112. Mạc Dao cùng Thẩm Dự bước vào trong nhà. Thím Dương hỏi hai người đã ăn cơm chưa, thiếu niên liền ngoan ngoãn đáp lại. Tuy nhiên Thẩm Dự lại chỉ nhíu mày nói bà mau đi nghỉ sớm, sau đó đưa lại bánh kem cho Thím Dương.
Thiếu niên biết người nọ vừa từ trên máy bay xuống, hẳn chưa kịp ăn gì. Cậu do dự đi xuống bếp, nhìn quanh một hồi cũng chẳng thấy được đồ ăn gì ăn ngay được. Cuối cùng thiếu niên chỉ có thể rửa táo trong tủ, mang lên cho Thẩm Dự.
Khi cậu bước đến, người đàn ông đang ngả người nhắm mắt chìm trong suy tư. Thẩm Tuyết Ninh chết tất nhiên người tiếp quản công ty sẽ là Thẩm Dự, công việc luật sư của hắn cũng phải từ bỏ. So với người đàn ông trẻ tuổi trước đây, Thẩm Dự của hiện tại đã được mài giũa đến sắc bén, phong thái ngày xưa cũng dần thay đổi, trở nên ngày càng trầm tĩnh đến đáng sợ. Bọn họ nói Thẩm Dự ngày càng giống Thẩm Tuyết Ninh.
Tiếng đĩa chạm vào mặt kính vang lên, người đàn ông liền mở mắt. Mạc Dao thấy hắn nhìn mình đành nhỏ giọng giải thích:
"Cháu giúp chú gọt táo."
Sau đó không đợi người đàn ông đáp lại, cậu đã cầm lấy dao trên bàn bắt đầu tước táo.
Nếu người ngoài nhìn vào hẳn sẽ cho rằng thiếu niên là đứa trẻ ngoan ngoãn hiếu thảo. Nhưng sự thật là Mạc Dao chỉ đang cố dùng mấy hành động này khiến Thẩm Dự không truy cứu chuyện cậu cùng Lam Hải Tinh đi chơi cùng nhau đến tối muộn thôi.
Lam Hải Tinh gọi người đàn ông là tên biến thái cũng có lý do của nó. Thẩm Dự chưa bao giờ cho Mạc Dao qua đêm bên ngoài. Mỗi tối hắn đều sẽ yêu cầu Thím Dương báo cáo tình hình, sau đó để cho chắc chắn, hắn lại muốn thiếu niên trò chuyện với mình một chút.
Nếu là lúc học cấp 3 thì không nói nhưng cho dù đã lên đến đại học, người nọ cũng không để thiếu niên vui chơi quá muộn. Thậm chí, mỗi khi Mạc Dao muốn đi đâu, Thẩm Dự đều sẽ cho người điều tra xem ở nơi đó có những ai, có an toàn không.
Hành vi kiểm soát đến quá đáng khiến Lam Hải Tinh cũng thấy ngột ngạt thay thiếu niên. Tuy nhiên, mỗi lần thiếu nữ than vãn, Mạc Dao chỉ có thể cười trừ đánh trống lảng sang chuyện khác.
Thiếu niên biết, bởi vì có một Thẩm Trạch Văn nên Thẩm Dự càng chú ý Mạc Dao hơn. Hắn sợ rằng chỉ cần sơ sẩy một chút thiếu niên có thể bị nhiễm thói xấu như cháu trai mình. Hắn hi vọng cậu có thể tuân theo hình tượng mà hắn đắp nặn mà trường thành. Thiếu niên cũng đã làm như vậy, tuy nhiên chỉ giới hạn trong 5 năm mà thôi.
Giao dịch của bọn họ kết thúc, Mạc Dao sẽ có bầu trời riêng của mình. Thiếu niên không ghét Thẩm Dự cũng không ghét Thẩm gia. Nếu không có bọn họ, có thể cuộc sống của thiếu niên sẽ trở nên nát bét. Nhưng cậu cũng ý thức được vì sao bản thân vẫn mãi họ Mạc mà không phải họ Thẩm hay vì sao cậu không được gặp mặt Thẩm Trạch Văn. Có lẽ bọn họ lo lắng thiếu niên sẽ tranh đoạt tài sản của Thẩm gia với Thẩm Trạch Văn.
Để tránh khiến cả Thẩm gia lo lắng, Mạc Dao quyết định sẽ rời khỏi Thẩm gia. Cậu đã lựa chọn một trường đại học ở thành phố khác, càng xa Thẩm Dự càng tốt. Sau đó sẽ từ từ tách ra khỏi Thẩm gia.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BL- 1x1/NP] MỖI NGÀY, MỊ ĐỀU CHĂM CHỈ "ĐÀO HỐ"
RomanceĐây là phần tổng hợp những truyện ngắn (suýt ngắn) do Cà Phê đột nhiên nghĩ ra. Nếu truyện nào có tiềm năng có thể triển thành truyện dài trong tương lai. Truyện có thể bao gồm NP (nhất thụ đa công), 1x1, hắc ám, biến thái, vi phạm pháp luật, xuyên...