Chapter 3 the wedding

2.1K 89 6
                                    

Wedding day

araw na nang linggo at ito na ang araw na pinakahihintay ng lahat ay pag iisang dibdib ng dalawang taong nagmamahalan,abala na ang lahat at si emman ay di na mapakali na maikasal sa taong pinakamamahal niya. 

mga mi i can to see my love of my life  am so excited na talaga mga mi saad ni emman sa mga kaibigang..

pwde ba baklita ikalma mo mona yan kalandian mo alam namin excited kana pero wav mo naman pahalata sa lahat kaloka kang baklita ka usal ni namie sa kaibigan..

ilan minuto ang nakalipas at nag umpisa na nga ang seremonya at natapos agad ito nang walang abreya..

nasa reception area na sila para kumain..masayang nakikipag kwentuhan ang mga kaibigan ni freen habang siya tahimik lang sa table nila at di mapakali dahil my naramdaman siya my nakamasid sa kanya

mga ilan sandali naiinip na si freen kaya tumayo ito para maglakad lakad sa  dalampasigan habang naglalakad siya naramdaman niya na parang my sumusunod sa kanya kaya huminto ito at lumingon sa likoran niya pero wala naman tao..kaya kibit balikat nalang siya na naupo sa buhangin at pinagmasdan ang mga alon sa dagat...

habang malalim ang iniisip niya at nakatutok lang sa dagat ang mga mata ay my humila sa kanya kaya pumipiglas siya..

bitiwan mo ako sabay waslit ng mga kamay niya...

you miss me saad ng lalaki sa kanya..

di moba ako titigalan sigaw niya sa lalaki...

hindi dahil akin kalang freen akin kalang saad ng lalaki sa kanya..sabay hawak ky freen sa braso nito..

walang ibang may magmamay ari sayo freen kondi ako lang tandaan mo yan at akmang hahalikan na naman sana ng lalaki si freen ng sampalin niya ito..

how dare you to land your lips to mine sasampalin pa sana uli ito ni freen ng hawakan ng lalaki ang mga kamay nito at pwersahan ihiga sa buhanging kahit anung gawen niya pagpumiglas ay di niya magawa malakas ang lalaki..naubosan nadin ito ng lakas...

umiiyak si freen na nagmamakaawa sa lalaki sinuntok at sinampal ito ng lalaki kaya nawalan ito ng malay..sinira ng lalaki ang damit ni freen at akmang hahalikan niya na sana ang walang malay na si freen ng my humila sa lalaki at nakatikim na naman ito ng malakas na suntok at sipa bulagta ang lalaki at duguan ang mukha nawalan din ito ng malay..

miss miss misss gising ng taong tumulong ky freen pero di padin ito nagigising kaya no choice siya kondi buhatin ito at isakay na sa bangka para dalhin sa bahay nila...

pagdating niya sa bahay nila ay diniretso niya na ito sa maliit na kwarto niya..

nilinisan niya ang babae at binihisan ito saka ginamot ang mga kalos nito..

pagtapos niya linisin at gamutin ang galos ng babae ay nagbihis nadin siya at naglatag ng banig sa lapag para don nalang matulog..

Becky Pov

maaga ako naghanda my pasok pako sa hotel ngayon at mamayang hapon ay aatend pa ako ng kasal ng kaibigang ko..

nang masigurado kona lahat lahat ay nagpaalam nako kila inay at lola na aalis na sasakay pako ng bangka papunta Isla Dakila..buti nalang my sariling bangka kami na ako na ang nagdadala ayaw ko kasi ipadala sa iba...

pagdating ko sa isla dakila ay naglakad nako papunta hotel day off ko nga ngayon sa restaurant pero dito naman ako sa hotel nagwowork dapat nga mamaya pa ang duty ko dito pero dahil mapilit ang kaibigan ko na kailangan ko umatend sa mahalagang araw ng kasal niya ay no choice ako sabi niya andon naman ang isa pa namin kaibigan tatlo lang namin kami magkakaibigan..

Im inlove to stranger (Freenbecky)Where stories live. Discover now