Freen Pov
almost three months na nakalipas at andito ako ngayon sa company subsob na trabaho tatlong buwan nadin na nalaman nila na ikinasal na si emman sa ky cris non una nagalit ang mommy nito pero wala na sila magagawa dahil legal ang pagpapakasal ni emman ky cris nagtampo lang ang mommy nito dahil nilihim ni baklita sa mommy niya na nagpakasal na siya..Simula palang pala alam na ng mommy niya na bakla si emman pero dahil sa kagustuhan ng lola ko na ikasal ako ky emman ay pinursue niya padin ito..
tatlo buwan na nakalipas pero sumasagi padin siya sa isipan ko iwan ko kong bakit parang my kulang sakin may hinahanap o my gusto ako makita.
sana okay lang siya ang pamilya nila simula kasi non hinatid niya ako sa isla dakila di na kami nagkita minsan pinuntahan ko siya sa restaurant kong san kami una nagkita pero wala na siya daw don nagtatrabaho sabi ng katrabaho niya,pinuntahan ko din siya sa mall kong san siya namin nakita non wala din siya don inaabangan ko siya sa hotel kong san siya regular na nagtrabaho pero day off niya day gusto ko sana sa kanya non magpaalam o makausap bago kami bumalik dito pero wala na akong pagkakataon..di naman ako non malakbay papunta sa bario nila kasi maalon ayaw ng mga nangbabangka na pumalaot kasi dilikado daw..sana magkita pa tayo muli yun ang mga kataga na iniwan ko don sa isla dakila bago kami umalis papunta airport my iniwan ako na sulat sa kaibigan niya si sophia sana maibigay niya yun sa kanya...
di kodin alam kong bakit ko siya namimiss kahit saglit lang naman kami nagkasama pero pakiramdam ko parang kulang ako kong diko siya makita o masilayan ang maamo niya na mukha
ang laki ang epekto niya sakin di kodin mapaliwanag ang naramdaman ko..
naputol lang ang pag iisip ko ng pumasok si namie sa opisina ko..
bitch sama kaba samin mamaya sa bar saad nito...
umiling lang ako pagod nadin kasi ako saka gusto ko magpahinga..
sayang naman saad nito sige nauna na ko at ikaw umuwe kana anu oras na tingnan mo ang itsura mo para kang iwan hagard kana anu ba problema mo tanong niya pa sakin..
okay lang ako sagot ko dito..
alam mo freen kong ang lola mo problema mo na pinipressure kaniya padin sa usapan kasal hay nako takasan mona siya magtago ka wag ka magpakita sa kanya sabay tawa ng loka kong kaibigan..tinaboy ko nalang ito wala din ako lakas para makipagbangayan dito..
nagpasya nalang ako na umuwe sa condo ko ayaw ko muna umuwe sa mansion alam ko naman na talakan lang ako ni lola dahil di ako ang pinakasalan ni emman anu magagawa ko eh bakla yun si emman at di ko naman yun mahal masaya nga ako sa baklita nayun dahil masaya nasiya sa feeling nang hubby niya sana all napang masaya..
pagdating ko sa condo ko naglinis ako ng katawan at humiga na sa kama pagod nadin ako...papikit na sana ang mata ko nang mag ring ang phone ko...
calling grandma........
san ka yun agad ang bungad ni lola
nasa condo po bakit po la..
pumunta ka bukas dito my pag uusapan tayo wag kang malate bukas ng umaga at pinatay niya na ang tawag
buntong hininga nalang ako at pinikit nalang ang mga mata..
nagising ako sa tunog nang alarmclock ko kaya inabot ko yun at pinatay antok pako eh..
matutulog pa sana ako muli ng my nagdoorbell namn kainis naman disturbo to sa isip ko..
kinuha ko robe ko at sinuot saka bumaba sa baba para tingnan kong sino ang nag doorbell..
sinilip ko sa monitor nakita ko ay tauhan ni lola kunot noo ako na binuksan ang pinto..
magandang umaga señorita pinasusundo po kayo ni señora maureen po..