Hiện trường vụ án là cánh đồng cỏ nằm khuất sau trục đường trung tâm dẫn ra các cửa ngõ đi đến những thành phố khác.
Cánh đồng nằm cách khu vực náo nhiệt nhất thành phố mười cây số. Dân chúng thường chẳng ai đến khu vực này, một phần vì sự âm u của đám cỏ mọc cao quá đầu người, một phần là vị trí tách biệt so với trung tâm thành phố. Nếu không phải vì có một người dân đi tìm chú chó lạc mà chạy đến đây, tiếng chó sủa gây ồn ào khiến mọi người chú ý, nếu không, có lẽ sẽ khó có ai phát hiện ra cái xác này.
Nạn nhân tên Mẫn Nhi, giới tính nữ, được người nhà thông báo mất tích hai ngày nay. Cô ấy không về nhà sau tiết học thêm chiều nay, sau đó cùng bạn bè đi dự tiệc sinh nhật, sau đó thì bị mất tích.
Khi phát hiện ra thi thể, nạn nhân bị trói hai tay và đưa lên cao, áo bị xé rách, miệng chảy nước dãi. Hai đốt tay áp út và ngón út bị đạp, tương tự như trường hợp của Lê Linh.
Nhưng khác với lần trước, lần này, hung thủ để lại trên người nạn nhân khăn bịt mắt, trên cổ xuất hiện dấu dây thừng. Ánh mắt trắng dã, ngón tay co rút, nguyên nhân tử vong ban đầu được xác định là do ngạt thở.
Tú Quỳnh suýt chút nữa đã đứng không vững,
"Có ước tính được thời gian tử vong không ?"
"Trên thi thể có nhiều vết ban lớn nhỏ, ước tính thời gian tử vong là hai ngày trước. Chi tiết hơn cần phải khám nghiệm mới biết được"
Giọng Tú Quỳnh sắc lạnh, ánh mắt tỉ mỉ nhìn vào thi thể.
"Hiện trường có phát hiện ống kim tiêm không ?", Lan Ngọc quay sang hỏi Diễm My.
"Có, tương tự cái được tìm thấy trong nhà hoang", giọng Diễm My nặng nề.
"Tìm thấy ở đâu ?"
"Cách vị trí phát hiện thi thể không xa, ở chỗ rất dễ nhìn thấy"
Diễm My hiểu rất rõ ý câu hỏi của Diễm My, nỗi sợ của hai người đã bắt đầu trở thành hiện thực, tính cách của hung thủ rất phức tạp.
"Có tìm được gì khác không ?"
"Hiện trường rất sạch sẽ, vẫn đang mở rộng phạm vi điều tra xung quanh", Diễm My cập nhật.
"Đã liên lạc với người nhà nạn nhân chưa ?"
"Thùy Trang và đội phó đã đi rồi, nhưng tình hình có vẻ không tốt lắm"
Lan Ngọc không khỏi khó hiểu trước câu trả lời ngập ngừng của Diễm My.
"Thùy Trang bảo người nhà Mẫn Nhi đang ở sở làm ầm lên, còn kéo cả phóng viên tới nữa"
Trong lúc mọi người rời khỏi sở cảnh sát đến hiện trường, người nhà Mẫn Nhi vừa lúc đó đã hay tin liền chạy đến sở cảnh sát làm loạn.
"Vậy chúng ta sẽ đưa thi thể vào bằng cổng sau"
Nhờ sự điều động của Lan Ngọc, thi thể đã được vận chuyển an toàn vào sở cảnh sát bằng cổng sau mà không gặp bất kỳ trở ngại nào, trong khi Lan Ngọc theo xe chuyên dụng vào bằng cổng trước để đánh lạc hướng người nhà.
YOU ARE READING
Gọi cô là tri kỷ hay pháp y
Gizem / GerilimSau những lần xung đột, cả hai nhận ra họ cùng có chung một chí hướng, cùng quyết tâm vì chính nghĩa. Thứ cô có là sự kỷ cương, thứ người ấy có là sự cố chấp. Bộ đôi kết hợp, theo đuổi sự thật giúp nạn nhân được nói những lời cuối cùng trong cuộc đờ...