Sam lên taxi không lâu sau khi cô ấy rời khỏi nhà của Mon. Trên đường trở về nhà, cô nghĩ về cuộc trò chuyện giữa cô với bạn gái cũ. Cô cảm thấy kỳ lạ khi gọi Mon như vậy, nhưng nó đúng là như vậy. Họ đã chia tay mười năm trước và họ đã bước đi trên những con đường khác nhau.
Chà, cô đã cố gắng rất nhiều, cô có thể tự nhủ khác đi, nhưng cô vẫn thực sự yêu Mon trong suốt một thời gian dài sau khi cô ấy rời đi. Cô nuôi hy vọng trong lòng rằng cô ấy sẽ quay lại sau hai năm hợp đồng kết thúc và họ có thể xây dựng lại mối quan hệ của mình bằng cách nào đó, nhưng điều đó đã không bao giờ xảy ra. Mon quyết định ở lại London và cuối cùng, họ tan vỡ thật sự. Mỗi người có một cuộc sống riêng và đó là điều bình thường. Nhưng nó không bớt đau đớn chút nào.
Và Sam chưa từng vui vẻ sau đó, cho đến khi Song xuất hiện, cô tập trung tất cả cuộc sống của mình vào con bé. Cô cố gắng dạy dỗ cho con gái mình trở thành một người phải coi trọng bản thân và tự hào về con người của mình, làm những gì con bé muốn. Cô muốn con gái mình trở thành cô gái mà cô không thể. Vì vậy, cô đã giữ con bé tránh xa bà ngoại hết mức có thể. Đó là lý do tại sao người phụ nữ lại gây thêm nhiều áp lực cho cô, vì bà ấy tin rằng cô không phải là một người mẹ tốt. Và, với cái chết của Kirk, cô chắc chắn rằng mọi thứ có thể tồi tệ hơn kể từ bây giờ. Đặc biệt là khi Mon trở lại cuộc sống của cô. Cô không chắc cô ấy sẽ ở lại Thái Lan bao lâu nên không muốn cởi mở với cô ấy quá nhiều. Bởi vì cô nhớ rất rõ lần đầu tiên họ chia tay cô đã đau đớn như thế nào. Và cô không chắc liệu mình có thể nhìn thấy cô ấy đi thêm một lần nào nữa hay không. Vì vậy, cô phải cẩn thận. Tuy nhiên, trái tim cô không nghĩ như vậy và đang gây khó khăn cho cô. Tại sao nó lại đập nhanh như vậy khi họ ở gần nhau? Tại sao khi họ chạm vào nhau, cô lại có cảm giác như có dòng điện chạy quanh người mình? Cô cảm thấy yếu đuối và lại như một cô gái trẻ năm nào.
"Cuối cùng cháu cũng về rồi." bà cô nói khi nhìn thấy Sam bước qua cửa. Cô gái tóc nâu thở dài khi người phụ nữ lớn tuổi cắt ngang dòng suy nghĩ của cô. Cô không muốn nói chuyện với bà lúc này. Cô muốn được ở một mình sau vài ngày bị người phụ nữ này đi quanh nhà hách dịch và nó thực sự làm cô mệt mỏi. Nhưng, rõ ràng, việc Sam mất chồng vẫn chưa đủ để bà ấy để cô được yên.
"Cháu về rồi, cháu đi nghỉ ngơi đây." cô không muốn nói từ 'Để cháu yên.', nhưng nó đã được ngụ ý bởi những gì cô đã nói.
Bà cô nhìn cô mà mặt không thay đổi. Bà đã quen với việc Sam cố đẩy bà ra. Trong mười năm qua, từng chút một, đó là những gì Sam đã làm. Nhưng người phụ nữ không còn ngạc nhiên nữa. Bà ấy nghĩ rằng, cuối cùng với thế giới bên ngoài, Sam vẫn là người kế vị mà bà ấy luôn mong muốn. Tuy nhiên, khi nhìn thấy người phụ nữ mà bà tưởng tượng là Mon, bà có chút lo lắng. Vì vậy, bà phải nói rõ mọi chuyện với cháu gái và để mắt đến cô ấy một thời gian.
"Được rồi. Chúng ta sẽ thảo luận điều này vào lúc khác. Tuy nhiên, ta phải nhắc con rằng hiện tại con là một góa phụ và con phải hành động phù hợp với vị trí của mình. Vì vậy, hãy luôn mặc đồ màu đen trong một thời gian. Con không bao giờ biết khi nào báo chí sẽ nhìn thấy con." Sam không nghe bà nói mà cứ gật đầu cho bà cô hài lòng. "Và hãy cẩn thận về những người con được nhìn thấy khi đi cùng. Chúng ta không muốn có bất kỳ vụ bê bối nào như người chồng quá cố của con..."
BẠN ĐANG ĐỌC
[ FREENBECK] GAP THE SERIES 3 - TRỞ LẠI
RomansaỞ một vũ trụ khác, chúng ta có Sam và Mon quen biết và yêu thương nhau từ khi học Đại Học và câu chuyện của Sam và Mon sẽ ra sao nếu Bà của Sam vẫn kiên quyết muốn Sam và Krik kết hôn.... Mình vô tình đọc được nó từ tác giả "97crazyfangirl" nhưng lạ...