất thời gian lâu lắc.

Myungho vừa sốt ruột lấy tay chạm nhẹ vào chúng vừa quay sang chờ đợi người kia đang bình sinh hết sức cố khui quà “đập hộp”, chắc có lẽ bên trong là một thứ vật gì đó mang tính chất rất quan trọng đầy kích thích đây.

- Đúng rồi đó anh, chúng ta cứ mở ra thử xem. Bọn em cũng rất muốn biết nó có đựng thứ gì, nghe có vẻ rất huyền bí nha.

Cảnh sát Lee Chan thì lại phán đoán rằng : có thể trong đó là một tấm da lông động vật quý hiếm (hoặc một tấm bảng đồ kho báu) chỉ dẫn về một vùng biển khơi  cao vời vợi hoặc một nơi hải đảo rộng lớn bình nguyên nào đó có hẳn một khu hầm mỏ hoặc một khu đất chứa vàng của các nhà lãnh chúa thế kỷ trước, 'cũng có thể là một cặp vé đi du lịch đến khu nghỉ dưỡng suối nước nóng nổi tiếng trên thế giới hoặc một vùng bán đảo tour guide du lịch biển hoang sơ kỳ thú đi lặn sâu xuống đáy vực khám phá rặng san hô, chụp hình cạnh bên "sát sạt" chung với cá mập tử thần trong lồng sắt với những trải nghiệm ly kỳ man dại thót tim kinh hoàng'. «Có khi chính là tìm được mấy mảnh vàng nóng chảy hoặc ngọc trai giống như trong những câu chuyện phiêu lưu mạo hiểm, giống như các nhân vật giả tưởng trở thành các cướp biển nổi loạn râu ria rậm rạp xăm mình, ăn gỏi cá trích đông lạnh uống bia hơi, nhuộm răng vàng đeo bịt mắt người ngợm "hầm hố "dữ tợn; vác một con vẹt cộng sự ở trên vai».

Verkwan | Trăng khuyết Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ