Chapter 1

131 11 6
                                    

Hưng La được xem là một trong những đặc khu kinh tế trọng điểm của thành phố Gia Định mà cấp lãnh đạo thành phố dành một sự quan tâm vô cùng lớn. Bởi nơi đây không chỉ tập trung những trung tâm sản xuất của các tập đoàn nước ngoài, những khu công nghiệp trọng điểm của quốc gia mà còn là sân sau lý tưởng cho giới quan chức chính trị lẫn giới thượng lưu.

Rất nhiều người lựa chọn trốn thuế, tẩu tán tài sản tại đây bằng cách đầu tư vào các bất động sản, hay xây dựng nhà máy tại đặc khu Hưng La này. Cũng có rất nhiều thành phần trong giới tỷ phú mới nổi muốn cải biên chỗ này thành chốn ăn chơi, tùy tiện xây dựng các hộp đêm, quán bar, vũ trường để làm nơi ăn chơi trác táng. Nhưng dẫu sao đặc khu này cũng tránh xa được cái nhìn soi xét của giới truyền thông, biến nó trở thành một tiểu vương quốc không thể xâm phạm, mặt trời không thể chiếu tới.

Thế nhưng, Hưng La không phải là một nơi đất lành chim đậu. Tuy bề ngoài là một đặc khu nổi trội với sự thịnh vượng cùng đời sống nhộn nhịp, nhưng che giấu bên trong là nơi để bọn nhà giàu và quân phái chính phủ mặc sự chi phối.

Tuy nhiên, đặc khu này vẫn còn một tia nắng đâm xuyên qua những tầng mây mờ dày đặc để trở thành điểm sáng. Đó chính là sở cảnh sát thành phố Hưng La.

Dù không thuộc những sở cảnh sát có tỷ lệ phá án thành công cao nhất, càng mang thêm gánh nặng vì còn hai vụ trọng án vẫn chưa thể phá, nhưng sự tận tình của những viên cảnh sát nơi đây là điều mang đến cho người dân ở Hưng La sự an tâm.

"Phải làm sao để người dân mỗi đêm có thể kê gối ngủ ngon, mỗi sáng có thể an tâm đi làm, bữa ăn của gia đình không sợ thiếu người"

Phương châm này chính là thứ mà đặc khu trưởng nơi đây, Huỳnh Anh Tùng luôn kiên trì theo đuổi, luôn nỗ lực thực hiện.

..................

Ngày sáu tháng bảy, vẫn là một ngày bình thường ở Hưng La, bên ngoài đoàn người nhộn nhịp, các cửa hàng và quán ăn tấp nập người.

Lúc này, tại sở cảnh sát thành phố.

Một viên cảnh sát trẻ tuổi dáng người cao ráo, khuôn mặt búng ra sữa, tên là Tuấn Minh. Anh vội vã chạy vào văn phòng, trên tay vẫn còn chiếc bánh bao đang ăn dở, sắc mắt hớt hải thông báo với mọi người trong văn phòng:

"Nghe nói hôm nay có sếp mới tới đó mọi người !"

Nghe có người mới, ánh nhìn của Xuân Phương sáng bừng, thẳng thừng bỏ xuống xấp tài liệu đang cầm trên tay, lướt đến gần Tuấn Minh với khuôn mặt tò mò:

"Là người như thế nào ? Có đẹp trai không đó ?"

"Này, cả ngày cô đi làm chỉ mong chờ có người đẹp để ngắm thôi hả ? Tôi và anh Quốc không đủ sao ?"

Tuấn Minh tức giận, cái bánh bao cũng không thể nuốt trôi ánh mắt trừng trừng nhìn vào Thùy Trang.

"Nhưng hai người tôi nhìn đến phát chán rồi !"

Sở cảnh sát Hưng La vốn cũng không hề khác biệt với những sở cảnh sát khác, vẫn luôn tồn tại những oan gia ngõ hẹp.

Gọi cô là tri kỷ hay pháp yWhere stories live. Discover now