Một ngày, tôi được mời đến uống trà - 4

510 65 1
                                    

Nửa giờ sau, công đoạn nung chảy lũ rắn con đã hoàn thành. Nick thở phào nhẹ nhõm từ từ rút tay ra khỏi cát. Việc ngâm mình trong cát nóng quá lâu khiến tay anh ta bị thương khá nặng, tôi để Lizzy chữa trị cho Nick trước dù tay tôi vẫn chưa phục hồi lại lớp da ban đầu.

"Để tôi xoa thuốc cho cậu."

Cô gái cấp A thuộc hệ gió nhanh chóng lấy từ trong túi mình ra lọ thuốc nhỏ. Đây là vật phẩm cấp A dùng trong trường hợp khẩn cấp phòng ngừa các tín đồ hệ chữa trị không kịp thời xử lý vết thương cho các tín đồ khác.

"Nick, tôi không cho rằng ý tưởng tạo ra một hàng rào bao xung quanh con rắn mẹ đó là một ý tưởng hay."

Sau khi xong việc, tên Ryan vẫn còn mặt dày bước về phía Nick.

"Anh có thể tạo ra một ngọn giáo đủ cứng để xuyên qua cơ thể nó. Việc trở thành một người hỗ trợ cho trận chiến sẽ hạn chế khả năng của anh. Nhìn xem, vì ý tưởng điên rồ này anh đã khiến một người đồng đội của chúng ta bị thương."

Chứ không phải anh ta làm vậy để mi bung lụa đốt cả đám rắn một lúc sao?

Tôi suýt nữa cười thành tiếng vì sự vô lý của cái tên dở hơi cám lợn kia. Trong khi mọi người đang sứt đầu mẻ trán để dọn dẹp lũ quái vật thì tên khốn đó đi đâu chứ? Thậm chí việc tôi bị thương cũng là vì hắn dùng dị năng đốt nóng dây xích.

Tuy nhiên có vẻ Nick không nghĩ như vậy. Anh ta cúi đầu xin lỗi một cách đầy chân thành, nếu không phải bản thân còn đang chữa trị có lẽ Nick đã đứng lên và cúi gập người 90 độ rồi.

Ryan chỉ cười như việc vị đội trưởng này xin lỗi hắn là một điều đương nhiên. Hắn ta vỗ vai Nick một cái rồi rời đi.

"Vì sao anh lại xin lỗi anh ta? Rõ ràng anh ta là một tín đồ dị năng vậy mà anh ta chẳng chịu làm gì. Nếu người này chịu dùng dị năng sớm hơn có lẽ cậu Liam đây đã không bị thương."

Dường như không chỉ mình tôi bất mãn, cô gái hệ gió bên cạnh tôi cũng mang vẻ mặt đầy thành kiến mà nói chuyện với Nick.

"Không, đây là lỗi của tôi." - Nick dùng bàn tay đã được chữa lành đẩy nhẹ gọng kính trên mặt mình. - "Ban đầu ý định của tôi là tạo ra một cái lồng giam hình vòm cung để nhốt tất cả lũ rắn vào trong, nhưng vì con rắn Sulik khổng lồ đó quá mạnh khiến tôi không thể hoàn thành nốt phần đỉnh và cái hàng rào này lại vô tình cản trở chúng ta tìm được tấc thứ bảy của con rắn."

Lúc này tôi mới nhận ra, vừa rồi con rắn mẹ mới chỉ ngóc nửa phần thân dưới lên và phần còn lại hoàn toàn vùi ở trong cát. Nếu như lúc đó Nick không tạo ra hàng rào đất nhốt nửa thân dưới con rắn dưới cát, có lẽ chúng tôi sẽ dụ nó ngoi cả người lên rồi đâm vào tấc thứ bảy. Cách làm này có vẻ nhanh hơn rất nhiều.

"Chính vì tôi tự cho là đúng mà liên lụy đến cậu Liam. Tôi thành thật xin lỗi."

Thật ra ý tưởng của Nick cũng dễ hiểu thôi. Anh ta biết đội vào cửa điện lần này đa số thuộc hệ hỗ trợ nên anh ấy muốn gánh vác một mình. Nếu dùng cách dụ con rắn mẹ ngoi lên, trong thời gian đó lũ rắn con tràn ra sẽ ngày một nhiều và các tín đồ khác sẽ phải cật lực để giết chúng. Tóm lại cũng vì anh ta suy nghĩ cho đồng đội của mình.

[BL- 1x1/NP] MỖI NGÀY, MỊ ĐỀU CHĂM CHỈ "ĐÀO HỐ"Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ