freen Pov
nagising ako sa isang maliit nasilid at iba na ang suot ko na damit kaya sumigaw ako...
nang magbukas ang pintuan ang silid dinampot ko agad yun libro sa side table at binato ko sa kong sino man ang papasok..
napagtanto ko na yun babae na tumulong sakin sa restaurant at ang babae sa harapan ko ay iisa lang....sinabi niya lahat sakin na tinulongan niya ako na muntik nako marape ng exbf ko...buti daw nakadaan siya don at natulongan niya ako...
nilapitan ako ng inay niya at inakay palabas ng silid pinaupo niya ako tabi kami ng babae na nagligtas sakin..
mabait ang inay at lola niya naging komportable agad ako sa kanila pero tong babae ang tahimil di nag iimik pero nahuli ko na pasulyap sulyap sakin...
natapos kami kumain na di siya nag iimik at ang lalim ng iniisip niya...
napag alaman ko na rebecca pala tunay niya na pangalan pero tawag sa kanya ng inay at lola niya ay becky she have a beautiful angelic and innocent look,di nakakasawa ang mukha niya kahit sino lalaki o babae maaattract sa beauty niya kahit mahirap lang sila ang balat niya alagang alaga parang my lahi siya her blue eyes is attracted the most pag magkatitigan kayo you can resist her...
habang nag liligpit siya naglakas loob ako para kausapin siya...
my maitutulong ba ako sayo saad ko dito..
Nah kaya kona to magpahinga ka nalang mona don sa room tugon niya sakin..
di naman ako makatulog kaya i decide to stay saka i need to apologize to her sa kabobahan ko non nakaraan sa restaurant alam ko naging walang manner ako non..
becca tawag ko sa kanya kaya limingon ito sakin nasa gilid niya kasi ako banda...
hmmm sagot niya lang
thank you sa pagligtas sakin sabi ko dito saka sorry nadin sa walang modo ko non nakaraan sa restaurant salamat talaga sa pangalawan pagkakataon na niligtas mo buhay ko..
tumango lang ito sakin at pinatuloy ang ginagawa..
natahimik kami sandali pakiramdam ko ayaw niya ako makausap.
beck tawag ko ulit sa kanya,my cp kaba yun ang tanong ko sa kanya wala na talaga ako maisip na sasabihin..
kailang kolang sana tumawag sa mga kaibigan ko baka nag alala na sila saad ko dito..meron ako cp pero wala akong load sa nahihiya niya na tono,saka kahit my load man ako freen wala din signal dito dahil sa panahon basta maulan saka masama ang panahon nawawala ang signal hirap kasi signal dito mahaba na paliwanag niya..
tumango ako at nagtanong ulo lubusin kona baka mamaya di nako kausapin...
anu ba sakyan papunta isla dakila tanong ko dito..
bangka pero sa panahon ngayon mahihirapan ka maglakbay sa dagat malalaki ang mga alon saka dilikado wag kang mag alala bukas na bukas din ihahatid kita kong titigil na ang ulan at maganda na panahon kahit ako meron din trabaho sana sa isla dakila,,,wala ako magagawa dahil masama ang panahon kaya ito stay at home sayang man kitain ko ngayon araw pangbili pa sana yun ng gamot ng lola ko pero mas mahalaga ang kaligtasan ko kisa mapahamak ako...mahaba haba na saysay niya uli
bilib ako sa kanya ang sipag niya kong ako siguro yun diko kayanin ang maglakbay ng dagat papunta sa work ko at pauwe pero siya parang wala lang...
paanu pala kong my bagyo yun masama yun panahon na ilan araw na si ka makapunta sa trabaho mo anu kakainin niyo..tanong ko sa kanya ulit
meron kami maliit na talipapa dyan sa harap ng bahay para maraos namin ang pang araw araw namin oo alam ko di yun sapat dahil sa gamot palang ng lola kaya nga kahit mahirap bumabyahe ako papunta sa isla dakila at pauwe dito kong mangupahan kasi ako don wala na kami pangbili ng gamot ng lola kaya tinitiis ko nalang kahit mahirap para kila inay at lola gagawen ko lahat sila nalang freen ang meron ako iniwan ako ng itay ko non nabuntis ang inay ko sabi ni nanay ibang lahi daw tatay ko..