Đã ba mùa trôi qua và lễ hội ma quỷ dường như vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt đặc biệt là đối với gia đình Waraha, lại một lần nữa hòa mình trong buổi tập tục cổ xưa này. Engfa luôn lấy Vivian làm lý do biện hộ cho tính cách trẻ con của bản thân dù rằng Charlotte thực sự hiểu chồng mình hơn hết. Như thường năm, một nhà ba người sẽ cùng nhau hóa trang theo chủ đề ăn nhập. Đợt trước đó, nàng đã lấy các nhân vật trong bộ truyện Harry Potter làm trung tâm. Hơn cả, Engfa đóng vai cậu nhóc Harry, Charlotte là nàng phù thủy Hermione và Vivian đơn giản khoác trên người bộ đồng phục của trường Hogwarts như một học viên thực thụ.
Riêng năm nay, con bé vẫn giữ khư khư ý định trở thành một con ma cà rồng và không việc gì ta phải phản đối điều đó cả. Lấy mấu chốt các nhân vật siêu anh hùng làm chủ đạo, Charlotte sẽ xuất hiện với tư cách là nàng công chúa chiến binh Diana Prince, còn Engfa sẽ biến thành Supergirl, về phần người bạn nhỏ thật khó để chọn lựa giữa việc làm Batgirl hay Raven dù sao thì chúng vẫn thuộc dòng dõi nam tước với chiếc răng nanh kéo dài tận cằm. Kế hoạch ban đầu đã xong, vấn đề nảy sinh duy nhất cần bàn tới phải kể đến Vivian lại muốn chọn vai hắc đạo thay vì chính nghĩa như bọn họ.
"Con phá hỏng nó rồi nhóc con. Làm gì có con dơi nào mà dễ thương như thế chứ." Engfa lên tiếng phàn nàn trong khi đang di chuyển về phía một căn hộ bất kỳ.
"Yah, bố cún xấu xa chết mất!" Đứa nhỏ bên dưới gặm lấy ngón tay người bên cạnh trả đũa."
"Ow, ngươi dám cắn ta? Chết..."
Charlotte lập tức che miệng kẻ đối diện lại, loại trừ trường hợp lại phát ngôn lung tung trước mặt con trẻ.
"Đó là phong cách làm việc của ma cà rồng."
"Ugh, thôi nào." Cô nhấc bỏng Vivian lên. "Con muốn ăn kẹo mà, đúng không?"
"Vâng!!"
"Okay!!! Tranh thủ ngay nào." Hai bố con bẵng đi, để lại Charlotte với sự bất lực theo sau.
"Yah, mấy kẻ tham lam kia. Chúng ta đã gom cả thảy ba túi lớn để trên xe rồi, mấy người còn muốn bao nhiêu nữa mới thôi?"
Mặc dù vậy, đối phương vẫn giả vờ không nghe thấy. Họ chọn ngẫu nhiên một ngôi nhà trong khu dân cư và liên tục gõ mạnh vào cánh cửa gia chủ.
"Cho kẹo hay bị ghẹo!"
"Oh, đáng yêu quá đi. Chúng ta có gì nào? Supergirl, ma cà rồng..."
"Yah, Wonder Woman còn không mau tới đây!" Engfa hét lên chủ đích vợ mình có thể nhìn thấy được. Nàng từ từ bước đến và không ngừng thầm mong đây sẽ là địa điểm cuối cùng của đêm nay.
"Aw, thì ra là một gia đình. Cứ việc lấy bao nhiêu mà cháu muốn." Người phụ nữ lớn tuổi mỉm cười đầy phúc hậu.
Không chần chờ, Vivian và Engfa lại lấp đấy chiếc giỏ của mình thêm một lần nữa. Cả ba người sau cùng sẽ quay trở lại xe và kiểm tra tổng thể số lượng kẹo khổng lồ mà thu hoạch được trong vài giờ đồng hồ. Không mấy gì lấy làm bất ngờ với chúng bởi lẽ một khi gia đình Waraha ra tay thì việc những bạn nhỏ đến sau thất thu là chuyện dễ hiểu.
BẠN ĐANG ĐỌC
[EngLot] Mẹ Thỏ Siêu Nhân | Longfic
Fanfiction"Charlotte Austin? Vấn đề này sẽ đơn giản thôi. Nhưng Charlotte Waraha thì không đời nào." - Engfa Waraha.