Không thu thập được thêm những chứng cứ nào đáng giá từ hiện trường, Lan Ngọc và Tú Quỳnh đành phải trở về sở cảnh sát sau khi nghe được cuộc gọi từ Thùy Trang:
"Sếp Ngọc, có một số thông tin sếp cần đây !"
Thùy Trang là một trinh sát thông tin mạng rất lợi hại, điều này đã được Diễm My kiểm chứng. Mỗi một nhiệm vụ đến tay cô sẽ không khiến bất kỳ ai lo lắng.
"Em đã thu thập được gì ?"
Lan Ngọc ngồi xuống chiếc ghế đối diện, chăm chú lắng nghe báo cáo. Tại khu vực pha nước, Tú Quỳnh mang hai gói trà túi lọc bỏ vào ly, thành thục chế nước sôi.
Chưa đầy một phút sau, cô mang một ly trà bốc khói đã được đưa đến trước mặt Lan Ngọc, ly còn lại được để trước mặt cô. Tú Quỳnh chăm chú thưởng thức trong khi tai vẫn lắng nghe báo cáo của Thùy Trang, mắt vẫn không nhìn lấy Lan Ngọc một khắc.
"Mỹ An và Ngọc Hà là bạn thân từ cấp một. Mẹ của Ngọc Hà từng chăm sóc Mỹ An khi bố mẹ cô bé đi vắng. Cả hai nhà từng có một bức ảnh chụp chung trong một buổi tiệc do khu phố tổ chức"
Thùy Trang đưa cho Lan Ngọc một tấm ảnh được in sẵn với độ phân giải cao, những chi tiết trong bức ảnh không bị mờ. Màu sắc tấm ảnh không hề bị nhòe, nụ cười của Mỹ An và Ngọc Hà khi đó cũng rất rạng rỡ. Ánh nhìn có thể bị thời gian làm cho mờ đi nhưng biểu cảm vui vẻ lúc chụp ảnh có lẽ là thứ sau này họ sẽ không thể nào tìm lại được.
"Có lẽ hai đứa trẻ đều sống trong gia đình đơn thân nên họ thân thiết và giúp đỡ lẫn nhau, có thể họ như người nhà"
Diễm My xoáy sâu ánh mắt vào bức ảnh, cô bất giác thở dài một tiếng.
"Hai năm gần đây, mẹ của Ngọc Hà đã tìm được việc ở thành phố khác, bà thường xuyên phải xa nhà làm việc nên hầu như những thông tin đăng ký cư trú và học vấn đều được mẹ của Mỹ An là bà Dung đăng ký hộ Ngọc Hà dưới danh là người giám hộ"
Thùy Trang đưa cho Diễm My và Lan Ngọc một số giấy tờ được lấy từ sở đăng ký cư trú.
"Nhưng trong quá trình tìm kiếm thông tin, em đã tìm được vài chi tiết thú vị", Thùy Trang bỗng dưng tỏ ra nguy hiểm.
"My đã dạy cho em cách báo cáo như thế à ?"
Lan Ngọc đối đáp lại cách trả lời tinh ranh của Thùy Trang.
"Thành tích học tập của Mỹ An và Ngọc Hà đều rất tốt, hai em ấy cón thường xuyên nhận được học bổng khuyến học của trường. Tuy nhiên, khi chuyển đến Gia Linh, ban đầu, thành tích học tập của Ngọc Hà rất tốt, nhưng không hiểu sao sau đó lại sa sút dần"
"Hơn nữa, ban đầu Ngọc Hà còn năng nổ tham gia các hoạt động câu lạc bộ của trường nhưng đột nhiên sau đó lại rút lui không có lý do rõ ràng, chỉ ghi là lý do cá nhân. Tôi có nhờ tìm kiếm những bức ảnh khi Ngọc Hà còn sinh hoạt trong câu lạc bộ và đã tìm thấy bức ảnh cô bé rất vui vẻ khi sinh hoạt ở câu lạc bộ. So sánh về thời gian không sinh hoạt ở câu lạc bộ nữa và thời gian học tập sa sút khoảng từ tháng mười đến tháng ba. Nghĩa là trong thời gian này đã xảy ra điều gì đó ảnh hưởng đến Ngọc Hà"
YOU ARE READING
Gọi cô là tri kỷ hay pháp y
Misteri / ThrillerSau những lần xung đột, cả hai nhận ra họ cùng có chung một chí hướng, cùng quyết tâm vì chính nghĩa. Thứ cô có là sự kỷ cương, thứ người ấy có là sự cố chấp. Bộ đôi kết hợp, theo đuổi sự thật giúp nạn nhân được nói những lời cuối cùng trong cuộc đờ...