Chapter 97

696 49 1
                                    

Freya  Pov

ngayon araw na ang hinihintay ng batang madaldal ang araw ng kaarawan niya..

ate you call mommy or dada po bat wala padin sila malungkot na tanong nito..

di pa baby eh pero wag kana malungkot kong di man makauwe agad sila mommy at dada andito naman kami nila kuya at ate bella mo saka ate scarlet mo pati nadin si ate seleny at baby rhiane,inay raquel at lola cath pagpagaan ko ng loob nito..

ofcourse  am here also little one biglang sulpot ni ninang emman kasama si raymond at uncle cris.

syempre kami din di mawawala sa special day ng favorite inaanak namin biglang sulpot nina aunt namie,noemie,at aunt charize kasama si ferly..

at di kami papahuli nohh biglang sulpot din ng tatlong gurang at sa likod nila si mami kyllie..

dami mona pala bisita baby eh pagpasigla ko ng boses dahil nakita ko na parang iiyak na ito kasi naman si mommy di pa nagmessages kong san na sila kaloka ina namin na yun...

alam ko naman andito na sila sa pinas pero sabi niya wag namin sabihin ky Rae dahil surprise daw.

baby Rae wag kana malungkot okay ninang Emman will be the one to make bongga your bday later kaya smile kana papanget kaniyan pag cheer up niya sa kapatid ko...

tama si baklita baby kaya hali kana dito at  bumaba na tayo wag kana magmukmok dito sa room mo...andito kasi kami sa room nito dito siya nagtago non nalaman niya na di daw makauwe sila mommy pero syempre pakulo lang yun ni mommy...

naabotan kopa nga ito kanina na umiiyak habang kinakalampag ang connecting door ng room niya punta sa room ng magulang namin sinadya kasi ni mommy ito dahil minsan nasa room niya siya natutulog pag may samood ito at alam niyo na may plano ang ina ko sa ky dada😂


okay po..ate san po si ate bella promise niya po kasi sakin na manuod kami ng favorite cartoon namin tanong nito sakin..

am here sweetie kaya tara na iwan na natin sila dito...cause baby rhiane and ate seleny waiting us to the theater room at binuhat na ito ng asawako...

humalik mona asawako sakin sabay kindat minsan may pagkamalandi din tong kumag ko na asawa😂minsan nakakaasar dahil parang bata kong umasta sarap isako eh umpisa kasi na nabuntis ako at siya ang naglilihi naging sobra na talaga ang isip bata nito..

dapat bitchy my pakindat at halik talaga sa asawa nakakasakit naman sa mata asar na saad ni miss Mon sa asawako inirapan niya lang ito at lumabas na sila sa room ng kapatid ko..

we decide to go to pool area don kasi gaganapin ang simple dinner bday party ni Rae mamaya at magtutulongan kami na ayusin ang decoration...ayaw man nila ako patulongin ay namilit ako gusto ko kasi na maging special ang bday ng kapatid ko kahit na gusto niya simple lang...i contact my secretary na kong san na ito dahil ang damit na isusuot pa ng kapatid ko ay wala pa..

nagdaan mga oras at finally were done preparing para sa bday party ng kapatid ko my pa games na magaganap sa mga bata at maraming food  ang nakahain gaya nalang ng seafood,prutas syempre di mawawala yan pati gulay at my palechon pa sponsored by mga ninang  hehe..

saka pa icecream na request ng kapatid ko yun at ang asawako ang bumili non kasi nga pinag usapan na nila ni ivory at Rae yun talaga nmn puro strawberry ang flavor iwan koba sa dalawa nayun sobrang close sa isat isa parang mag ina na nga sila eh...

pagtinanong ko asawako kong anu ginawa niya at nakuha niya loob ng kapatid ko agad na usual tatarayan kaniya onces now lang kayo nag meet pero asawako di niya tinatarayan ang bait pa nga ito sa asawako...lage konga naririnig pakners daw sila at tinatakot lage ng kapatid ko ang asawako na wag niya talaga subukan na saktan ako dahil itatago niya daw ako pati ang dinadala ko na di daw makita ni ivory kami kaya ang isa lageng maamo sa kay Rae parang si mommy freen kasi pagmagalit o maging seryoso ang aura eh kaya natatakot si ivory dahil daw nakikita niya si mommy ky  Rae😂..


Im inlove to stranger (Freenbecky)Where stories live. Discover now