"Quỳnh ! Cháu nói cho chú biết, có bất kỳ vết thương nào là vết thương dẫn đến tử vong không ?"
Đại đội trưởng gằn giọng.
"Không có !", Tú Quỳnh khó khăn thở hắt ra một tiếng.
Đại đội trưởng nhăn mặt, thở dài một tiếng.
"Ngọc ! Cháu mau viết hồ sơ, khép lại vụ án dựa trên kết quả khám nghiệm"
"Chú ! Chúng ta chưa thể kết thúc vụ án được"
"Ngọc !"
Đại đội trưởng không thể giữ được bình tĩnh nữa, ông quát lớn trước sự cứng đầu của Lan Ngọc.
"Chúng ta không thể tiếp tục giữ thi thể và không thể đưa ra câu trả lời thỏa đáng. Người nhà giáo sư liên tục gây sức ép bắt chúng ta trao trả thi thể. Họ đã nhờ đám nhà báo can thiệp, chúng ta cứ không thể trì hoãn và tiếp tục im lặng mãi như vậy"
Đại đội trưởng cố lấy lại bình tĩnh, ông giải thích cho mọi người tình hình hiện tại của vụ án.
"Ba ngày ! Cho cháu xin thêm ba ngày thôi, nếu sau ba ngày, không tìm được thi thể, cháu sẽ trao trả thi thể cho người nhà"
"Cháu còn muốn chứng minh gì nữa ?"
"Bệnh tim có rất nhiều nguyên nhân phát tác. Trên người ông ấy có rất nhiều vết thương, nếu như có người cố tình kích thích khiến bệnh tim ông ta phát tác dẫn đến tử vong, hoàn toàn có thể bị quy kết vào tội mưu sát"
Lan Ngọc cứng rắn phản bác lại.
"Vụ án còn rất nhiều điểm nghi ngờ.Vết thương là do ai gây ra ? Có thể lúc còn sống đã bị ai đó ngược đãi. Hơn nữa, gần đây ông ấy uống rất nhiều thuốc vậy tại sao bệnh tim lại đột ngột đến ? Tại sao dấu chân ở bãi lau sậy không phải là dấu giày ?, Tại sao mới sáng sớm ông ấy lại đi đến bãi lau sậy ? Tại sao hôm đó cả ba người con đều bị ông ấy la mắng ?"
Lan Ngọc liên tục hỏi ông bằng những câu hỏi đanh thép, quả thật còn rất nhiều điểm khúc mắc khiến đại đội trưởng lay động.
Ông biết Lan Ngọc là người rất kiên định nhưng không phải là người cứng đầu, cô cố chấp nhưng không phải là mù quáng. Vụ án tồn tại rất nhiều điểm đáng ngờ, nếu vội vàng kết thúc vụ án ngay thì mãi mãi không thể tìm ra sự thật.
"Được rồi, ba ngày, chú chỉ chấp nhận lần này cho cháu thôi, nếu sau ba ngày cháu vẫn cố chấp, chú sẽ kỷ luật cháu"
Đại đội trưởng không hề nói đùa, Lan Ngọc có thể nhận thấy ánh mắt sắc lẹm đến rợn người đó của ông.
Đối với ông, đây cũng là sự nhún nhường cuối cùng nhưng cũng ẩn chứa rất nhiều niềm tin cho Lan Ngọc.
Lan Ngọc sau đó nhanh chóng giao việc cho mọi người.
"Rõ !"
Mọi người đồng loạt đồng thanh, nhanh chóng tản ra đi làm nhiệm vụ. Tất cả đều rất vội vã, họ không còn nhiều thời gian nữa.
Lúc này, trong phòng họp chỉ còn Lan Ngọc và Tú Quỳnh, cô pháp ý bất giác thấy trong lòng buồn chán và dậy lên cảm giác bị bỏ rơi khi không được cùng mọi người thực hiện nhiệm vụ, cô định sẽ tiếp tục nhốt mình trong phòng khám nghiệm để nghiên cứu thêm về thi thể để mong có thể giúp mọi người có thể phá án sớm nhất.
"Nào, cùng tôi đến nhà họ một chuyến nào !"
Lan Ngọc lên tiếng chặn bước chân của Tú Quỳnh.
"Tại sao tôi phải đi theo cậu ?"
Tú Quỳnh tỏ thái độ không hài lòng trước lời đề nghị của Lan Ngọc.
"Vì cậu sẽ không nhẫn tâm để tôi bị kỷ luật đâu, phải không ?"
Lan Ngọc nháy mắt, cái cách khiêu khích này của Lan Ngọc đích thị là được học hỏi từ Tú Quỳnh.
"Nếu cậu bị giáng chức hoặc bị ép rời đi, có phải không khí ở đây sẽ tốt hơn không ?"
"Cậu không muốn biết ông ấy vô tình để bệnh tái phát hay là là bị kích thích đến mức tái phát à ? Không phải lúc phát hiện ông ấy bị bệnh tim, cậu đã rất thất vọng sao ?"
Thì ra Lan Ngọc luôn để ý đến cảm xúc của Tú Quỳnh. Lan Ngọc và Tú Quỳnh có thể khác nhau về quan điểm nhưng họ đều là con gái, cũng có cùng mục tiêu để theo đuổi. Họ có thể đối đầu nhau nhưng mỗi khi đi cùng nhau, họ chính là đồng đội.
"Hơn nữa, cậu nói rằng ai trong phòng này cũng nói chuyện rất nhàm chán, cậu lại nỡ để mất một đối thủ như tôi à ?"
Lan Ngọc nhìn thấy ánh mắt chùn xuống của Tú Quỳnh, cô tiếp tục khiêu khích.
Tú Quỳnh hít thật sâu, cô buông lỏng hai cánh tay, điều này làm Lan Ngọc tưởng rằng cô ấy sẽ theo cô đến nhà nạn nhân điều tra. Đúng lúc Tú Quỳnh lợi dụng thế không có người khóa tay liền ép sát Lan Ngọc xuống bàn, vòng một khẽ chạm lên lưng Lan Ngọc. Cô giở thói dụ dỗ, thở nhẹ qua lỗ tai khiến mặt Lan Ngọc đỏ bừng:
"Để tôi nói cho cậu biết, cậu cũng rất là nhàm chán !"
Nhìn thấy cả khuôn mặt đỏ bừng của Lan Ngọc, Tú Quỳnh đắc ý cười lớn, đẩy nhẹ Lan Ngọc ra để tạo khoảng cách rồi nhanh chóng rời đi trước khi Lan Ngọc tìm được sơ hở để phản kháng.
Vì quá bất ngờ, phải mất vài giây Lan Ngọc mới lấy lại bình tĩnh để chạy theo.
YOU ARE READING
Gọi cô là tri kỷ hay pháp y
Misterio / SuspensoSau những lần xung đột, cả hai nhận ra họ cùng có chung một chí hướng, cùng quyết tâm vì chính nghĩa. Thứ cô có là sự kỷ cương, thứ người ấy có là sự cố chấp. Bộ đôi kết hợp, theo đuổi sự thật giúp nạn nhân được nói những lời cuối cùng trong cuộc đờ...