Chapter 31

24 5 2
                                    

Khi những tia nắng ấm áp đầu ngày len lỏi qua từng khung cửa sổ, Tú Quỳnh mới từ từ trở mình thức dậy.

Lan Ngọc vẫn không rời cô một chút nào, suốt đêm qua vẫn luôn ôm cô vào lòng mà ngủ.

Thân nhiệt của Lan Ngọc luôn rất cao, mang đến cảm giác vô cùng dễ chịu cho người đối diện. Tú Quỳnh vẫn úp mặt vào ngực Lan Ngọc, ngẩng đầy nhìn cô một chút.

"Khi ngủ cũng cau mày, cậu lúc nào cũng nghiêm túc như vậy sao ?"

Tú Quỳnh đưa ánh mắt nhìn khắp khuôn mặt Lan Ngọc, cành nhìn càng thấy người này rất ấm áp, luôn mang đến sự an toàn cho người đối diện. Cô rất muốn đưa tay lên xoa xoa cái gò mà của Lan Ngọc.

Nhưng khi đưa đến gần, cô lại chùn tay. Cô biết giác quan của Lan Ngọc nhạy bén như thế nào, cô không biết Lan Ngọc đã thức hay chưa.

Sau một giấc ngủ sâu, Tú Quỳnh cảm thấy rất thoải mái, còn tranh thủ chạy bộ xung quanh nhà trước khi đến đồn cảnh sát. Lan Ngọc bình thường sinh hoạt rất quy củ, cô luôn dành một khoảng thời gian nhỏ trong ngày để tập thể dục, nhưng từ lúc ngủ cùng nhau, thói quen này cũng bị Lan Ngọc phớt lờ.

Sau bữa sáng, Lan Ngọc cùng mọi người nhanh chóng đến đồn cảnh sát.

Đúng như lời cam kết trước đó, đúng chín giờ, Tú Quỳnh đã đặt bản báo cáo lên bàn Lan Ngọc. Trong đó, cô chăm chú đọc dòng kết luận:

"Kết luận: loại bỏ kết quả giám định trước đó, tiến hành tái khám nghiệm"

Lan Ngọc trầm ngâm đọc dòng kết luận và đối chiếu các giám định trong báo cáo cùng những bức ảnh chụp đính kèm. Cô đọc rất cẩn thận, cố gắng hình dung những liên kết trong từng bức ảnh. Lan Ngọc không nhìn thẳng vào cô, nhưng cái cau mày và nhăn mặt của Lan Ngọc đều không thoát khỏi ánh mắt quan sát của cô.

Diễm My nhìn thấy Lan Ngọc đặt bản báo cáo xuống, sắc mặt vẫn không hề thay đổi. Rõ ràng Lan Ngọc đã hoàn toàn bị thuyết phục, có chăng là đang tìm cách trả lời sao cho thật ngầu.

Có thể người trước mặt là Tú Quỳnh, nên Lan Ngọc cũng muốn thể hiện một chút uy nghiêm của bản thân, Cả hai quen biết nhau lâu như vậy, Lan Ngọc làm ra biểu hiện như vậy mà cô không nhận ra thì đúng là đáng trách.

"Cậu đang lo lắng về người nhà nạn nhân phải không ?", Diễm My đột ngột nghiêm túc.

"Ừ, vì vụ án có quá nhiều bằng chứng bạo hành với trẻ vị thành niên, tôi sẽ ký lệnh tái khám nghiệm"

"Nhưng trước khi thực hiện quyền pháp y, có thể cùng tôi đến nhà nạn nhân một chuyến được không, cô pháp y ?"

"Tại sao ?", hai tay Tú Quỳnh nắm chặt.

"Mở quan là chuyện không dễ chấp nhận"

"Nhưng nếu có lệnh thì chúng ta không cần đợi sự cho phép của người nhà nạn nhân"

"Nhưng chúng ta vẫn phải thông báo với họ"

Tôn chỉ của Lan Ngọc là luôn đặt quyền lợi của người dân lên hàng đầu. Diễm My cũng vì điều này mà lấy cô ấy làm gương soi bản thân. Tú Quỳnh cũng vì điều này mà chán ghét nhưng cũng vì điều này mà phải lòng Lan Ngọc.

Gọi cô là tri kỷ hay pháp yWhere stories live. Discover now