Vì tính chất của vụ án lần này khá nghiêm trọng, Lan Ngọc không muốn mất thêm thời gian nữa, cô buộc bản thân phải tăng tốc tiến độ điều tra trước khi hung thủ tiếp tục gây ra án mạng.
Theo phân tích của Tú Quỳnh, Lan Ngọc ban đầu phỏng đoán hung thủ gây ra vụ án này là cùng một người vì cách thức gây án lại vô cùng giống nhau.
Lan Ngoc đã có mặt ở sở cảnh sát từ sớm và yêu cầu tổ chức cuộc họp báo cáo tiến độ, các manh mối lần lượt được đưa ra, Tú Quỳnh là người đưa ra báo cáo đầu tiên.
"Kết quả khám nghiệm hai nạn nhân cho thấy cả hai đều bị ngược đãi trước khi chết, móng tay đều được cắt rất gọn gàng. Có lẽ hung thủ làm vậy để tránh lúc giằng co với nạn nhân sẽ vô tình để lại biểu bì trên móng tay nạn nhân. Nút thắt dây trên thi thể được thắt rất giống nhau, chứng tỏ là cùng một người. Nạn nhân bị hung thủ bạo hành bằng một vật có độ cứng vừa phải, độ dài khoảng hai mươi lăm cen-ti-mét, ban đầu nghi ngờ là để rửa sạch tinh dịch, nhưng kết quả xét nghiệm lại cho kết quả âm tính với tinh dịch"
Mọi người trong phòng họp không dám tin vào đôi tai của mình sau khi nghe bản báo cáo của Tú Quỳnh. Trong khoảnh khắc đó, Lan Ngọc cuối cùng cũng hiểu vì sao Tú Quỳnh lại kích động đến như vậy, cô ấy nhớ đến người bạn đã mất đã từng trải qua nỗi đau tàn bạo như thế này.
"Nguyên nhân cái chết là gì ?"
"Đều do ngạt thở mà chết, tuy nhiên cách thức tử vong lại khác nhau. Trong mũi Lê Linh tìm thấy một ít sợi bông, kết quả xét nghiệm cho thấy đó là loại sợi bông trong các loại gối. Trong khi đó, Mẫn Nhi bị thắt cổ đến chết"
"Có biết hung thủ đút ống vào là lúc nào không ? Trước hay sau khi qua đời"
Lan Ngọc hỏi.
"Dựa trên vết xuất huyết, kết luận là lúc nạn nhân còn sống"
"Ở hiện trường của vụ án Lê Linh, chúng tôi tìm được một ít mảnh vải bị cháy xém, có biết là gì không ?"
Quốc Minh hỏi thêm.
"Là loại sợi bông tìm thấy trong khoang mũi Lê Linh, có thể hung thủ cố tình phi tang sau khi gây án"
"Có phát hiện thêm chứng cứ nào để khắc họa chân dung hung thủ không ?"
"Không có"
Tú Quỳnh cố tình nói dối, cô thực sự có một phát hiện quan trọng. Thái độ thay đổi đột ngột của cô khiến Lan Ngọc chú ý.
"Mọi người đã điều tra được gì ?"
Diễm My mở bản đồ hành trình của hai nạn nhân trên màn hình máy tính, nói:
"Chúng tôi đã điều tra lịch trình của cả hai nạn nhân vào ngày xảy ra vụ án. Điểm chung của họ là đều đi ra thị trấn và trở về nhà trên chuyến xe buýt cuối cùng. Nhưng sau đó, không ai tìm thấy họ nữa, có thể suy đoán hung thủ lựa chọn mục tiêu từ chuyến xe cuối cùng, sau đó phục kích nạn nhân và đem đến hiện trường"
"Nhưng mọi người không thấy từ bến xe buýt đến các vị trí bị hại đều rất xa sao ?"
"Tôi đoán hung thủ đã đánh thuốc mê nạn nhân"
YOU ARE READING
Gọi cô là tri kỷ hay pháp y
Misterio / SuspensoSau những lần xung đột, cả hai nhận ra họ cùng có chung một chí hướng, cùng quyết tâm vì chính nghĩa. Thứ cô có là sự kỷ cương, thứ người ấy có là sự cố chấp. Bộ đôi kết hợp, theo đuổi sự thật giúp nạn nhân được nói những lời cuối cùng trong cuộc đờ...