Gặp được hắn 500 nhiều năm ( bốn )

40 8 0
                                    

Dương Tiễn ra Đông Hải, nghênh diện thổi tới một trận ướt lãnh gió biển, đầu óc tức khắc thanh minh, trong lòng suy nghĩ: Ta đã làm ra loại sự tình này, có thể nào co rúm lui bước?

Kia con khỉ lần này giận dỗi mà đi, ước chừng là hồi Hoa Quả Sơn đi, ta thả chờ hắn nhất đẳng, lại đưa hắn đoạn đường.

Hắn liền ở bên bờ giấu đi thân hình, chờ đợi Tôn Ngộ Không ra tới.

Không đến hai khắc công phu, chợt thấy mặt biển tách ra, Tôn Ngộ Không rẽ sóng mà ra, túng một Cân Đẩu Vân, lại là hướng tây trở về.

Kia tăng nhân như thế gian ngoan, hắn còn phải đi về? Chỉ sợ này đi muốn nhiều sinh sự tình.

Dương Tiễn tư cập, cũng thuận gió đuổi theo.

  

Mới thấy Tôn Ngộ Không cùng kia tăng nhân đãi ở một chỗ, Dương Tiễn ấn lạc đụn mây, giấu đi thân hình, đứng ở hai người bên cạnh.

Tôn Ngộ Không cùng kia tăng nhân lại không hề tranh chấp, ngược lại hoà thuận vui vẻ bộ dáng.

Tăng nhân ngồi ở ven đường, nói: "Ngộ Không, ngươi đi đâu? Kêu ta khổ chờ một canh giờ."

Tôn Ngộ Không cười nói: "Sư phụ, ta vừa mới đi lão Long Vương trong cung thảo ly rượu ăn."

Tăng nhân nói: "Ngươi nhưng thật ra có bản lĩnh, tự đi thảo rượu ăn, đáng thương ta không ngươi kia bản lĩnh, ba ba mà tại đây chịu đói."

Tôn Ngộ Không vội nói: "Sư phụ, ta đây liền đi vì ngươi hóa chút cơm chay."

Tăng nhân lại nói: "Ngươi không cần đi đi khất thực, ta kia tay nải trung còn có chút lương khô, ngươi đi lấy một ít ra tới."

Tôn Ngộ Không theo tiếng, đi đến mở ra tay nải, lấy ra một khối bánh bột ngô tới, rồi lại dừng tay, hai mắt tỏa ánh sáng nhìn chằm chằm tay nải trung đỉnh đầu khảm kim hoa mũ, hỏi tăng nhân: "Sư phụ, ngươi từ chỗ nào được đến mũ, hảo sinh xinh đẹp!"

Tăng nhân nói: "Đó là ta từ nhỏ mặc, ngươi nếu thích, liền cầm đi bãi."

Tôn Ngộ Không vui mừng quá đỗi, vội lấy ra hoa mũ đến chính mình mang lên, chạy tới bờ sông chiếu bóng dáng, rung đùi đắc ý nói: "Thật là đẹp mắt!"

Dương Tiễn hơi hơi nhíu mày, kia chiếc mũ mới tinh như lúc ban đầu, nơi nào như là từ nhỏ mặc?

Lại thấy kia tăng nhân nhắm mắt, niệm khởi chú tới.

Tôn Ngộ Không đột nhiên la lên một tiếng, che lại đầu hô: "Đau đầu! Đau đầu!"

Tăng nhân trợn mắt nhìn hắn một cái, phục lại nhắm mắt tiếp tục niệm chú.

Dương Tiễn trong lòng khẩn trương, sao đột nhiên đau đầu lên?

Mắt thấy Tôn Ngộ Không ôm đầu, đau đến trên mặt đất quay cuồng, ngón tay đem khảm kim hoa mũ vải dệt trảo phá, đều xé rách xuống dưới, chỉ còn lại có một vòng kim cô lặc ở trên đầu.

"Đau, đau, lão tôn không phúc khí, mang không được cái mũ này!"

Tăng nhân bỗng nhiên câm mồm không hề niệm chú.

Tổng hợp đồng nhân  của tác giả IsledNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ