Trà còn chưa uống được mấy ngụm, lời nói của Dư Thắng Nam không thể nghi ngờ giống như là một quả bom hẹn giờ.
Lý Huệ Lợi khẩn trương mà nuốt một ngụm nước bọt: "Có chuyện xưa sao?"
Thái Anh cũng nhìn cô ấy, hi vọng cô ấy có thể nói tiếp.
Dư Thắng Nam khe khẽ cười cười, nhìn chằm chằm vào nước trà trong ly. Đây là trà lài do Tiêu Vũ Đồng nấu, đun sôi túi trà đen, cho nước dừa vào, cuối cùng thêm đường phèn vào. Ly trà nóng hổi lan tỏa hương vị của trà và của dừa, vào mùa đông uống một ly, ấm lòng ấm phổi.
Dư Thắng Nam làm người, hào phóng không câu nệ tiểu tiết, nhân duyên rất tốt, nhưng lại không có bạn bè tri tâm hợp nhau để nói chuyện.
Sau khi kết hôn với Phác Bảo Nam, cô bất ngờ phát hiện ra người trong nhà chồng mình đều rất đáng yêu, làm cho cô không tự chủ được mà muốn đến gần, là một đại gia đình vô cùng hài hòa, tràn đầy yêu thương.
"Người đó là bạn học thời sơ trung của em, lớp 10 cả hai học cùng lớp, người đó là một cô bé nhỏ nhắn xinh xắn hơi gầy, qua nhiều năm như vậy em vẫn còn nhớ rất rõ bộ dáng của cậu ấy khi lần đầu tiên nhìn thấy, trắng trẻo, mặc một cái áo thun hình vịt Donald, học tập cực kì tốt, bọn em thường xuyên vui đùa cùng nhau."
"Lúc đầu cũng không có suy nghĩ nhiều, nhưng mà trong lúc đó..." Dư Thắng Nam dừng một chút, bởi vì nhớ lại quá khứ mà ý cười trên môi có vẻ thâm sâu hoài niệm : "Em cảm thấy người ta rất đáng yêu, là siêu cấp đáng yêu."
Lý Huệ Lợi cùng Thái Anh rõ ràng bị chuyện cũ và giọng kể của Dư Thắng Nam hấp dẫn, Lý Huệ Lợi mở to hai mắt thúc giục cô ấy tiếp tục nói.
"Khi đó cả hai còn quá nhỏ, chỉ là em quyết tâm muốn thi đậu cùng trường cấp ba, cùng trường Đại học với cậu ấy. Khi đó em cũng rất ngây ngốc, nhịn không được liền thổ lộ với người ta." Dư Thắng Nam uống một hớp nước trà, tiếp tục nói: "Bị người ta cự tuyệt."
"Tại sao?!" Lý Huệ Lợi nhịn không được nói, Thái Anh vỗ vỗ cô, nhắc cô không cần gấp gáp.
"Cậu ấy bị bệnh tim, bẩm sinh, rất nghiêm trọng." Đáy mắt Dư Thắng Nam tựa hồ đã ngấn lệ.
"Lúc đầu em cũng không biết, bị người ta cự tuyệt, còn chiến tranh lạnh với người ta rất lâu, sau này mới biết được... Có đôi khi cậu ấy cũng không thể đến lớp được, cho nên khi đó chuyện tốt nhất em có thể làm là đem tập đến nhà cậu ấy, sau đó cùng nhau học bài."
"Cứ như vậy, thành tích của cậu ấy vẫn là tốt hơn em, sau đó cậu ấy làm phẫu thuật, thân thể khá hơn một chút, bọn em vào cùng trường cấp ba, cũng chính thức ở cùng một chỗ."
"Khoảng thời gian đó thật sự rất vui vẻ, thể trạng cậu ấy vẫn luôn không quá tốt, bọn em cùng nhau học tập, em một mực cổ vũ cậu ấy, muốn câun ấy kiên trì, bọn em cùng vào Đại học..."
Lý Huệ Lợi và Thái Anh đã đoán được kết cục, trên gương mặt hai người lộ vẻ không đành lòng, Dư Thắng Nam là một người kiên cường lại hiền hoà, chưa từng thấy qua khía cạnh yếu ớt của cô ấy. Trong ấn tượng, vô luận lúc nào cô ấy cũng đều là cười hì hì.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT | LICHAENG COVER] ĐÀO LÝ BẤT NGÔN
FanfictionNhân vật chính: Phác Thái Anh x Lạp Lệ Sa Thể loại: Hiện đại, 1x1, chậm nhiệt, HE, nuôi vợ từ bé... Số chương: 147 chương + PN Tác phẩm: Đào lý bất ngôn Tác giả: Nhất Trảng Dạ Đăng [...] CHƯA CÓ SỰ ĐỒNG Ý CỦA TÁC GIẢ