Nhìn thấy phản ứng có phần phân vân của Thanh Ngân, Lan Ngọc cong nhẹ khóe môi, đưa người hướng lên kéo gần khoảng cách với Thanh Ngân, ánh mắt sắc lạnh:
"Nhưng giết người là chuyện của lương tâm. Mà lương tâm thì phải phân biệt rõ tốt và xấu"
"Hay là cô thành thật nói cho chúng tôi biết hai người có phải vì tranh cãi chuyện tình cảm, cô phát hiện cô ấy không yêu mình, đến với cô chỉ vì tiền, không phải tình yêu đơn thuần như cô mong muốn, phát hiện cô ấy không còn trinh trắng, nên cô tức giận ra tay giết cô ấy ?"
Lan Ngọc dồn ép bằng các câu hỏi liên tục khiến trái tim Thanh Ngân như bị ai đó bóp chặt lấy, đau đến mức hơi thở cũng trở nên vô cùng nặng nề, tưởng chừng không thể giữ nổi bình tĩnh, cô muốn hét lớn. Càng nghe lấy lời của Lan Ngọc, cô càng thấy những khoảnh khăcs ngày hôm đó bao chặt lấy mình.
Nhưng nếu bây giờ cô buông tay, cô sẽ lập tức rơi xuống vực. Không phải chưa từng đứng trước nguy hiểm, không phải chưa từng đứng trước sự tranh đấu bỏ cuộc hay tiếp tục leo lên, Thanh Ngân đã quá quen thuộc với loai cảm giác này. Cô biết cảnh sát chỉ đang phỏng đoán, họ không có bằng chứng buộc tội cô
"Bây giờ cảnh sát kết án bằng cách này à ? Cô chưa có bằng chứng buộc tội thì đừng có ép tôi như thế !"
Thanh Ngân nhấn mạnh không bằng chứng, khuôn mặt nhanh chóng lấy lại sự bình tĩnh.
"Chết tiệt !"
Tú Quỳnh nghe những lời chối bay của Thanh Ngân mà ngọn lửa giận trong lòng cô dâng lên ngùn ngụt. Cô đứng phắt dậy mặc kệ cho ánh mắt của Lan Ngọc đang dán chặt lên người mình, hậm hực rời khỏi phòng thẩm vấn, bước chân gấp gáp chạy đến phòng khám nghiệm, khóa trái cửa không cho ai quấy rầy. Nếu không tìm được hung khí gây án, không có đủ bằng chứng thuyết phục, sau bốn mươi tám giờ, cảnh sát buộc phải thả người.
Thanh Ngân được đưa vào phòng tạm giam. Cách hai tiếng, Lan Ngọc lại gọi cô ấy vào phòng thẩm vấn, gây sức ép triệt để lên tâm trí cô ấy.
Còn Tú Quỳnh lại miệt mài làm khám nghiệm kiểm chứng hơn mấy tiếng đồng hồ. Một số xét nghiệm yêu cầu sự nhẫn nại. Nhờ vậy cô mới có thời gian quan sát và ráp nối các manh mối từ đầu.
Vết trói xung quanh có dấu hiệu sự sống khi nạn nhân vùng vẫy để tạo ra những mảng xước và máu đọng lại trên da. Vết thắt trên cổ được hình thành sau khi nạn nhân đã tắt thở.
Ngón áp út bị phá hoại nghiêm trọng. Nhưng tất cả đều không phải là nguyên nhân dẫn đến cái chết. Rốt cuộc vì sao Ngọc Hoa bị nghẹt thở ? Cô ấy bị gối, khăn trùm, áo hay vật gì khác cướp đi mạng sống.
Ngẫm nghĩ một hồi, Tú Quỳnh quay sang nhìn đống vật chứng thu thập được từ nhà của Thanh Ngân. Tú Quỳnh nhanh chân bước đến, cau mày quan sát toàn bộ những thứ đang được bày sẵn trên bàn.
Dùng phương pháp loại trừ để thu hẹp những vật có khả năng làm nghẹt thở. Hung khí chính là gấu bông. Đây là kết luận cô đưa ra khi thực hiện các xét nghiệm nhanh để đối chiếu.
"Lan Ngọc !"
Sau khi phát hiện ra mấu chốt, Tú Quỳnh không chậm một phút, trở lại phòng thẩm vấn kêu Lan Ngọc ra ngoài.
"Cậu gọi tôi ra đây làm gì ?"
Tú Quỳnh đưa con gấu bông về phía Lan Ngọc, ánh mắt nhanh chóng làm cuộc trao đổi như thể hiện con gấu mới là điểm mấu chốt. Lan Ngọc hiểu ý liền thốt lên:
"Đây là hung khí sao ?"
"Trên phần bụng con gấu có son môi của Ngọc Hoa, phần nước hoa của cô ấy. Phía lưng con gấu có chất dịch là nước bọt nhưng không thuộc về cô ấy"
"Nhưng lấy mẫu phải do đối tượng tình nguyện"
"Nếu cô ta không đồng ý hợp tác, có thể dùng luận điểm này để ép chết cô ta"
Câu nói này của Tú Quỳnh khiến Lan Ngọc cảm thấy càng thêm tự tin có thể bắt Thanh Ngân cúi đầu nhận tội.
YOU ARE READING
Gọi cô là tri kỷ hay pháp y
Misterio / SuspensoSau những lần xung đột, cả hai nhận ra họ cùng có chung một chí hướng, cùng quyết tâm vì chính nghĩa. Thứ cô có là sự kỷ cương, thứ người ấy có là sự cố chấp. Bộ đôi kết hợp, theo đuổi sự thật giúp nạn nhân được nói những lời cuối cùng trong cuộc đờ...