3. Tai nạn khác thường

493 31 10
                                    

Mới vào đầu ngày tổ điều tra đã phải đau đầu nhức óc khi thẩm tra người phụ nữ được gọi là "phu nhân hờ "của chủ tịch Park, nhưng chẳng hiểu vì lý do gì bà ta vẫn luôn chối bỏ tìm mọi cách thối thác mối quan hệ trước kia giữa mình và nạn nhân. Không hề hé răng nửa lời những việc qua lại bất chính trước kia. Làm Jihoon và Soonyoung dù có muốn lấy chính xác lời khai cũng đã thấy khó khăn.

- Cô à! Bọn cháu chỉ hy vọng cô có thể hợp tác với mọi người mà khai đúng sự thật thôi. Cô làm như thế không khác nào là đang cản trở tổ điều tra bọn cháu. - Chưa bao giờ trong đời cảnh sát Kwon lại thấy có một người phụ nữ "coi trời bằng vung , thái độ xấc xược thách thức cả tổ điều tra công an bọn họ. Cho dù có nói cạn hơi vẫn là cũng như không.

Bà ta chậm rãi nhấc xuống cặp kính đen, lộ ra đôi mắt cáo ngang tàng ngạo nghễ. Người phụ nữ này lại tiếp tục không nói gì nhiều mà lại cũng không đề cập đến chuyện có qua lại hay quen biết chủ tịch Park, bà ta lẳng lặng nhịp gót giày thái độ khinh khỉnh bực bội như lúc tra hỏi lần đầu.

- Tôi đã nói rõ với các cậu rồi, tôi và ông ta cũng chỉ là quan hệ đối tác đồng nghiệp. Không có chuyện là vợ chồng gì cả. Hơn nữa tôi cũng không quen biết ông ta. Giờ thì tôi có thể về được chưa? Các cậu đã xin rất nhiều thời gian quý báu của tôi rồi đó.

Tra hỏi tốn gần nửa ngày nhưng chẳng thu được lợi lộc gì. Bọn họ chỉ đành để cho bà ấy ra về, tâm trạng vô cùng thất vọng chán nản.

- Vậy thì cô cứ về đi, bọn cháu không dám làm phiền thêm nữa đâu.

Trước khi ra ngoài bà ta còn cố tình đóng cảnh cửa thật mạnh. Lời lẽ khó nghe chất vấn ngược lại phía cảnh sát, từ đây về sau bà ta không muốn bọn họ cản trở đến thời gian và công việc của mình. Cũng càng hy vọng sẽ không còn việc gì dính dáng đến lão Park Dosung.

- Đến đây đúng là chỉ tổ phí thời gian. Lần sau tôi hy vọng sẽ không phải tốn thì giờ mà đến đây thêm một lần nào nữa.

Vừa lúc đó Seungkwan và Hansol cũng vừa quay về. Chứng kiến lời nói sắc lạnh không một chút tình nghĩa của người phụ nữ "bạc bẽo" kia làm sĩ quan Boo có chút bất bình, khi người ta còn sống khỏe mạnh có tiền tài danh vọng thì lợi dụng bám víu giả đò hưởng lộc yêu thương. Đến lúc thất bát làm ăn lụi tàn hay chẳng có hề bệnh tật qua đời nằm xuống 5 tấc đất thì phủi áo ra đi không còn chút tình cảm trân trọng nào. Lòng người đúng là sâu tựa bể khó dò, người nào kẻ nấy cũng đều toan tính như nhau.

- Đúng thật là lòng dạ con người, khi còn sống thì "ta ta chàng chàng" yêu thương thắm thiết. Đến khi gặp chuyện nằm xuống dưới năm tấc đất thì ngoảnh mặt làm ngơ, người thân còn không nhận chứ đừng nói đến tình nghĩa vợ chồng. Đúng là “dứt áo gọn gàng” "cạn tàu ráo máng" mà.

- Nếu ai mà cũng có suy nghĩ bình thản tốt đẹp như chúng ta thì xã hội vốn đã yên bình rồi. Đâu phải có chuyện nhìn mặt mà phán đoán tâm trạng "nhìn sói hóa cừu" chứ. Suy nghĩ của em là quá đơn thuần rồi. - Chính Hansol mà cũng hiểu rõ, xã hội bây giờ muôn vẻ phức tạp. Hiền quá thì sống không nổi nhưng toan tính quá thì cũng có ngày bị trả báo. Chỉ là giống bọn họ đừng nên suy nghĩ đơn giản sẽ tốt hơn.

Verkwan | Trăng khuyết Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ