Cầu Phật

95 9 0
                                    

Đại thánh miếu ngoại.

Sơn môn dật ra một sợi hương, bồ đề diệp treo đầy thiên tinh.

Dương Tiễn liễm đi thần uy, lắc mình biến hoá, hóa thành một cái thư sinh bộ dáng, vuốt phẳng tay áo thượng nếp uốn, nâng bước lên trước, đang muốn khấu vang cửa miếu —— vạt áo lại bị cái gì xả một chút, quay đầu nhìn lại, Hao Thiên Khuyển chính ngậm chính mình quần áo vạt áo, tò mò mà ngẩng đầu vọng.

Dương Tiễn từ miệng chó rút ra bản thân vạt áo, thấp giọng nói: "Mạc nhiễu ta, chính mình chơi đi."

Hao thiên ngao ô một tiếng, quay đầu xám xịt mà chạy.

Dương Tiễn mắt nhìn Hao Thiên Khuyển chạy trốn không ảnh, lúc này mới quay người lại, sửa sang lại một chút ống tay áo, khấu vang lên sơn miếu môn.

Không nhẹ không nặng, không từ không vội, khấu đem hảo ba tiếng, chỉ nghe phía sau cửa vang lên vài tiếng cung âm, tiếp theo "Kẽo kẹt" một tiếng, môn từ phía sau kéo ra.

Phía sau cửa một cái mang mũ hòa thượng, cúi đầu hướng phía trước nhất bái, hỏi: "Thí chủ, sở tới chuyện gì?"

Dương Tiễn hành lễ, nói: "Tiểu sinh tiến đến lễ Phật."

"Thí chủ mời vào." Hòa thượng nghiêng người, vì Dương Tiễn nhường ra phương pháp.

Dương Tiễn nhấc chân bước vào ngạch cửa, liền nghe được vài tiếng pi pi —— ba năm chỉ tước điểu vây quanh ở đối diện mái hiên thượng, tham đầu tham não triều hắn nhìn xung quanh.

Miếu thờ đơn giản không giống linh sơn như vậy trang nghiêm, ngược lại để lộ ra một cổ hoạt bát linh động kính, nên là hắn miếu.

Dương Tiễn nhìn quét một vòng miếu nội cảnh tượng, biết rõ cố hỏi: "Nơi này cung phụng chính là vị nào Phật Tổ?"

Hòa thượng thành tâm đáp: "Ngọc phong Tề Thiên Đại Thánh, nam mô Đấu Chiến Thắng Phật." Theo sau dẫn dắt Dương Tiễn tới đến chính điện trước.

"Nhưng linh không?" Dương Tiễn nghỉ chân ở cửa đại điện, lại hỏi.

"Linh không linh, muốn xem thí chủ tạo hóa." Hòa thượng nói vỗ tay thối lui.

Dương Tiễn mới vừa bước vào chính điện, hòa thượng lại không theo kịp, hắn quay đầu nhìn lại, hòa thượng cười nói: "Thí chủ nếu có cái gì sở cầu, thỉnh ở ta Phật trước cắm thượng một nén nhang, mặc niệm ' Tề Thiên Đại Thánh ' hoặc mà ' Đấu Chiến Thắng Phật ', ta Phật khó được hiện thân, cho nên linh hay không linh, muốn xem ngươi tạo hóa đâu."

"Như thế, đa tạ." Dương Tiễn gật gật đầu, quay đầu lại đi vào trong điện, liếc mắt một cái liền thấy ở giữa đứng sừng sững kim thân, lộng lẫy bắt mắt, sinh động như thật, lông tóc vân da chút nào tất hiện, đúng là một con người mặt con khỉ ngồi xếp bằng ngồi ở hoa sen trên đài, ngồi cũng không giống mặt khác Phật Tổ ngồi đến đoan chính, một tay chống đầu gối, một tay phủng chỉ tròn trịa bàn đào, long văn áo cà sa tùy ý mặc giáp trụ trên vai —— hứa nhân thân hình thiên gầy, cho nên nửa bên áo cà sa chảy xuống hạ bả vai, kéo ở đài sen ngoại.

Dương Tiễn nhớ tới hòa thượng nói, vì thế bốc cháy lên một nén nhang, thẳng tắp mà cắm vào con khỉ bên chân lư hương, chắp tay trước ngực, mặc niệm: "Tề Thiên Đại Thánh...... Đấu Chiến Thắng Phật......"

Tổng hợp đồng nhân  của tác giả IsledNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ