Chapter 71

16 3 0
                                    

"Tại sao Diệp Anh lại xuất hiện tại ngôi nhà đó ? Họ có liên quan gì đến nhau ? Chị ấy quen ai trong số năm người đang sinh sống tại đó ? Tại sao mình lại chưa từng nghe chị ấy đề cập đến chuyện này ? Hơn nữa, mấy năm nay, khi chị ấy mới dọn về đây, trước đó để làm việc ở nước ngoài. Chị ấy cũng không phải là người sống lăng nhăng. Vậy thì lý do là gì ?"

Lan Ngọc trầm ngâm suy nghĩ trong suốt chặng đường từ sở cảnh sát đến hiện trường vụ án.

Hiện trường gây án là hiện trường kín, các phòng liên thông với nhau bằng dãy hành lang duy nhất ở bên ngoài và đường ban công ở phía sau. Lan Ngọc đánh giá, với những dạng chung cư kiểu cũ như thế này thì cô không hề kỳ vọng gì vào an ninh ở đây. Lực lượng bảo vệ ở đây rất mỏng, chỉ có duy nhất một người bào vệ ghi chép lại lượng người ra vào. Vì thế, nếu thực sự có kẻ đột nhập, thì chắc chắn sẽ rất dễ qua mặt lực lượng an ninh tại đây.

Vụ án chỉ xảy ra tại một hiện trường chính. Ngay khi mở cửa bước vào, hiện trường vẫn được cảnh sát canh giữ rất cẩn thận nên Lan Ngọc vẫn còn có thể ngửi được mùi máu tanh còn vương lại từ vụ thảm sát. Múi máu tanh sộc lên múi suýt chút nữa khiến cô choáng váng.

Xung quanh hiện trường có rất nhiều vệt máu bắn lên tường, sàn nhà có các vết dấu giày dính máu của Diệp Anh khi di chuyển từ phòng này sang phòng khác. Còn tại căn phòng đơn, tủ quần áo bị lục lọi nhưng không bị mất thứ gì, các tài sản giá trị khác vẫn còn nguyên. Ngoài những chứng cứ ấy ra, cảnh sát hoàn toàn không thu thập thêm được bất kỳ thông tin nào khác.

Cửa phòng không có dấu vết bị cạy phá, trên móng tay, quần áo và cơ thể nạn nhân ngoài các vêt đấm thì hoàn toàn không có dấu hiệu phản kháng. Cửa sổ đều đóng, cửa chính chỉ khép hờ. Lan Ngọc nhìn quanh hiện trường cảm thấy điều này thật không hợp lý.

Lan Ngọc nhắm mắt lại, cố tưởng tượng hành vi gây án và tiến trình gây án. Vì hiện trường có nhiều vết máu ngổn ngang, nghĩa là hung thủ hoàn toàn không có ý định dọn dẹp, nhưng mọi thứ lại rất sạch sẽ không có bất kỳ sơ hở nào. Cửa chính thì đóng lại, hoàn toàn không giống với vụ án hiện trường kín. Nhưng nếu hung thủ không phải là Diệp Anh thì hắn sẽ trốn ra bằng đường nào ?

Nếu Lan Ngọc muốn chứng minh Diệp Anh vô tội, cô phải chứng mình rằng phải có kẻ thứ ba xâm nhập vào hiện trường. Nhưng Lan Ngọc lại có suy nghĩ khác, nếu Diệp Anh thực sự là hung thủ, cô lại không hiểu tại sao Diệp Anh lại ra tay cực kì tàn nhẫn như vậy.

Lan Ngọc chậm rãi bước về phía tủ lạnh, cẩn thận mở cửa tủ và quan sát. Trên kệ đang đựng các chai nước nhựa. Cô đưa tay rờ vào dấu sương trên hộc tủ lạnh. Dấu vết này ranh nhanh bị chùi đi, chứng tỏ chúng chỉ vừa mới được bỏ vào tủ lạnh.

"Cậu có phát hiện gì không ?", Diễm My đứng gần đó tò mò hỏi.

"Cậu không thấy chỗ nào vốn phải có một chai nước à ?"

"Không hiểu gì hết"

"Hộc đựng nước này rõ ràng có đến sáu chai nước, nhưng trong thùng rác chỉ tìm được năm chai. Vật chứng tại hiện trường không tìm thấy chai nước còn lại. Tại sao lại có chuyện này chứ ? Hơn nữa, kết quả khám nghiệm pháp y cho thấy trong dạ dày nạn nhân chỉ có một ít trái cây, nước và hàm lượng thuốc ngủ"

Gọi cô là tri kỷ hay pháp yWhere stories live. Discover now