42. Lời thỉnh cầu từ Torii

103 7 0
                                    

Sau buổi tối đến gặp vị bác sĩ tại bệnh viện để trả lại con mèo, anh ta đã rất vui mừng tìm được nó nên đã vô cùng hăng hái muốn hậu tạ thay lời cảm ơn Chan và Sukdyong một chút tiền lộ phí nhưng bọn họ nhất quyết từ chối không nhận mà chỉ coi đó là chức trách của mình. Hẹn lần khác có dịp sẽ tìm đến gặp mặt qua lại làm quen với anh ta.

_Đến tận ngày thứ hai của chuyến đi.

Matsumoto đã đưa cậu em này đi rất nhiều nơi để thăm thú tiếp thu cảnh đẹp, đến tận tháp phát sóng Tokyo Sky Tree để nhìn ngắm vẻ đẹp của toàn cảnh thành phố, ở trên đó còn có nhà hàng ba sao và đài quan sát từ quận Sumida và là khối kiến trúc cao nhất tại Nhật Bản với độ cao 634m. «Tokyo Sky Tree được thiết kế dựa theo ba yếu tố chính: dung hợp thiết kế tân vị lai với vẻ đẹp truyền thống Nhật Bản, xúc tác cho phục hưng thành phố và đóng góp phòng ngừa động đất - an toàn và an ninh. Từ ở vị trí toà tháp quan sát này trên cao nhìn xuống Chan vô cùng thích thú khi được ngắm nhìn các cảnh quang phố thị từ một độ cao bao trùm thoáng đãng, phóng tầm mắt nhìn đi khắp nơi mà không bị gò bó với không gian chen chúc náo nhiệt thành thị. Đúng là một nơi có độ cao rất lý tưởng để bao trọn cái đẹp trù phú rộng khắp xung quanh. Chẳng kịp kể đến vào những ngày gần cuối chuyến đi bọn họ còn có thể sẽ trải nghiệm đến đảo núi lửa Hachijojima - izu cách 287 km về phía Nam, hồ Okutama gần sông Tama cạnh tỉnh Yamanashi và cũng là hồ lớn nhất Tokyo, thường thức văn hóa ẩm thực trên núi Hachijo jima gồm có : shimazushi, kusaya, ngoài ra còn có nguyên liệu là cây ashitaba địa phương. Ngoài ra bọn họ còn có thể đi ngâm bồn tắm nằm thùng hương liệu chanh sả gừng mật ong thư giãn và tắm suối nước nóng thư giãn trên các khu nhà trọ nghỉ dưỡng trên các con đường lên hẻm núi vào dịp lạnh mát ngay mùa đông. Còn gì tuyệt vời hơn những thú vui đi du lịch xuất cảnh xa xỉ tao nhã ấy, khi hai thứ cảm giác lạnh và nóng cùng nhau xoa dịu cảm xúc da sau những ngày đằng đằng dài đầm mình sương bụi; được duỗi thẳng chân massage tại hồ nước nóng là đã đời nhất».

Ngày thứ hai lần này bọn họ đã rất quan tâm quyết định dành ra cả buổi trưa chiều để ghé qua thưởng ngoạn Hanegi sau khi đến Tokyo Sky Tree. Hanegi là một công viên giải trí nổi tiếng ở Tokyo, nơi này còn là một trung tâm giải trí vui chơi công cộng, với trường đua và sân vận động thường có rất nhiều vận động viên hay đến đây chạy bộ hoạt động và người chơi bộ môn quần vợt, người dân và những chú chó cưng của họ thường hay đi dạo trên các thảm cỏ xanh mát một màu ánh lục mướt mắt trong cả công viên. Nơi đây còn rất thích hợp an toàn cho trẻ em với những khung leo trèo bằng gỗ nguyên bản, sĩ quan Lee cũng lại thử sức với bộ môn lộn mèo trên xà ngang liên tục 10 cái không ngừng nghỉ, và khi làm xong thì đầu óc cậu đã lăn tăn nhức nhối xoay chục vòng lảo đảo như cái chong chóng, trong khi ở phía bên cạnh Sukdyong đang giúp đỡ một cô bé tìm lấy cái bóng bay bị mắc kẹt trên nhánh cây. Từ tháng 1-3 hằng năm trong công viên có thể dễ dàng thấy được cả vùng trời bao phủ sắc trắng hồng với 650 cây mận được trồng tại đây. Người đi đường và những du khách trong khuôn viên bị nhìn đến ngơ ngẩn hương hoa sắc trời và mọi thứ thu hút xung quanh. Chèo thuyền hoặc tản bộ dọc hào nước cũng được cho là những hoạt động vui chơi giải trí tao nhã lành mạnh cho những người dân vùng lân cận xung quanh. Kế đến địa điểm tiếp theo chính là lâu đài toà thành phố cổ Himeji, là một trong những khối kiến trúc cổ nhất còn sót lại. Lâu đài được xây dựng từ năm 1346 bởi samurai Akamatsu Sadanori, tiêu biểu cho các kiểu thành quách thời cận đại. Himeji còn có một tên gọi khác là White Heron với hình ảnh biểu tượng là con diệc trắng - một loài chim cao quý tượng trưng cho sự cao thượng thanh khiết thuần túy của những người quân tử. Như tấm lòng tự hào võ đạo của những người dân sứ sở Phù Tang.

Verkwan | Trăng khuyết Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ