Trải qua một đêm mất ngủ cùng với tác dụng phụ của cồn, Lan Ngọc đến đồn cảnh sát vào sáng hôm sau với một cơn đau đầu inh ỏi.
Vừa dắt xe vào bãi đậu dành cho cán bộ, cô lại đụng trúng đại đội trưởng. Đợi đến khi Lan Ngọc tắt máy xe xong, ông mới chậm rãi hỏi:
"Sắc mặt cháu không tốt, cháu không được khỏe à ?"
"Hôm qua cháu ngủ không được sâu thôi ạ !"
"Cháu nhớ giữ sức khỏe một chút, cháu đã hơn ba mươi rồi, cũng không còn nhỏ đâu"
"Cháu biết rồi, cảm ơn chú"
Đại đội trưởng cau mày nhìn Lan Ngọc. Dù đang ở cương vị cấp trên nhìn cấp dưới, nhưng vì tính cách chính trực của Lan Ngọc, cũng như có thời gian quen biết cô gái này khá lâu nên bản thân ông cũng dành cho cô nhiều sự quan tâm chăm sóc giống như một cô cháu gái trong gia đình.
"Chú ơi ! Chuyện mà cháu nói..."
"Chuyện đó nói bây giờ không thích hợp. Trình tự lật lại vụ án rất phức tạp và mất nhiều thời gian, cháy hãy kiên nhẫn một chút"
Ông hiểu Lan Ngọc muốn đề cập đến chuyện gì, nhưng bản thân ông cũng phải tuân thủ những quy định được ban hành từ bộ Công An. Vụ án mà Lan Ngọc nói đã trở thành vụ trọng án khiến cả ngành cảnh sát phải chịu nỗi ô nhục rất lớn và sự nghi ngại từ người dân trong suốt thời gian dài.
Lan Ngọc cũng biết điều này, cô không dò hỏi thêm nữa mà xách túi xách đi vào phòng làm việc.
Đợi đến khi bóng lưng của Lan Ngọc khuất dần sau thang máy, ông mới thở phào ra một tiếng.
"Quỳnh hôm này không đến à ?"
Lan Ngọc bước vào phòng làm việc, cô ngạc nhiên khi nhìn về chiếc bàn làm việc trống rỗng của Tú Quỳnh. Lúc này đã là giờ vào làm, cô biết Tú Quỳnh dù có vô phép thế nào cũng không phải là người hay đi trễ.
"À, chị ấy xin nghỉ phép vì có việc riêng đó chị !"
Tuấn Minh nhanh nhảu trả lời.
"Đến một câu cũng không thèm báo trước à ?"
Lan Ngọc lầm bầm rất nhỏ nhưng Diễm My thoáng có thể nghe trong đó là sự hờn dỗi. Hôm qua cả hai đã có cơ hội gặp nhau, nhưng Tú Quỳnh lại không nói với cô. Thay vì một lá đơn xin nghỉ, cô ấy lại chọn cách thách thức giới hạn của Lan Ngọc.
Lan Ngọc cứ nghĩ bản thân đã có thể bước được một chút vào thế giới của Tú Quỳnh, cô đã nhìn thấy tất cả những mặt yếu đuối của cô ấy. Nhưng hóa ra tất cả là do cô nghĩ nhiều quá mà thôi. Tú Quỳnh chỉ đơn giản cần một người ngủ cùng, không phải là cô thì bất kỳ ai cũng được, kể cả đó là một người xa lạ ở quán rượu.
Tất cả những suy nghĩ đó khiến cơn nóng trong người Lan Ngọc bất giác dâng lên. Kể từ thời điểm đó, sự vắng mặt hiện hữu của Tú Quỳnh như một mồi lửa kích thích làm tâm trạng Lan Ngọc càng muốn bùng nổ.
......
Đến giờ ăn trưa, một nhóm cảnh sát trẻ tập sự, trong đó có Tuấn Minh, có dịp được ngồi ăn trưa cùng nhau ở nhà ăn, lời bàn tán của bọn họ cũng bắt đầu trở thành câu mở đầu:
YOU ARE READING
Gọi cô là tri kỷ hay pháp y
Misterio / SuspensoSau những lần xung đột, cả hai nhận ra họ cùng có chung một chí hướng, cùng quyết tâm vì chính nghĩa. Thứ cô có là sự kỷ cương, thứ người ấy có là sự cố chấp. Bộ đôi kết hợp, theo đuổi sự thật giúp nạn nhân được nói những lời cuối cùng trong cuộc đờ...