(continue becky pov)
andito na kami sa company ng asawako at dumiretso agad kami sa private elevator papasok palang kami ay binati na kami ng mga empleyado na makasalubong samin tango lang ang sinukli ko dito..
pag akyat namin sa floor kong san lulan ang opisina ni sarocha ay nadatnan namin secretary ng asawako pagkita niya samin ay binati niya kami .
good afternoon maam becky..
good afternoon din sayo cristy andyan ba boss mo i ask her..
opo andyan po saka kanina papo yun mainit ang ulo saka di papo yun lumalabas mula kanina saad nito kaya kumot nuo ako..
di payun kumain ng lunch pa sisigurado ko tumango lang ito..
just order food to her at sa mga kasamahan mo din just charge to me magbreaktime mona kayo turan ko dito at naglakad na papunta opisina ng asawako habang buhat ko ang anak namin ni sarocha..
i knock the door 3 times pero wala ako narinig na sagot kaya dahan dahan ko binuksan ang pintuan at bigla nalang my lumipad na bagay sa amin ni Rae buti di na tamaan ang bata dahil mabilis ang flexible ko..
how many times i told you na bawal ako disturbuhin singhal nito...
sarocha anu ba singhal ko pabalik muntik mona matamaan anak mo sigaw ko dito kaya umangat ito ng ulo saka nagulat pa ito na andito kami..
what are you two doing here diba dapat rebecca nagpapahinga ka sa bahay angil nito pabalik mainit nga ulo niya...
si Rae palipat lipat lang tingin niya samin ng mommy niya..sabay sabi
you too fighting po tanong nito na kinailing ko at ng asawako..
then why you too shouting to each oyher and you mommy why you throw that pen to us po buti na kami natamaan and why you dont eat your lunch po kaya mainut ulo niyo po kasi di kayo kumakain parang matanda ito na sinasabihan ang ina niya..
sorry sweetie usal ni sarocha at tumayo ito sa upoan niya at nilapitan kami na gang ngayon nakatayo padin kami sa harapan niya...
come to mommy malumanay na saad nito sa anak namin at kinuha sakin tas hinalikan nito sa pisngi at ginaya kami sa couch..
pag upo namin ay sumiksiik asawako sakin habang si Rae ay hinayaan niya lang na kong anu gawen ng bata dito sa opisina niya..
whats wrong bat ang init ng ulo mo tanong ko habang haplos ko ang buhok nito..
bumuntong hininga ito saka inangat ang ulo..he come here to argue with me that bullshit old man he have a gut to warn me na pagdi ko daw permahan yun project na hinain ng board ay babalikan niya ako...
who kunot nuo ko na tanong..
that bullshit mr lee come here kasama ang anak niya makikita ko na galit na ito kaya hinaplos ko likod niya at hinagkan ko ito..
they hurt you i ask her umiling lang ito.
they dont touch me nasa meeting kamu kanina ng dumating sila they intetrupt our meeting earlier with my biggest client kaya mainit ulo ko dahil nagwithdraw ang client ko dahil sa kagagawan ng mag ama nayun saad nito.
what your plan iask her again..
nothing let him withdraw there share in my company i dont care di sila kawalan kahit magsama pa sila ng mag amang ungoy na yun don nalang sila bagay naman sila don tas punta sila sa zooo saan nito saka tumawa..