Vivian quyết định sẽ gặp dì Tina để giải quyết nốt những gì mà mình đang thắc mắc. Heidi thì trông bận rộn với mớ giấy đủ màu sắc ở trên bàn làm việc. Mất một lúc để con bé nhận ra điều đó và nghĩ tới ngay hộp bút sáp dầu của mình. Thế là người bạn nhỏ leo lên và tóm ngay vài tờ, nhìn chung thì toàn là mặt chữ và chữ. Khẽ choáng váng bởi hàng ngàn kí tự đang dồn dập đánh vào đầu mình, Vivian đành buông bỏ và di chuyển sự chú ý về nơi khác.
"Dì Tina ơi?"
"Nghe đây, bé cưng?" Cô nàng tạm thời ngừng quan sát màn hình TV.
"Tại sao bố và mẹ cứ nhốt nhau ở trong phòng rồi phát ra những âm thanh kỳ lạ lắm? Dì có biết họ đã làm gì không?"
Hai người phụ nữ đáng thương đều nhìn Vivian như thể cặp sừng của con bé đang mọc dần đà bên trên. Họ chuyển sang giao tiếp bằng ánh mắt thêm một chút rồi mới tiến hành giải quyết câu hỏi đó. Nhưng liệu mấy kẻ nhà Waraha kia có biết điều này.
"Vivian à, ưm..." Heidi ngồi xuống và bắt đầu màn diễn giải, cố gắng nên dùng từ ngữ hợp lý nhất có thể.
"Chỉ là bố mẹ con cần khoảng không gian riêng tư. Con cũng đừng quá chú tâm trong vòng vài năm tới, ý dì là ít nhất vài chục năm nữa."
Đó không phải là một câu trả lời thỏa đáng. Con bé rất muốn điều tra sự thật. Nhưng đây chỉ là một nửa của sự biện luận.
"Nhưng còn việc họ cứ la hét 'đừng dừng lại' là sao vậy dì? Cái gì đừng dừng lại cơ?"
Heidi ngã nhào ra sàn theo đúng nghĩa đen. Cô không biết nên cười hay nên khóc hoặc có lẽ là cả hai. Vivian rốt cuộc là do ai sinh ra mà lại mang sự thơ ngây xâm chiếm ngôi nhà này. Dù rằng nữ nhân tóc đen muốn chuyển phần trách nhiệm dạy dỗ sang cho bố mẹ con bé nhưng phải nói sao đây khi chẳng lẽ lại bảo 'Con gái mấy chị đang muốn biết 'hoạt động về đêm' của hai người?'.
"Ưm, họ đang chơi trò chơi thôi!" Cô nàng đáp. "Yeah, một trò chơi dành cho người lớn."
"Vậy sao bố lúc nào cũng trông mệt mỏi đến thế? Bởi vì họ thức khuya chơi trò đó hả dì?"
"Đúng rồi nhóc!" Heidi tán thành. Cuối cùng cũng có kẻ quay trở lại cuộc đua sau khi âm thầm đào tẩu. "Rồi lớn lên con sẽ hiểu."
"Lúc nào cũng bảo lớn tuổi như mọi người rồi con mới được biết, chiêu này xưa rồi." Vivian phàn nàn.
Đứa trẻ kia thực sự vừa mới vào tiểu học ư? Người đối diện mở to mắt hoài nghi, ít nhất cũng phải tốt nghiệp cấp ba dựa về mặt lém lỉnh.
"Đúng rồi, khi con lớn tuổi như dì Heidi trước đã." Tina châm thêm lửa vào mớ hỗn độn vừa hình thành.
"Con biết ngay!" Vivian nhất trí. "Dì thật ra là một cụ bà. Chắc là dì được tầm ba mươi không? Ấy, phải là năm mươi bảy chứ."
"Gì mà tận năm mươi bảy tuổi!" Nữ nhân tóc nâu hạt dẻ la khan. Trong khi bạn gái mình chết ngất trên ghế vì cười quá nhiều.
"Con nói đúng chứ?"
"Dì nhắc khéo con thôi. Bố con mới là người lớn tuổi nhất ở đây."
"Vậy sao?" Vivian dần tự hỏi. "Thế còn mẹ thỏ?"
"Xếp vị trí thứ hai nhưng bằng tuổi dì." Heidi đáp.
"Còn dì thì trẻ nhất trong số họ, vẫn hết sức xinh đẹp và lộng lẫy!" Tina chỉ vào bản thân mình và thốt lên mấy lời cường điệu. Heidi trợn mắt theo sau.
"Ưm." Con bé tiếp tục suy nghĩ. "Mẹ thỏ làm sao mà lớn tuổi như dì được kia chứ. Đâu thể nào mà năm mươi bảy."
"ĐÃ BẢO TA KHÔNG PHẢI NĂM MƯƠI BẢY TUỔI." Cô dùng hết sức lực bật lại bao gồm trút hết hơi trong cuống phổi. Nó khiến hai người còn lại nhào xuống mặt đất ẩn nấp.
"Dì xin lỗi, con có sao không?"
"Tai con ù hết cả rồi."
"Ôi Chúa ơi không." Tina sốc. "Con bé mà có gì thì em sẽ bảo là do chị làm tất. Em không muốn Charlotte giết luôn cả em."
"Dì ơi." Vivian gọi nhằm thu hút sự chú ý của họ. "Từ 'quan hệ' có nghĩa là gì vậy?"
"HẢ!!!" Cặp đôi ngớ ngẩn đồng loạt hét lên. Chuyện quái gì đã xảy ra trong căn nhà của Engfa. Làm thế nào mà con bé biết được điều đó? Heidi tóm lấy Vivian và di dời tầm nhìn của cô bạn nhỏ về hướng bộ phim hoạt hình trước mặt. Xong việc, hai người họ liền chạy lên phòng ngủ.
"Con bé hiểu mọi thứ về 'chuyện đó'!" Heidi hoảng loạn trước tiên.
"Chị nói với em để làm gì cơ chứ?" Tina tiếp nối.
"Nếu có người cần phải phụ đạo thêm khóa học giáo dục giới tính thì gia đình Waraha cần chịu trách nhiệm về nó chứ chẳng phải là chúng ta."
"Chờ em mở điện thoại lên đã."
BẠN ĐANG ĐỌC
[EngLot] Mẹ Thỏ Siêu Nhân | Longfic
Fanfiction"Charlotte Austin? Vấn đề này sẽ đơn giản thôi. Nhưng Charlotte Waraha thì không đời nào." - Engfa Waraha.