Chapter 16

19 6 0
                                    

Lan Ngọc không ngần ngại đáp ứng yêu cầu của Tú Quỳnh, cô nhanh chóng chuẩn bị cuộc họp đột xuất để thuyết phục đại đội trưởng rằng đây là một vụ án mạng.

Phía đội pháp y gồm Tú Quỳnh và Tuấn Minh chuẩn bị một số tài liệu cần thiết, chuẩn bị cho một màn trình diễn đẹp mắt.

"Ngọc, chú nói cho cháu biết, nếu không thuyết phục được chú, chú sẽ giao thi thể cho người nhà và cháu biết chuyện gì sẽ xảy ra tiếp theo rồi đó"

"Vậy chú chờ một lát đi đã !"

Lan Ngọc quay sang nói với Tú Quỳnh:

"Quỳnh, hãy cho mọi người thấy cậu có gì đí !"

Lan Ngoc Ngọc trao ánh mắt đầy tin tưởng về phía Tú Quỳnh. Đúng khoảnh khắc đó, cô biết mình không thể để cho Lan Ngọc thất vọng được.

Tú Quỳnh chiếu một bức ảnh lên màn hình lớn trong phòng họp. Cô nghiêm túc nói:

"Mọi người hãy nhìn vào nạn nhân lúc được sơ cứu xem, có thấy gì không ?"

Tú Quỳnh cầm cây bút laser chỉ lên màn hình, đây là bức ảnh lúc đưa nạn nhân ra bãi lau sậy.

"Ngất xỉu, một khuôn mặt đầy máu me", Thùy Trang lên tiếng.

"Phải đó, nạn nhân mất rất nhiều máu ở đầu", Lê Quốc nói thêm.

Câu trả lời của hai người họ dường như đã nằm trong dự liệu, họ đều bị ấn tượng ban đầu đánh lừa, Tú Quỳnh thấy thế mà cười tinh ranh.

"Minh, trình diễn đi nào !"

Nghe theo hiệu lệnh của Tú Quỳnh, Tuấn Minh bước vào với một con hình nộm được mô phỏng theo tỷ lệ thực với người đàn ông cao một mét bảy. Quyết định tái hiện lại hiện trường ngay tại phòng họp của tổ pháp y khiến cả phòng họp ngạc nhiên nhưng đại đội trưởng cũng không ngăn cản.

"Như mọi người thấy trên màn hình..."

Vừa nói, Tuấn Minh vừa đưa tay chỉ về phía màn hình.

"Chúng tôi phát hiện vết thương có dấu hiệu va đập rất mạnh ở trên trán và những vết thương sau gáy nạn nhân cũng giống như vậy"

"Vậy những vết thương này có gì đặc biệt chứ ?"

Anh Quân vẫn chưa hiểu Tuấn Minh muốn nói gì.

"Chúng tôi phát hiện những vết thương này không phải là vết thương gây tử vong"

Tú Quỳnh đã xem đi xem lại cuống băng hàng trăm lần, cô tin rằng những phán đoán này là hoàn toàn chính xác.

"Mấu chốt của vụ án lần này là nằm ở hướng máu chảy trên đầu nạn nhân"

"Hướng máu chảy sao ?"

"Phải ! Chúng tôi đã tiến hành thí nghiệm để chứng minh điều này"

"Thứ nhất, vết thương hình thành khi trán nạn nhân đối diện với vật cứng. Nếu bị té đập đầu xuống đất, như vậy thì lúc ngồi lên sẽ phải có máu chảy từ đầu xuống miệng nhưng trong video lại không có"

"Nghĩa là muốn hình thành tư thế này phải có sự can thiệp của người thứ ba ?"

Anh Quân hỏi lại như để khẳng định.

Gọi cô là tri kỷ hay pháp yWhere stories live. Discover now