Xem hầu nhớ ( sáu ) phóng ngựa thiên hà

63 4 0
                                    

Bên này Dương Tiễn cùng Nam Hải giao yêu mà chiến, đại thắng, thu thập yêu nghiệt tàn quân, trấn an vùng duyên hải bá tánh, lại dùng mười mấy ngày.

Đãi trở lại linh đài một tấc vuông trên núi, lại tìm không thấy Ngộ Không thân ảnh, hỏi đến tổ sư, mới biết được con khỉ học được bản lĩnh, trước mặt người khác khoe khoang, đã bị đuổi ra sư môn, hồi Hoa Quả Sơn đi.

Một người một khuyển dừng lại ở chân núi kia gian nhà tranh trước, Dương Tiễn trầm mặc nhìn chăm chú hết thảy, chỉ thấy ngoài phòng rừng cây như cũ xanh đậm, phòng trong bày biện như nhau ký ức bộ dáng, chỉ là kia con khỉ, sẽ không trở lại.

Hao Thiên Khuyển nhìn mắt kia nhà ở, lại nhìn mắt Dương Tiễn, tiểu tâm hỏi: "Chủ nhân, cần phải đi Hoa Quả Sơn tìm kia con khỉ?"

Dương Tiễn ngón tay khẽ nhúc nhích, sau một lúc lâu, nói: "Không đi."

Rời đi căn nhà tranh này, hai người lại nên dùng loại nào thân phận gặp nhau?

Hao Thiên Khuyển phun ra hạ đầu lưỡi, nói: "Chủ nhân rõ ràng liền muốn đi tìm hắn......"

Dương Tiễn xem nó liếc mắt một cái, Hao Thiên Khuyển lập tức ngoan ngoãn nhắm lại miệng không hề ngôn ngữ.

  

Trở lại Quán Giang Khẩu, nửa tháng có thừa, Ngọc Đế bỗng nhiên truyền thư làm Dương Tiễn hồi thiên cung một chuyến.

  

Thiên cung thượng, chỉ thấy thụy khí vấn vít, màu dây rêu rao, kim quang vạn đạo, chuông trống tề minh.

Bạch ngọc điện, kim lưu li, bồ đề diệp, che trời bích, Tì Hưu kim thú phun mây tía, đan hà phiến phiến hồng ướt át.

Khi cách nhiều ngày, Đấu Ngưu Cung nghênh trở về chính mình hàng năm không thấy thân ảnh chủ nhân.

"Cung nghênh Nhị Lang chân quân!" Đồng tử đồng nữ đồng thời quỳ lạy.

Ngẩng đầu thấy kia chủ nhân —— phi mũ phượng, sấn ra phù dung mặt; bạch ngọc mang, thu nạp nguyệt tiêu y.

Đúng là Nhị Lang Hiển Thánh Chân Quân Dương Tiễn.

Dương Tiễn khuôn mặt trầm tĩnh, đi vào cửa điện, liền có một lão bộc lại đây nói: "Chân quân, Na Tra Tam Thái Tử tiến đến bái kiến."

Dương Tiễn lắc đầu, mệt mỏi nói: "Không thấy."

"Chúc mừng nhị ca đại bại giao yêu, kỳ khai đắc thắng." Một cái thanh thúy thanh âm kêu lên.

Dương Tiễn dừng lại bước chân, quay đầu nhìn lại.

Giữa mày nhất điểm chu sa chí, cánh tay vãn hai điều Hỗn Thiên Lăng, một cái phấn điêu ngọc trác thanh niên triều hắn nói cười yến yến, bất chính là tiến đến bái kiến Na Tra?

"Nếu tới, liền tiến vào bãi." Dương Tiễn nói.

Na Tra hỉ trục nhan khai, đuổi theo cùng hắn cùng tiến vào đại điện.

Hai người ở ngọc án biên tương đối mà ngồi, uống một hồ thanh trà.

Na Tra nói: "Mấy ngày không gặp ngươi, làm gì đi?"

Tổng hợp đồng nhân  của tác giả IsledNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ