Chapter 55

14 4 0
                                    

Khi thấy Lan Ngọc lần lượt giao nhiệm vụ cho mọi người, Tú Quỳnh chờ mãi mà vẫn không nghe thấy tên mình nên cô đã tự làm mình xấu hổ để khiến Lan Ngọc chú ý:

"Vậy là không có phần của tôi đúng không ? Nếu vậy thì tôi xin về sớm đây !"

"Không, cậu phải cùng tôi đến hiện trường, tôi cần cậu"

Lan Ngọc biết cách nắm bắt tình tiết đúng lúc nên lập tức xoa dịu tình hình.

Từ lúc hoàn thành công tác khám nghiệm, cũng chứng kiến Lan Ngọc đặc biệt quan tâm đến trường hợp của Mỹ An đến nỗi cô ấy luôn dùng thái độ đối đãi nhẹ nhàng của cô với cô bé. Sự đánh cược này của Lan Ngọc khiến Tú Quỳnh không khỏi lo lắng rằng cô ấy đang bi cảm xúc lấn át lý trí.

"Đây là vụ án rất khó điều tra nguyên nhân, nghi phạm cũng không thừa nhận, cậu biết hậu quả sẽ như thế nào mà, đúng không ?"

Tú Quỳnh cuối cùng cũng không nhịn nỗi, liền lên tiếng.

"Cậu sợ tôi bị điều xuống làm lính quèn à ? Hay cậu sợ sẽ phải xa tôi ?"

"Lan Ngọc ! Đừng có mạnh miệng như vậy !"

Tú Quỳnh cau mày trước thái độ có phần bỡn cợt của Lan Ngọc.

"Cậu có tin vào trực giác không ?"

"Từ khi nào cậu lại mê tín như vậy ?"

Lan Ngọc cong nhẹ khóe môi rồi nhìn sang Tú Quỳnh với ánh mắt không còn bất kỳ sự dò xét nào. Ánh mắt của cô hoàn toàn buông lỏng.

"Một phần, nhưng nếu bỏ qua cơ hội kháng án, điều đó chính là không công bằng"

Lan Ngọc vẫn luôn là Lan Ngọc, chỉ cần là vụ án, cô sẽ luôn dùng sự chân thành lẫn niềm tin chính nghĩa mà xem xét và phân xử.

Từ trước đến nay, Lan Ngọc luôn nhìn vụ án từ nhiều góc nhìn khác nhau, và cô cũng không thích chạy theo áp lực thành tích cá nhân. Nhiều người hay nói cô ngốc nghếch cố chấp không biết bảo vệ quân hàm trên cầu vai. Cô là người sống theo quy tắc, nhưng quy tắc này không áp dụng với bản thân cô mà chỉ áp dụng với nạn nhân giống như cô đã từng tuyên hệ khi tốt nghiệp học viện cảnh sát.

Tú Quỳnh cũng vì khía cạnh này mà trái tim cô không ngừng dao động trước mặt Lan Ngọc.

Nhưng đôi lúc sự cố chấp hay tin vào trực giác sẽ làm con người khó hiểu mọi thứ thật tường tận, giống như việc Lan Ngọc tin Mỹ An không phải là hung thủ, nhưng những chứng cứ tại hiện trường lại không hoàn toàn ủng hộ điều đó.

Hiện trường vụ án là sân thượng trong trường Gia Linh, nằm cách biệt với dãy phòng học. Từ lớp của Mỹ An hay Mỹ Kỳ đi đến đây phải mất mười lăm phút, phải đi qua một sân bóng lớn, khu nhà ăn. Bình thường, học sinh không được phép đi đến sân thượng, còn chìa khóa do bảo vệ giữ.

Tuy nhiên, nhà trường cũng có những ngày thực hiện công tác vệ sinh toàn trường nên để thuận tiện cho các giáo viên, bảo vệ sẽ chỉ cài chốt cửa để giáo viên có thể ra vào. Học sinh nếu nắm được lịch vệ sinh sẽ có thể mở cửa khi cần thiết.

Gọi cô là tri kỷ hay pháp yWhere stories live. Discover now