Theo lệnh phân phối của Lan Ngọc, đội trọng án được chia thành hai nhóm. Một nhóm cùng Anh Quân và Thùy Trang đến căn hộ của Thanh Ngân, nhóm còn lại cùng Lan Ngọc và Tuấn Minh đến chỗ làm việc của Thanh Ngân.
Không nằm ngoài dự đoán, Thanh Ngân đã không đến làm việc hơn hai ngày qua. Nhưng Lan Ngọc cho rằng điều này lại mang đến những thuận lợi có thể thoải mái điều tra hoàn cảnh của hung thủ.
Dù chưa tìm được hung khi gây án, cũng chưa xác định rõ động cơ gây án, nhưng linh cảm mách bảo cho Lan Ngọc biết Thanh Ngân chính là mối nối gỡ toàn bộ nút thắt của vụ án này.
Tất nhiên, Lan Ngọc không phải kiểu người bám theo trực giác mù quáng. Bởi rất nhiều chứng cứ thu thập được hiện tại đều chỉ ra vai trò hung thủ của Thanh Ngân.
Cho dù cô ta không phải hung thủ đi nữa, với lượng tương tác của cô ta và nạn nhân trong một tháng qua, lại thường xuyên chu cấp cho nạn nhân thông qua phòng chat, Lan Ngọc tin rằng Thanh Ngân không thể không liên quan đến đời sống tình cảm của Ngọc Hoa, hơn nữa, cũng có thể là đầu mối dẫn cô đến đáp án cuối cùng.
"Tôi có thể giúp gì cho hai người ?"
Một chàng trai cao to, khuôn mặt rắn rỏi tươi cười đón tiếp Lan Ngọc và Tuấn Minh.
Ngay khi người đàn ông tiến gần, Lan Ngọc và Tuấn Minh giơ thẻ cảnh sát, trực tiếp bỏ qua chuyện chào hỏi mà đi thẳng vào vấn đề:
"Anh có biết Thanh Ngân không ?"
"Biết, cô ấy là huấn luyện viên leo núi cá nhân ở đây !"
Thông tin này thật khác biệt so với những gì cảnh sát biết được trên thông tin mà Thanh Ngân đã ghi trên phòng chat.
Theo đó, cô nói rằng mình đang sở hữu hai công ty chuyên kinh doanh loại hình giải trí leo núi nhân tạo, đang mơ chí lớn khi muốn mở rộng hoạt động ra khỏi đặc khu.
Hơn nữa, cô ta không quên phô trương những hình ảnh về nhà và xe trên phòng chat. Trong đoạn thông tin, cô đề cập rằng mình mong đợi một tình yêu thuần khiết, có thể vì nhau mà thay đổi, hòa hợp và hạnh phúc. Cô ấy cho biết bản thân cũng không ngại vất vả để học yêu. Có điều, cảnh sát phát hiện, trong thông tin đăng tải tìm bạn ghép đôi, cô ấy chỉ tiếp xúc với đối phương để thông tin là gái còn trinh.
Chỉ duy nhất một điểm Lan Ngọc không hiểu, vì sao Thanh Ngân lại chỉ tìm đối tượng là gái trinh. Điều này có liên quan đến việc phẫu thuật vá màng trinh của Ngọc Hoa không ? Cô ấy động lòng vì người này và muốn tiến đến với người này nên mới che giấu việc mình đã mất đi lần đầu ?
Nếu như vậy, hung thủ vì sao lại có động thái không tự tin khi đứng trước Ngọc Hoa. Đầu óc bám chặt lấy những hoài nghi để liên kết thành một sợi dây liền mạch, Lan Ngọc vẫn không quên lắng nghe cuộc đối thoại giữa Tuấn Minh và anh nhân viên hướng dẫn.
"Nghe nói gần đây cô ấy không đến làm việc ?"
"Mấy ngày trước cô ấy đã gọi đến báo bệnh và xin nghỉ. Không biết vì sao lại đột ngột như thế. Chẳng lẽ, hôm nay cô ấy có hẹn với khách mà cũng không báo cho người ta một tiếng, báo hại người ta đến đây làm ấm lên. Bình thường cô ấy không phải là người thiếu trách nhiệm như thế"
YOU ARE READING
Gọi cô là tri kỷ hay pháp y
Mystère / ThrillerSau những lần xung đột, cả hai nhận ra họ cùng có chung một chí hướng, cùng quyết tâm vì chính nghĩa. Thứ cô có là sự kỷ cương, thứ người ấy có là sự cố chấp. Bộ đôi kết hợp, theo đuổi sự thật giúp nạn nhân được nói những lời cuối cùng trong cuộc đờ...