Freya Pov
kinakabahan ako sa mangyayare o kalabasan ng presscon namin ni ivory alam ko gusto lang niya na iclear ang lahat at ipaalam sa lahat na she own me she is my wife for real oo kasunduan lang ang dahilan bakit kami nagpakasal pero no contract she is may wife for real and ithink forever cause mommy decide na no annulment or divorce na magahanap yun usapan nila kaya no choice ako kondi ang pakisamahan si maam ivory dahil asawako na siya at ito na ang oras na malalaman na ng buong mundo..
mommy do that for a reason para kahit planohin pa ng mga johnson na paghiwalayin kami o gagawa man sila nang paraan para maghiwalay kami ni ivory ay walang magaganap na annulmemt or divorce we married forever yun nakasulat sa pinirmahan namin sa married contract and our both attorney make that and may parents our the witness pati mga kapatid ko..
baby are you ready usal ni ivory sakin andito na pala kami sa company ni mommy...we go down at todo alalay si ivory sakin sa private parkinglot kami dumaan at private elevator ang sinakyan namin na usual si mommy o dada ang gumagamit..
we headed to the conference room kong san gaganapin ang presscon namin andon daw kami didiretso sabi ni mommy at todo bantay ang tatlong prof namin..they scan the area bago kami papasukin sa conference room..
nagtataka nga ako bakit ang astig ng suot nila now parang mga spy or agent lang sa tv ang aurahan nilamg tatlo paramg di sila professor ngayon..
diko na natanong ang tungkol don ky ivory some other time nalang pakiramdam ko kasi na may something na tinatago sila ivory at kaibigan niya sakin..
siya nga pala non nasa hacienda kamj ivory tell me everything tungkol sa plano ng mga johnson at lee yes ng mga lee kasama pa nga ang ama ni zyriel sa plano na pabagsakin ang pamilya ko kukunin nila lahat ang kayamanan ng mga SY na iniwan ng lola samin sorry nalang sila daw di nila basta basta makukuha ang pakay nila nagkamali sila ng binanga..
bigyan ko kayo ng clue why my family ay di takot sa mga hinayupak na mga kontrabida sa buhay namin..cause all the people of hacienda is asure mommy and dada na onces may magtangka sa buhay namin sila na daw bahala don dahil the people there is a rebelde daw kasapi ang lolo ko na asawa ni lola cath si lolo juanito daw ang pinuno nila doom ngayon ay si mang bert na daw..
kahit rebelde sila di nmn sila yun rebelde na masama dont judges them okay they are all good people at pagkakaalam ko ang iba don ay mga sundalo pa daw noon back them basta yun lang ang alam ko sa kwemto ng mga tao don naging rebelde lang sila daw sa pamamalakad ng goberno noon bat now di na sila ganun daw..
back to our mean story nanga where here na sa loob ng conferemce room andito pa kami sa likod ng stage and iknow daming reporter sa harap nag aantay sa paglabas namin.
ladies are you ready mommy ask
tumango lang ako habang si ivory ay nakangisi ang loka..
great lets go ladies alam mona ang gagawen dear momny smile to ivory idont know what they plan basta ako sumusunod lang..
paglabas namin at umakyat kami sa parang stage ay mga flash ng camera agad ang bumungad hawak kamay ako ni ivory habang nakalokos ang braso nito sa braso ko..
miss wilson totoo po ba na ikaw yun nasa litrato na kumakalat at si miss freya po ang kasama niyo..the man ask ivory yun agad ang binungad nito habang naka tayo kami sa harap..
i see a pokerface of ivory gaya ko na wala din emosyon ang mukha.
yes that me and freya naikli na tugon nito..
diba miss wilson you have already told us na you have a fiance hirit non isang nagreporter..
yeah i have a fiance and she is may wife now brave na pagsagot nito..