Chapter 6 Jealous

2.1K 79 11
                                    

Freen Pov

dito na nga kami sa laot at niladlad na nila ang lambat tumolong natin ako sa kanila kasama namin yun dalawang kababata ni becca...

habang nag aantay pa kami ng ilan minuto o oras basta diko alam hehe...

itong eliza nato panay dikit ky becca my pupunasan ang pawes ni becca my susubuan ng pagkain di naman si becca baldado para ganyanin niya makatingin pa ky becca ang lagkit...

ito ako sa dulo nakaupo lang habang pinagmamasdan ang  dagat...mapayapa ang panahon ngayon kalmado ang dagat..

mayamaya pa ay hinila na ni bernard ang lambat kaya tinulongan na namin..

magkatabi kami ni bernard si becca namn ang nasa dulo bali napagitnaan nmin ang mga kaibigan ni becca...

medyo nadulas ang kamay ko at na out balance ako buti nalang nahawakan ni bernard ang pulsohan ko kaya di ako nahulog sa dagat...

freen okay kalang at nilapitan ako ni becca..

yeah am okay maikli ko na sagot inis pa ako sa kanya dahil hinahayaan niya lang yan eliza na yan na landiin siya tsss...

madami dami din kami nahuli.. nagsagwan uli sila papunta sa isang lambat na hinulog kanina lang para hilahin na naman namin...

and this time si becca na ang katabi ko iwan ko ba bat dumidikit to sakin dapat si bernard ang katabi ko pero nakipagpalit ito sa kaibigan niya...

paghila namin ng lambat mas marami at malalaki ito kisa nauna namin huli..

wow mangha ko sa mga nahuli namin...

becca if you sell that big fish how much will cost tanong ko dito...

malaki laki din  ang presyo niya  sagot ni becca

mga magkano nga ang halaga niya..

yan tuna 120per kilo nyan siguro mga sampong kilo o higit pa yan mga sobra 1200 or more pa ang halaga saad ni bernard..

tumango tango ako at sabay sabi i buy that tuna later  kaya nagulat si becca...

seryoso ka bulong niya sakin..

yeah love am serious diniinan ko talaga ang love na word para marinig ni eliza...

kita ko umiba timpla ng mukha niya haha asarin kopa sana kaso
kinurot niya ako sa tagiliran mahina lang...

wow my sure buyer na tayo becky sabi naman ng bernard  at umakbay pa sakin kaya sumimangot si becca...

pinuntahan na namin ang last na lambat at hinila na namin ito  my nahuli rin kami pero di gaya sa nauna at pangalawa..its okay lang atleast my huli...

pinaandar na ni bernard ang bangka at pumunta sa di kalayoan para ilaglag na naman ang mga lambat..pagtapos ilaglag ang lambat ay nagdisesyon mona sila na kakain kami yun pala ang purpose ng dalang dala baon ni becca..

umupo si becca sa tabi ko at umupo naman si bernard sa gilid ko  habang ang epal ay nasa harapan ni becca..

binigay ni becca ang isang baonan sakin...

kumain kana saad niya paanu ka tanong ko sa kanya..

okay lang ako sige na kainin mona yan di ka pa naman nakakain kanina usal niya..

no hati tayo sabi ko dito at kinuha ang plato at hinati yun baon niya kanina na kanin at adobo na tira pa ata to kagabe tapos my gulay pa...

here you eat this gugutumin ka mamaya matagal tagal pa tayo dito diba tanong ko sa kanya kaya tumango nalang ito...

Im inlove to stranger (Freenbecky)Where stories live. Discover now