25. Mạc Dao sau khi kết thúc trực nhật liền vội vàng ôm lấy cặp sách chạy ra ngoài tìm Cố Lãng. Nhưng cho dù thiếu niên có ngó đông ngó tây cũng không nhìn thấy chiếc xe đạp cùng người thiếu niên quen thuộc.
Trong lúc thiếu niên đang thất tha thất thiểu muốn bỏ đi, phía sau chợt vang lên tiếng còi xe ô tô. Mạc Dao khó hiểu hơi nghiêng đầu nhìn chiếc xe ô tô đang dần đi về phía mình. Cửa kính được hạ xuống, ngồi trong xe không ai khác chính là Thẩm luật sư đã vô cùng quen thuộc với thiếu niên.
"Giờ này vẫn chưa về sao?"
"Sao chú lại ở đây?" – Thiếu niên kinh ngạc nhìn người đàn ông trong bộ vest sang trọng.
Thẩm Dự rất bận vậy nên không phải ngày nào hắn cũng tìm cậu chơi. Mỗi lần gặp mặt, hắn đều kiểm tra thật kỹ lịch trình của mình rồi mới thông báo cho thiếu niên. Việc chú già đột nhiên xuất hiện ở đây khiến Mạc Dao không khỏi ngạc nhiên.
"Đón cháu trai. Nhưng nó đã sớm về rồi." – Thẩm Dự cũng không giấu giếm mà nói ra tình cảnh của bản thân. – "Lên xe đi. Để tôi đưa nhóc về nhà."
Có người quen đưa về, thiếu niên tất nhiên cũng không từ chối. Khi mở cửa xe, cậu nhịn không được mà lẩm bẩm:
"Chú à, chú đúng là thiếu tình thương."
Thẩm Dự: ...
Tiếp xúc với Thẩm luật sư lâu như vậy, cậu cũng hiểu đôi chút về hoàn cảnh của hắn. Đơn giản là vì trước đây cách dạy dỗ của hắn có vấn đề dẫn đến cháu trai phản nghịch, đến lúc muốn cứu vãn cũng không thể cứu vãn nổi đành chạy đi sang nhà người khác "mượn" tạm cháu trai.
Thẩm luật sư nổi tiếng thành công trong giới nhưng ở trong mắt thiếu niên cũng chỉ là một người đàn ông tội nghiệp mà thôi.
"Nếu không chú thử dẫn cậu ấy đi chơi đi. Trẻ con ai cũng thích đến những nơi náo nhiệt như khu vui chơi chẳng hạn."
Mạc Dao nhịn không được mà đưa ra lời khuyên cho Thẩm Dự. Khi cha mẹ còn sống, họ vẫn thường đưa cậu đến khu vui chơi. Hẳn cháu trai của người này cũng thích những nơi như vậy.
Khu vui chơi? Với Thẩm Trạch Văn?
Thẩm Dự thề, cho dù có trí tưởng tượng phong phú đến như thế nào, hắn cũng không thể liên hệ hai thứ này với nhau. Nhưng cũng đáng để suy xét đó chứ.
"Được rồi, tôi sẽ thử nghe lời nhóc. Giờ thì thắt dây an toàn vào."
Sau khi xác định Mạc Dao đã làm theo lời mình, người đàn ông nhanh chóng lái xe rời khỏi trường học. Chiếc xe đi qua một con ngõ nhỏ, hoàn toàn không biết có một đôi mắt đang âm u nhìn theo cả hai.
26. Cố Lãng cùng Thẩm Dự đánh nhau. Đúng hơn là Cố Lãng là người chủ động gây sự trước.
Sự việc xảy ra vào buổi trưa ngày hôm sau, Thẩm Dự sau khi gặp thân chủ của mình liền nhớ ra trường học của Mạc Dao cũng ở gần đây. Thẩm luật sư không có quá nhiều bạn, đa số đều là đối tác. Nghĩ đến buổi trưa có thêm người bạn nhỏ cùng mình ăn trưa, hắn liền lái xe đến trường học của thiếu niên.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BL- 1x1/NP] MỖI NGÀY, MỊ ĐỀU CHĂM CHỈ "ĐÀO HỐ"
RomanceĐây là phần tổng hợp những truyện ngắn (suýt ngắn) do Cà Phê đột nhiên nghĩ ra. Nếu truyện nào có tiềm năng có thể triển thành truyện dài trong tương lai. Truyện có thể bao gồm NP (nhất thụ đa công), 1x1, hắc ám, biến thái, vi phạm pháp luật, xuyên...