Chapter 32

67 3 0
                                    

ISANG LINGGO na ang nakalipas mula nang sumugod si Beckett sa Allamino mansion. Pagkatapos no'n ay muli silang nagbalik sa kani-kanilang trabaho. Like before, they were doing their best not to get caught, lalo na ngayon at gumaganda pa lalo ang career nilang dalawa.

"Joan, puwede mo bang kunin 'yong isang blower doon sa kabilang kuwarto? Hindi kasi maganda ang buga nitong isa," ani Vivianne habang inaayusan ang isang amateur model ng Syneverse Entertainment. "Kumuha ka na rin ng hair spray, just in case kulangin ito."

"Okay!" sagot ni Joan, ang assistant ni Vivianne, bago nito sinunod ang utos niya.

Vivianne was still Beckett's exclusive dress stylist, but she started to get out of her comfort zone, too. Nitong nakaraan lang ay sinubukan niyang mag-style ng buhok, at naging bagong hobby niya iyon. Her company was generous enough to let her pursue her new passion with amateur models.

"Ito, Viv." Ibinigay na ni Joan ang blower at hair spray pagkabalik nito.

"Thank you." Kumindat si Vivianne kay Joan bago inayos ang buhok ng lalaking kaharap. Nababasa niya ang iniisip ng lalaki sa paraan ng pagtitig nito pero hindi niya ito pinansin. "This style suits you, at least for me. Ano sa tingin mo?"

"Well..." The man looked at the mirror and checked his overall appearance. "I like it... and I like you," suwabe nitong sambit.

Vivianne heard it loud and clear, pero nagpanggap siyang walang narinig. Imbes ay nag-ayos lang ito ng mga gamit para makapagsimula na sa photoshoot ang lalaki. Aside from that, it's not her first time hearing random confessions at all.

"Do you have a boyfriend?" tanong ng lalaki bago ngumisi.

Tumango lang si Vivianne bilang sagot.

"Dump him," the guy said in his cold tone. "Mas bagay tayong dalawa kaysa sa boyfriend mo."

'Oh, fuck.' Napakunot na lang ang noo ni Vivianne nang mapagtantong gago ang bagong model na h-in-andle niya.

"Focus on the shoot," tanging sagot lang ng dalawa.

Aalis na sana si Vivianne pero bigla na lang tumayo ang lalaki at humawak sa kan'yang palapulsuhan.

"Hoy—"

"It's fine, Joan. Ako na ang bahala rito," pagputol ni Vivianne sa sasabihin ni Joan. Tumingin siya sa lalaki at nagtaas ng kilay. "Ano sa tingin mo ang ginagawa mo?"

"Mayabang ka ba dahil exclusive dress stylist ka ni Beckett Clainfer?" tanong nito sa nanghahamak ngunit naiiritang tono. "Dress stylist ka lang, model kami, kaya huwag kang umasta na parang ang taas-taas mo."

Sa bawat pagbigkas ng lalaking 'yon ng salita ay mas dumidiin din ang pagkakahawak nito sa babae. Vivianne, on the other hand, subtly looked at her surroundings. Nakuha na nila ang atensiyon ng ibang tao, dahilan para kabahan siya.

Hindi para sa kan'ya, kung hindi para sa lalaking kaharap niya. Once Beckett knew about it, the man's life would be ruined.

And seconds later, it happened.

The guy's manager approached the rude guy in front of Vivianne. Lumapit ito sa lalaki at bumulong. "Utos 'to ng higher-ups mula sa Syneverse Entertainment, pero banned ka na raw dito simula ngayon."

"B-Banned?" nauutal na saad ng lalaki. "Tangina, may photoshoot ako ngayon. Paano 'yon mangyayari?!"

"Utos ng nakatataas. Alam mo namang wala akong magagawa roon," saad naman ng manager bago hinilot ang kan'yang sentido. "Canceled na rin ang photoshoot. Pasensiya na sa abala." Lumingon ang manager sa paligid habang paulit-ulit na humihingi ng tawad.

Beckett Clainfer (Wild Men Series #24)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon