Chapter 21

1.6K 60 7
                                    

Simon Pov

its been a 6 years bago ako bumalik dito sa pinas at pinamahalaan ko ulit ang restaurant ng pinakamamahal ko na asawa alam ko maging masaya siya kong palalaguin ko muli ang iningatan niya noon niyan restaurant actually dalawa kami ng pondar nito sinuportahan ko ang passion ng asawako kahit tutol non ang ina niya sa gusto ng mahalko na tatahakin profession nito pero naging supportive ako sa kanya gang sa maabot niya pangarap niya..

naging kilala ang restaurant namin at nangunguna lage ito sa larangan ng mga masasarap na pagkain..

kami mismo ng asawako ang nagluluto ng mga dish ng restaurant namin oo meron kami personal chief pero hands on padin asawako sa pagsiguro na lageng okay at masatisfy ang mga costumer sa order nila..

nakilala kami ng  asawako bilang isang famous chef dahil sa taglay na galing namin  at husay sa kusina ay binagsagan kami na couple famous chef in the world..

meron kami anak ng asawako na at ang mama ng wife ko ang nag aalaga nito or we say na masusunod sa mga gusto niya gawen sa anak namin di magawang kontrahin ng asawako ang ina nito kahit na yun lage pinag aawayan namin ng misis ko..

di din ako makareklamo sa mother in law ko dahil tinatakot niya ako na kong kontrahin ko mga gusto nito ay ilalayo niya ang anak at apo nito sakin..

naging sunod sunoran ako sa kanya dahil takot ako na ilayo niya mag ina ko sakin..

pero isang aras ay gumimbal ang isang pangyayare sa amin mag anak dahil ang asawako sinugod sa hospital at agaw buhay ito..

sobrang namlumo ako dahil sa nalaman sobrang sakin na malaman mo na ang asawa mo ay my malala pala na karamdaman at ang worst pa buntis ito di niya man lang pinaalam samin ng anak niya..

di ako makalapit sa asawako kahit anak ko ay di makadalaw don sa hospital dahil bantay sarado ito at pinagbawalan ako ng inlaw ko na pumunta don..

isang araw magising nalang ako na umiiyak ang anak ko at sinabi na patay na daw ang mommy niya kaya sobrang nang hina ako ang sakit sakit na nawala ang pinakamamahal ko na asawa at ang magiging anak namin..

di mn lang namin nasilayan bangkay ng asawako ipinalibing daw agad ng inlaw ko sobrang sakit sa part ko na kahit masilayan malang sana namin ng anak ko ang asawako sa huling pag kakataon pero pinagdamot niya ito samin ng apo niya..

kaya kinompronta ko ito na sana respito niya din kami ng apo niya dahil asawa ako ng anak niya my karapatan din ako dito pero dahil nga isa siyang makapangyarehan at lahat kayang gawen niya ay wala akong laban dito..

pinaalis niya ako sa mansion at di niya pinayagan na dalhin ko si Cha dahil wala daw  mararating ang anak ko sakin dahil isang hampas lupa daw ako..

kahit sobrang sakit ginawa ko na iwan anak ko sa poder ng inlaw ko alam ko magagalit anak ko kong malaman nito na iniwan ko siya pero ano magagawa ko..kahit masakit ay umalis ako ng mansion at di nako nagpaalam pa sa anak ko..

ilan taon nakalipas at ito ako nangulila sa akin anak dahil diko mn lang ito malapitan gang sa tanaw nlng ako sa malayo..

nagpakalayo layo ako ang restaurant na sakin nakapangalan ay hinabilin ko muna sa kapatid ko pati na ang anak ko alam ko maprotektahan niya ito..

napadpad ako sa isang isla at don namuhay ng tahimik..my tinayo ako na maliit na kainin sa tapat ng bahay ko..

dinumog ito ng mga turista dahil sa masarap na mga putahi na ako mismo ang naghanda..

isang gabe habang sasara na kami ng restaurant ay my nakita ang tauhan ko na isang babae na wlang malay napakaganda nitong bata..kaya binuhat ko ito at dinala sa bahay ko..

Im inlove to stranger (Freenbecky)Where stories live. Discover now