"Mình không thích những ngày như thế này. Đặc biệt là hôm nay khi trời mưa như chưa từng có trong nhiều tháng." Yuki phàn nàn, khi ngồi trên xe buýt sáng hôm đó. "Bây giờ mình ghét Tee rất nhiều."
"Cậu biết rõ lý do vì sao mà." Mon phản bác, mắt vẫn nhìn qua cửa sổ. Cô sử dụng tông màu trung tính. Một người không quan tâm. "Đừng hành động như một đứa trẻ ngay bây giờ. Bên cạnh đó, chúng ta ở đây chỉ vì cuộc chiến ngu ngốc của cậu với cô ấy ngày hôm qua. Và chỉ vì một điều vớ vẩn như ai nên lên kế hoạch cho cuộc hẹn tiếp theo của cậu. Nếu cậu đã nói chuyện với cô ấy..."
"Mình biết rồi." Yuki ngừng tranh luận, biết mình phải làm điều đúng đắng. "Đừng nhắc mình chuyện đó. Mình sẽ nói chuyện với cô ấy khi chúng ta đến trường." Yuki hơi quay sang nhìn cô bạn thân. Mặc dù cô ấy đang nghĩ đến bạn gái của mình, nhưng cô gái ngồi bên cạnh cô vắng mặt trên thế giới không phải là thứ mà cô ấy không chú ý. "Nhân tiện, hôm nay cậu bị làm sao vậy? Cậu có thực sự ở đây?" cô hỏi, với giọng quan tâm.
"Mình đang suy nghĩ. Đó là tất cả." Mon thở dài, trong khi Yuki nhíu mày. Rồi cô nhận ra một điều.
"Cậu đã hẹn hò với Phum vào thứ bảy tuần trước! Và mình đã không hỏi cậu về nó! Mình là người bạn tốt nhất nhưng tồi tệ nhất trên toàn thế giới." rồi cô ngồi nhìn thẳng vào Mon. "Nói cho mình biết, mọi chuyện diễn ra như thế nào?"
"Tốt, mình đoán thế. Nhưng mình không chắc về điều đó." Bây giờ Yuki thực sự bối rối.
"Cậu đang nói về cái gì vậy? Tại sao cậukhông biết nếu nó ổn hay không? Cậu phải cảm nhận được là ngày đó có ổn hay không chứ."
"Mình thì không." cô quay mặt lại nhìn Yuki. "Chúng mình đã đi chơi và có khoảng thời gian vui vẻ bên nhau. Tuy nhiên, không có cảm giác như có điều gì đó đã thay đổi giữa chúng mình. Chúng mình chỉ đến một quán cà phê thông thường mà chúng mình đã từng đến trước đó. Sau đó, chúng mình đi bộ qua công viên một lúc. Anh ấy nói với mình về các lớp học của anh ấy ở trường đại học và kế hoạch của anh ấy cho năm tới là gì. Sau đó, anh ấy đi cùng mình đến bến xe buýt và thế là xong. Nó giống như bất kỳ lần nào chúng mình đi chơi cùng nhau trước đây. Đúng là anh ấy có vài lần tán tỉnh mình nhưng mình không đáp lại vì không biết phải nói sao với anh ấy. Không có gì tự nhiên nảy ra trong đầu mình mà có thể hoạt động được. Nó không cảm thấy gì cả. Mình lo lắng về điều này bởi vì hẹn hò sẽ cảm thấy đặc biệt, phải không? Mình chưa bao giờ hẹn hò trước đây, nhưng cậu thì có. Vì vậy, mình cần một số lời khuyên." Yuki gật đầu.
"Mình chỉ có thể nói theo quan điểm và trải nghiệm của bản thân. Nhưng đúng là nó sẽ mang lại cảm giác gì đó khác biệt so với việc đi chơi với một người bạn." cô nàng mỉm cười khi trong đầu chợt nảy ra một ý nghĩ. "Cậu sẽ cảm thấy như có điều gì đó đang đến và sẽ thay đổi cậu mãi mãi."
Cô chìm trong suy nghĩ của mình trong giây lát. Mon quan sát cô ấy trong những giây đó. Cô ấy trông hạnh phúc và có một chút ửng hồng trên khuôn mặt. Cô biết chính xác ai chịu trách nhiệm cho việc đó.
"Cậu đang nghĩ về Tee phải không?" sắc đỏ của khuôn mặt cô ấy lan rộng ra cả cổ. "Cảm giác lần đầu hẹn hò với cô ấy thế nào?" cô ấy cần biết để tìm hiểu xem buổi hẹn hò của chính cô ấy có thành công hay không.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ FREENBECK] GAP THE SERIES 3 - TRỞ LẠI
RomansaỞ một vũ trụ khác, chúng ta có Sam và Mon quen biết và yêu thương nhau từ khi học Đại Học và câu chuyện của Sam và Mon sẽ ra sao nếu Bà của Sam vẫn kiên quyết muốn Sam và Krik kết hôn.... Mình vô tình đọc được nó từ tác giả "97crazyfangirl" nhưng lạ...