Họ trở về nhà sau chuyến đi, tận hưởng kỳ nghỉ Giáng sinh và dành nó cho gia đình của mình, hai tuần đó trôi qua trong nháy mắt. Hơn nữa, kỳ thi cuối tháng đã cận kề và họ cần thời gian tập trung vào việc học.
Cũng như lần trước, kế hoạch của Mon rất đơn giản: dậy, lên thư viện học thật nhiều rồi về nhà ăn cơm ngủ. Và, giống như những lần trước, cô cảm thấy thực sự cô đơn. Yuki đã quyết định ở lại nhà Tee để học, điều mà Mon nghĩ đó không phải là một ý kiến hay, và nó cũng khiến Mon không thể gặp người bạn thân nhất của mình. Cách duy nhất cô ấy có để giao tiếp với ai đó là những cuộc trò chuyện không thường xuyên cùng các cô gái trong cuộc trò chuyện nhóm của họ và những cuộc trò chuyện đêm khuya của cô ấy qua nhãn dán với Sam, khá ngắn vì cô ấy đã kiệt sức sau những ngày dài ở thư viện. Tuy nhiên, cô ấy sẽ cố ở lại nhiều giờ hơn một chút vì cô ấy nhớ cô gái tóc nâu rất nhiều, mỗi ngày trôi qua nhiều hơn và nhiều hơn nữa. Cô ấy đang nghĩ đến việc bắt đầu cầu nguyện với ai đó, bởi vì những tuần như vậy đang giết chết cô ấy.
Sam cũng không khá hơn chút nào. Cô ấy biết rằng mình học tốt nhất khi ở nhà, với cánh cửa phòng ngủ đóng và một tấm biển có dòng chữ 'Đừng làm phiền' trên đó. Nhưng điều đó không khiến cô ngừng muốn ở bên ai đó ít hơn. Một ngày nọ, cô đến nhà Kate để học, nhưng cô gái này lại liên tục làm phiền cô bằng những câu hỏi, vì vậy cô quyết định không đi nữa. Một ý tưởng khác là đến thư viện, nhưng điều đó sẽ khiến cô ấy bị Mon phân tâm, nên khả năng đó cũng không khả thi. Bất cứ khi nào cô nghĩ về Mon, những hồi tưởng về đêm của chuyến đi lại ùa về với cô. Cô không nhớ hết mọi chuyện, chuyện xảy ra với mình mỗi khi uống rượu. Tuy nhiên, cô khá chắc chắn rằng môi mình và Mon đã chạm vào nhau. Không thể nhớ ai đã hôn ai, nhưng nó đã xảy ra. Tháng đó, cô không có thời gian để nghĩ về nó, bởi vì kỳ thi và việc hoàn thành năm học với số điểm tuyệt đối là điều quan trọng nhất vào lúc đó. Hơn nữa, Mon đã không nói bất cứ điều gì về nó vào ngày hôm trước, vì vậy cô ấy cho rằng đó là một điều ngu ngốc mà một người say rượu làm, vì vậy cô ấy không nên nghĩ quá nhiều về nó.
Cuối cùng, sau quá nhiều mệt mỏi, kỳ thi đã kết thúc. Mon là người về đích đầu tiên. Tee và Sam là những người cuối cùng. Vì vậy, Yuki và Mon đã đợi họ vào buổi chiều của buổi thi cuối cùng ở cổng trường. Khi Tee nhìn thấy họ, cô ấy cười thật tươi và dang rộng vòng tay khi Yuki nhảy về phía cô ấy. Họ bắt đầu hôn nhau như điên, trong khi Sam đi chậm hơn về phía Mon. Khi họ cách nhau vài bước, Mon ôm cô vào lòng. Một cái ôm thật chặt mà cả hai đã chờ đợi từ trước Giáng sinh.
- Mình đã nhớ cậu rất nhiều. - cô nói, tựa đầu vào cổ cô gái tóc nâu. Sam càng ôm cô chặt hơn khi nghe cô nói.
- Mình cũng nhớ cậu. Nhiều. - Mon hít hà và ngửi thấy mùi hương của Sam. 'Cô ấy có mùi thật tuyệt', cô nghĩ thầm. Sau đó nhận ra rằng có lẽ cô ấy đã quá đáng và kết thúc cái ôm. Sam cảm thấy trống rỗng sau khi họ rời tay.
- Vậy chúng ta đi thôi? - Tee hỏi, trong khi lại gần họ. Cô đặt một cánh tay lên vai Yuki, người vòng tay qua eo cô gái để giữ họ lại gần. – Mình hy vọng Kate và Jim đã gọi một số thức ăn, bởi vì mình đang đói.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ FREENBECK] GAP THE SERIES 3 - TRỞ LẠI
RomanceỞ một vũ trụ khác, chúng ta có Sam và Mon quen biết và yêu thương nhau từ khi học Đại Học và câu chuyện của Sam và Mon sẽ ra sao nếu Bà của Sam vẫn kiên quyết muốn Sam và Krik kết hôn.... Mình vô tình đọc được nó từ tác giả "97crazyfangirl" nhưng lạ...