Chapter 29

1.3K 68 6
                                    

Doña Maureen Pov

nalaman ko na  andito apo ko sa manila at buntis ito kaya pinasundan ko ito sa tauhan ko ng palihim nasa hospital ni Kleo ito nanganak at CS daw ito dahil kambal ang anak nila ng asawa niya..gusto komn magalit sa kanya dahil nagpakasal siya na diko alam wala nako magagawa pinaimbestigahanan ko ito at legal ang kasal nila parang ginaya niya lang ang ex fiance niya non na si emman nagpakasal ito ng secreto sa isang lalaki..

ginugulo padin ako ng apo ni mr lee dahil diko daw tinupad na ipakasal si freen sa kanya anu magagawa ko eh kasal na apo ko at my apo nako sa tuhod..ayaw kona dagdagan ang kasalanan ko sa apo ko at nakita ko ang mga apo ko sa tuhod ang cucute nila sana makilala din nila ako na lola sana makabawe pa ako sa ky freen..tinanggap kona sa sarili ko na masaya na ang apo ko sa asawa niya gusto komn non pumunta non sinabi sakin  ng tauhan kona nanganak na si freen pero nanguna ang takot ko takot na baka ipagtaboyan ako ng apo ko takot na baka mapahamak siya diko pa sure kong alam na ni denmark na buntis na si freen at andito sila sa manila sana di niya malaman.. para di mapahamak ang apo ko at anak nila alam ko ang iniisip ng baliw na yun kamakylang kolang nalaman na siya pala ang ex ng apo ko na niloko niya lang si freen dahil di binigay ng apo ko ang sarili niya ky denmark ay niloko niya ito kaya pala ganun nalang hangad niya sa apo ko na makuha muli dahil my balak ito ngayon kolang natuklasan ko lahat dahil pinaimbestigahan ko ito

gago pala yan denmark lee na yan binalak niya pala noon na gahasain apo ko napakahayop kaya diko na ito pinayagan. na makapasok sa mansion nagpunta nadin ako sa ibang bansa mona para makaiwas sa kanya my balita padin ako sa apo ko at pamilya nito at my natuklasan pa ako na buhay din pala ang anak ko si sarochana..

andon nadin siya sa poder ng apo ko t my apo pa pala ako na isang doctor na nabuhay pala ang bata sa tyan ni hana noon si kleo at kyllie pala ang tumulong sa kanila at si kleo din pala nag opera at pagamot sa anak ko sa ibang bansa..

ang laki ng kasalanan ko sa anak at apo ko ang tanga ko at nagpakabulag ako sa kayamanan kong buhay lang siguro ang asawako alam ko magagalit na yun sa pinaggagawa ko sa anak namin at apo namin ..

nagpalason ako sa mga sinasabi ni mr. lee  na ang hanggad lang pala nila ay ang yaman nmin..yan ang diko papayagan na makuha nila ang yaman namin kaya bago pa mahuli ang lahag nilipat kona lahat lahat sa mga anak ni sarochana at sa mga apo ko sa tuhod pinamanahan ko din ang asawa ni freen..

alam yun lahat ni simon siya ang kinausap ko tungkol dito at pakiramdam ko na baka di nadin ako tatagal sa mundo dahil sa malala ko na sakit sana hiling kolang na mapatawag ako ng anak ko at mga apo bago ako mawala sa mundo..

ang saya nga ni simon na nalaman niya na buhay ang anak ko pero wala din daw siya lakas ng loob para kausapin ang asawa dahil galit pa ang anak nito sa kanya galit pa si freen sa kanya di niya pa napaliwanag lahat alam ko ako my kasalanan yun lahat kaya nga sobrang sisi ako sa mga ginawa ko sa kanila..

am proud of freen dahil kahit wala ang tulong ko ang dami niya na pinatayo na business at ngayon my binili siya na lupain don sa lugar ng asawa at pinalalago nila ang kanilang produkto sabi ni simon sila daw ang supplier ng gulay at iba pang produkto na kailangan nito sa restaurant ni sarochana..

namuhay ang apo ko don ng mapayapa at walang gulo kaya pala ayaw niya na umuwe sa manila dahil mas masaya  ang buhay niya don..

andito ako ngayon sa di kalayoan tinatanaw ang asawa niya na nakikipag usap sa tauhan ko na inutosan para mag anggat ng mangga anihan kasi ng manga nila ngayon..


di din ako pwede magpakita dahil kilala ako nito nagkita na kami onces non wala pa silang anak ng apo ko..

tapos makipag usap ng tauhan ko ay umalis na ito at lumapit na sa kotse kong san kami nakahinto.

Im inlove to stranger (Freenbecky)Where stories live. Discover now