Chapter 58

17 4 0
                                    

Lan Ngọc đảo mắt nhìn xung quanh, chậm rãi bước đến bên bàn học của Mỹ Kỳ rồi nhìn suy xét. Chiếc bàn học rất bình thường, có rất ít sách, chỉ có một cuốn sổ được Mỹ Kỳ dùng để lót trưng các bức tượng liên quan đến các ca sĩ khiến trực giác của Lan Ngọc bị đánh thức.

Mỹ Kỳ không thích đọc sách, trên bàn chẳng có mấy cuốn sách liên quan đến học tập, nhưng một cuốn sổ được bao rất cẩn thận lại xuất hiện trên bàn. Hơn nữa, cuốn sổ có vết mòn ở phần bìa và hoàn toàn không có bụi, cả bốn góc đều được giữ gìn rất cẩn thận.

Lan Ngọc đeo găng tay, cẩn thận dời các bức tượng xuống, cuối cùng cô có thể nhìn thấy rõ cuốn sổ ấy chính là nhật ký của Mỹ Kỳ.

"Tôi có thể đem cái này về không ?"

Trong ánh mắt của Lan Ngọc, Mỹ Hoa không khó để nhận ra cuốn sổ này có giá trị rất đặc biệt, bà không dám hỏi han cuốn sổ đó là gì, nhưng bà có cảm giác cuốn sổ đó sẽ giúp ích cho việc điều tra cái chết của con gái bà.

"Được chứ, nếu việc này có ích cho việc điều tra của các vị, tôi không dám ý kiến"

Nhận được sự đồng ý của bà, Lan Ngọc liền cong nhẹ môi lên, lật ra một trang nhật ký bất kỳ.

Một cuốn nhật ký về một thế giới tăm tối:

[Ngày 12 - 01, hôm nay thành phố không có mưa.

Hôm nay mình vừa được cô chủ nhiệm khen ngợi vì thành tích tiến bộ trong học tập. Mình thật sự rất vui mừng, rất muốn đem về khoe với ba, nhưng ba lại có vẻ không thích điều đó, có phải mình cố gắng chưa đủ hay không ?

Có lần mình thấy ba xem tivi và khen ngợi một cô bé thủ khoa. Mình đã quên mất ba đã bao giờ khen mình như thế bao giờ chưa. Có thể ba muốn mình phải cố gắng hơn.

Làm con của ba Dũng, mình nhất định phải mạnh mẽ hơn. Mình rất muốn khen ba khen mình một chút.]

Lan Ngọc lật đến một tiếp theo:

[Ngày 20 - 03

Còn một tuần nữa là đến sinh nhật của ba. Mình đã bắt đầu để dành tiền được hơn hai tháng rồi. Một người bạn đã gợi ý cho mình về món quà. Thật vui vì có một người bạn như thế.

Mình thấy rất vui, cuộc sống ở trường đã tươi vui hơn rất nhiều.

Mình không biết ba có trông chờ gì vào ngày sinh nhật hay không ? Mình muốn cho ba một bất ngờ. Mình đã hỏi rằng ba có thời gian rảnh vào ngày sinh nhật không. Nhưng ba vẫn không trả lời, ba chỉ nói rằng công việc rất nhiều.

Ba nói rằng luôn ước có con trai thì ba sẽ không phải khổ như thế này. Có phải ba thất vọng về mình lắm không ?

Ba nói hôm đó ba sẽ về trễ.]

Lan Ngọc lại lật tiếp đến trang khác.

[Ngày 30 - 03, hôm nay mưa nhiều thật đó

Hôm nay mình rất vui, có thể cũng vì trời mưa, nên mình và cậu ấy đã ở cạnh nhau, còn che ô cùng nhau nữa. Cậu ấy bảo rằng mình là một người ấm áp.

Mình rất ít khi được khen như thế. Ba mình từng bảo làm người ấm áp thì quá yếu đuối.

Mình thấy vui nhưng cũng rất lo lắng nữa. Mình không biết ba có thích hay không ?].

Gọi cô là tri kỷ hay pháp yWhere stories live. Discover now