Chương 19 - Pháo hoa

339 41 1
                                    

Nghĩ đến việc người lớn tuổi, trẻ em cũng cần đi ngủ sớm một chút, cho nên chưa tới 0 giờ liền ăn sủi cảo rồi. Mười giờ, mọi người ăn sủi cảo xong, ông bà nội liền trở về phòng nghỉ ngơi trước. Vợ chồng anh cả cũng dẫn cặp song sinh về phòng, Phác Bảo Kiếm lặng yên trở về phòng. Phác Bảo Nam ăn vội mấy miếng sủi cảo cuối cùng liền ra ngoài cùng bạn, đối với anh mà nói, ban đêm chỉ vừa mới bắt đầu, trong thành phố mới là nơi sôi động.

Thái Anh mở điện thoại ra, nhận được rất nhiều tin nhắn chúc tết của đồng nghiệp, bạn bè thân thiết, nàng trả lời một ít.

Bỗng nhiên, một cái tên quen thuộc nhảy vào trong tầm mắt.

[Năm mới vui vẻ, may mắn. Nhớ em.]

Cao Ký Minh.

Có thể là đã một lúc rồi còn chưa thấy nàng hồi âm, bên kia gọi điện thoại tới.

Thái Anh nhìn cái tên trên màn hình, cuối cùng vẫn không có nghe máy. Nhìn thấy có dì Tâm ở cùng Lệ Sa, nàng đi xuống dưới lầu.

Không khí lạnh như băng bên ngoài thoáng cái thấm khoang mũi, Thái Anh thở ra một hơi khí nóng. Mười mấy năm trước Bội thành liền cấm đốt pháo dây cùng pháo hoa, nhưng vào dịp tết âm lịch những khu vực không phải trong nội thành, vẫn cho phép đốt.

Hơn 10 giờ, ánh lửa mỹ lệ bập bùng nở rộ trên đỉnh đầu nàng, Thái Anh cũng không để ý đến, nàng chỉ muốn đi ra ngoài dạo một chút.

Trong khoảng thời gian Cao Ký Minh xuất ngoại cũng không hề từ bỏ chuyện liên lạc với nàng, hắn thậm chí tìm mọi phương thức để có thể liên lạc với nàng.

Hắn nói: "Tại sao em không thể cho chúng ta một cơ hội? Tại sao em phải nhẫn tâm như vậy, tại sao em cứ như vậy mà không tin tưởng anh, làm sao em biết chúng ta không thể khác với những người khác?"

Có lẽ là nàng quá hà khắc rồi? Có lẽ nàng không yêu hắn nhiều như nàng nghĩ.

Lồng ngực Thái Anh hơi căng lên, bỗng nhiên có chút xúc động muốn hút thuốc. Nàng nhếch môi, dạo bước vòng quanh sân nhỏ, ôm vai, nhíu chặt chân mày.

Nàng không thể bỏ lại tất cả mà cùng hắn xuất ngoại. Nhưng dù cho đã quyết định, vẫn sẽ mờ màng và do dự.

Sau khi đoạn tuyệt, cũng không thể chối bỏ những gì đã có.

Thái Anh run lên trong chốc lát, gió lạnh quất vào mặt, cảnh đêm sáng lạn dưới ánh pháo hoa, tâm trạng tồi tệ.

Nàng khoanh tay, co rúm lại. Trở về, phát hiện bóng người nhỏ bé của Lệ Sa đang bám lấy cánh cửa, lẳng lặng nhìn nàng.

Cô bé mặc chiếc áo lông hồng nhạt nàng mới mua cho, gương mặt tròn tròn, đôi mắt hồn nhiên mà ngậy thơ nhìn nàng. Không biết đã đứng ở sau lưng cùng nàng bao lâu rồi.

Thái Anh bỗng nhiên đã hiểu, vì sao trong mắt một số người, trẻ em là sinh vật có thể chửa lành mọi vết thương.

"Tạo sao chị không mặc áo khoác?"

Lệ Sa được Thái Anh ôm vào trong lồng ngực, ngồi ở cạnh cửa ra vào.

Cô được nàng ôm thật chặt, ngồi ở trên đầu gối của nàng, giống như được nàng coi như công cụ sưởi ấm. Hơn nữa Lệ Sa nhạy cảm mà cảm nhận được Thái Anh hình như có chút không vui, tại sao lại không vui? Lễ mừng năm mới không phải đều phải thật vui vẻ sao?

[BHTT | LICHAENG COVER] ĐÀO LÝ BẤT NGÔNNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ