"Bổn vương hôm nay cuối cùng là thấy thần tiên Lạt Ma!" Tế Tái quốc vương thấy hành giả cùng Bát Giới đằng vân mà đi, lấy tay vỗ ưng nói.
Sa Tăng cười nói: "Không dối gạt bệ hạ, ta đại sư huynh năm đó chính là đại náo hôm khác cung Tề Thiên Đại Thánh, tay cầm một cây Kim Cô Bổng, mười vạn thiên binh không một cái là đối thủ của hắn, Thái Thượng Lão Quân cùng Ngọc Hoàng Đại Đế đều lấy hắn không biện pháp."
Tam Tạng hành lễ, nói: "A di đà phật, bần tăng dọc theo đường đi ít nhiều có này mấy cái đồ đệ tương hộ, mới có thể đến đây."
Quốc vương vừa nghe, đối Đường Tăng càng thêm tôn kính, thỉnh hắn ngồi.
Bên này Ngộ Không cùng Bát Giới đáp mây bay đi vào loạn thạch sơn bích ba đàm trên không, buông tay đem hai cái tiểu yêu ném vào hồ nước, Ngộ Không quát: "Các ngươi mau đi nói cho kia Vạn Thánh Long Vương, nói hắn tôn gia gia tại đây, làm hắn mau mau giao ra Tế Tái quốc kim quang chùa tháp đỉnh Phật bảo, bằng không lão tôn một cây cây gậy giảo phiên Long Cung, làm hắn một nhà già trẻ không được hảo quá!"
Hai tiểu yêu vâng vâng dạ dạ mà đáp ứng rồi, nhịn đau lẻn vào đáy nước.
Ngộ Không cùng Bát Giới đãi ở bích ba đàm trên không, không bao lâu, thấy hồ nước dao động, từ đáy nước toát ra tới cái yêu quái, chỉ thấy kia quái khoác mang bạc tuyết khôi giáp, thân xuyên áo gấm, eo thúc tê mang, tay cầm một phen nguyệt nha sạn, trong miệng kêu lên: "Cái nào là Tề Thiên Đại Thánh, mau mau để mạng lại!"
Đãi này yêu quái đến gần, Ngộ Không mới phát hiện chính mình mới vừa rồi thấy chỉ là hắn trong đó một cái đầu, này yêu quái một cái thân mình thượng dài quá chín đầu, bộ dáng quái thật sự.
Ngộ Không lập trụ Kim Cô Bổng, cười hỏi: "Ngươi là cái nào tôn tử, cũng xứng kêu tôn gia gia tên huý?"
"Ta nãi Vạn Thánh Long Vương hiền tế chín đầu trùng là cũng, ngươi chính là Tề Thiên Đại Thánh Tôn Ngộ Không?" Kia yêu quái thét to nói.
"Hảo cháu ngoại, thế nhưng không quen biết ngươi tôn ông ngoại lý! Ta khuyên ngươi, sớm đem trộm bảo bối còn tới, lão tôn tha cho ngươi một nhà lão ấu tánh mạng!" Ngộ Không cười mắng.
Kia yêu quái như thế nào chịu, lập tức nắm nguyệt nha sạn, triều Ngộ Không nhảy tới. Ngộ Không xách theo Kim Cô Bổng nghênh đem đi lên. Đúng là: Nguyệt nha sạn chói lọi, Kim Cô Bổng lượng trừng trừng, ngươi sạn tới, ta bổng hướng, một cái giống bầu trời trăng rằm, một cái giống trên mặt đất hoàng long.
Như thế hai người hảo một phen ác đấu.
Ngộ Không thấy chính mình cây gậy đều bị kia quái chắn trở về, nguyên lai bởi vì hắn có chín đầu, mắt xem lục lộ, tai nghe bát phương.
Lập tức thầm nghĩ: Này quái là cái gì lai lịch, như thế nào như thế lợi hại? Nhớ năm đó ta cùng Na Tra tranh đấu, hắn cũng mới ba đầu sáu tay, này quái, không hảo đánh!
Bát Giới thấy vậy, cầm đinh ba vòng sau lại trợ, lại bị này quái mặt sau đầu thấy, há mồm ngậm lấy tông mao, kéo xuống đàm đi.
Ngộ Không tâm kêu không xong, chạy tới nơi, kia quái lại đã lẻn vào đáy đàm, hồ nước thật sâu, không thấy bóng dáng.
BẠN ĐANG ĐỌC
Tổng hợp đồng nhân của tác giả Isled
FanfictionTổng hợp đồng nhân của Đại thần Isled Đại thần siêu chăm chỉ luôn á, toàn 3-4 ngày ra chap một lần thôi nên t phải tạo riêng 1 cái truyện cho Đại thần. Nick của Đại thần trên Ao3: https://archiveofourown.org/users/isled/pseuds/isled , mọi người vào...