Chương 103 - Về quê (I)

304 34 2
                                    

Trong xe mát mẻ, tiếng xe di chuyển mơ hồ, còn có tiếng trẻ em ngồi bên cạnh truyền đến.

Lệ Sa mơ màng nghiêng đầu, trượt xuống khỏi bờ vai người bên cạnh.

Có cánh tay vươn tới nâng đầu cô lên, Lệ Sa thuận thế dựa lên bờ vai của người kia, nhìn ra ngoài cửa sổ, là một màu xanh mênh mông bát ngát, xa xa có dãy núi màu nhạt, những cánh đồng hình dáng ô vuông.

Lệ Sa chậm rãi chớp chớp mắt.

"Nằm mơ sao?" Thái Anh nhẹ giọng hỏi.

Kỳ nghỉ hè sau khi kết thúc năm hai, Lệ Sa đón sinh nhật tròn 18 tuổi của mình. Cô muốn làm một chuyện, đó là trở về nơi cô đã từng sinh sống trong suốt năm năm.

Thái Anh xin nghỉ phép một tuần, đi cùng với cô.

Hai người ngồi trên tàu cao tốc, dọc đường Lệ Sa đã ngủ thiếp đi, trong lúc hoàn toàn mơ mơ màng màng tay chân cô giống như hơi hơi thu nhỏ lại, ngồi ở trên chỗ ngồi đối với cô mà nói là tương đối lớn, mà ngồi bên cạnh cô là Lạp Trân Trân đang đeo kính râm, nhắm mắt nghỉ ngơi.

Cô ý thức được trái tim đập loạn nhịp, nhất thời bắt đầu sợ hãi, dường như những chuyện xảy ra trong mười ba năm qua chớp mắt liền biến mất, mà cô chưa bao giờ gặp được Thái Anh.

Thẳng đến khi bàn tay Thái Anh đưa tới, thẳng đến khi người kia mở miệng hỏi mình, trái tim Lệ Sa mới từ từ buông xuống, cô theo bản năng mà tới gần Thái Anh, lắc đầu: "Không có."

Thái Anh cười với cô một cái, vỗ vỗ để cho cô ngủ tiếp.

Tàu cao tốc đến trạm, lại bắt xe, đi vào thị trấn.

Tháng bảy ở nông thôn mùa hạ dần dần sâu, cách xa thành thị ồn ào náo động, bên dưới dãy dãy đồi núi kéo dài nhấp nhô chập chùng là những cánh đồng rộng lớn.

Trong thôn không có hoang vắng, hầu hết các phương tiện di chuyển là xe máy điện, xe đạp, cũng có xe hơi cá nhân. Chẳng qua là những căn nhà khác nhau, có cao, có thấp, nhìn ra được là tự xây dựng, không có tính đồng nhất, ngoài ra còn có từ đường của từng thôn, bên cạnh từ đường có một cái cây rất già, thân cây rất thô, phía trên buộc lên rất nhiều mảnh vải màu đỏ.

Trước khi đến, Lệ Sa có hỏi Lạp Trân Trân địa chỉ, còn có số điện thoại của những người thân thích. Qua nhiều năm như vậy, các cô vẫn chưa có trở về, căn nhà đều là nhờ người quét dọn.

Thái Anh từ nhỏ lớn lên ở đô thị hiện đại hoá, nhiều nhất cũng chỉ tham gia các họat động xã hội lúc học Đại học, hoặc là lúc thực tập thì có tới nông thôn, đối với loại thị trấn nhỏ ở miền nam này có một cảm giác mới mẻ, đặc biệt đây là nơi Lệ Sa sinh ra, nàng còn có loại cảm giác quen thuộc rất tự nhiên.

Lệ Sa cho là mình đã không còn nhớ rõ cuộc sống ở nơi này rồi, nhưng mà sau khi xuống xe, lúc đi dọc theo con đê trên sông nhỏ, những ký ức ấy liền tự nhiên mà ẩn hiện trong đầu.

Ông ngoại đạp xe đạp, mang theo cô đi câu cá, chơi diều, nắm tay của cô đi đến từ đường bái lạy.

Cô thậm chí còn nhớ rõ ở giữa từ đường có một cái cửa bằng gỗ lim, nghe nói trước kia ở Thanh triều Quang Tự trong thôn có một người tiến sĩ, cánh cửa ở đại sảnh từ đường, nghe người ta nói, chỉ cần bước vào, nhất định có thể vượt qua các kỳ thi, thậm chí sẽ có thứ hạng rất tốt, bất quá chỉ có bé trai mới được bước qua, bé gái là không được phép.

[BHTT | LICHAENG COVER] ĐÀO LÝ BẤT NGÔNNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ