"Cậu sẽ không tin chuyện vừa xảy ra đâu." Yuki vừa nói vừa mở cửa phòng ngủ của cô bạn thân. Khi nhìn thấy cô, cô khựng lại một giây. "Cậu đã làm gì thế?"
Mon đang nằm trên giường với chiếc điện thoại của cô ấy. Khi cánh cửa của cô ấy mở ra, điện thoại của cô ấy rơi khỏi tay và rơi trúng người cô ấy. Khi nhìn thấy Yuki, cô cố trấn tĩnh lại.
"Cậu làm mình sợ hết hồn. Cậu không thể đến gõ cửa trước như một người bình thường à? Một ngày nào đó, mình sẽ qua đời, và đó sẽ là lỗi của cậu." cô ngồi trên giường và để điện thoại trên tủ đầu giường cách xa Yuki hơn.
"Đừng kịch tính thế. Cậu biết mình luôn đi vào phòng như thế này mà." Cô ta lắc đầu. "Nhưng đừng chuyển đề tài." Yuki ngồi trên giường. "Cậu đã làm gì? Cậu dường như thực sự thích những gì trên điện thoại."
"Mình vừa nói chuyện với Sam."
Mon đã cố gắng không nói quá nhiều vào nó, nhưng Yuki sẽ không bỏ qua nó quá dễ dàng.
"Thật à?" cô nói, nhướn mày. "Hai người nói chuyện gì vậy?" cô ấy có một cái nhìn tò mò trên khuôn mặt.
"Thực ra cũng không có gì đặc biệt. Chúng mình không thực sự nói chuyện. Chúng mình gửi nhãn dán cho nhau. Hoặc meme, tùy thuộc vào ngày."
Yuki làm bộ mặt kỳ lạ nhất. Cô chớp mắt vài lần, xử lý. Mon cau mày, không hiểu điều gì đang diễn ra trong đầu cô bạn thân. Sau một vài giây không có bất kỳ phản hồi nào, cô quyết định vẫy tay trước mặt Yuki để khiến cô trở lại thực tế.
"Trái đất đang gọi Yuki. Cậu có nghe mình nói không?"
Yuki lắc đầu và nhìn thẳng vào mắt bạn mình.
"Mình xin lỗi, mình mất tập trung một giây." cô cau mày trước khi nói tiếp. "Cậu nhắn tin cho cô ấy bằng nhãn dán và không có từ nào?"
"Đúng. Thì sao?" Mon bối rối trước câu hỏi của cô bạn. "Có gì xấu à?"
"Không, nó không phải là một cái gì đó xấu. Nhưng nó hơi kỳ lạ. Làm thế nào cậu có thể trò chuyện với ai đó nếu cậu không nhắn tin cho cô ấy những lời thực tế?"
Đó là một câu hỏi thú vị mà Mon chưa từng nghĩ đến. Khi cuộc trò chuyện của họ bắt đầu, đó chỉ là để cho vui. Ngoài đời họ nói chuyện bằng lời nói, vì vậy cô không chú ý lắm khi họ bắt đầu làm điều đó qua tin nhắn. Nhưng có lẽ Yuki nói đúng, liệu họ có trò chuyện thực sự gì nếu chỉ trao đổi nhãn dán hay không?
"Mình không nghĩ tới. Nhưng mình đoán là không. Chúng mình nói chuyện nhiều hơn khi gặp mặt trực tiếp." Yuki lại đổi sắc mặt thành tò mò.
"Vậy cậu hãy nói chuyện với cô ấy đi. Mình chưa từng thấy cậu nói chuyện với cô ấy nhiều hơn một vài lần."
"Mình vẫn đang nói chuyện đây. Mình nói chuyện với cô ấy khi tất cả chúng ta ở cùng nhau. Chúng mình chỉ nói chuyện riêng khoảng ba lần hoặc nhiều hơn một chút."
"Điều đó làm mình ngạc nhiên đấy. Khi mình thấy cậu ở gần cô ấy, có vẻ như cậu đã nói chuyện với cô ấy cả đời rồi. Mình gần như nghĩ rằng mình đã bỏ lỡ một chương nào đó trong cuộc đời của cậu. Nhưng mình rất vui vì mình đã không như thế."
BẠN ĐANG ĐỌC
[ FREENBECK] GAP THE SERIES 3 - TRỞ LẠI
RomanceỞ một vũ trụ khác, chúng ta có Sam và Mon quen biết và yêu thương nhau từ khi học Đại Học và câu chuyện của Sam và Mon sẽ ra sao nếu Bà của Sam vẫn kiên quyết muốn Sam và Krik kết hôn.... Mình vô tình đọc được nó từ tác giả "97crazyfangirl" nhưng lạ...