Ánh trăng mọc lên ở phương đông, ly Hoa Quả Sơn mười mấy dặm quân doanh nội, chỉ thấy: 3000 doanh trướng túc không tiếng động, gió lửa mờ ảo đầu tháng thăng.
Chủ soái trong trướng, Dương Tiễn nằm trên giường, lăn qua lộn lại ngủ không yên.
Trong tay mơ hồ nắm có hầu mao dư ôn, Dương Tiễn một đầu tóc dài tán ở trên giường, trở mình, bỗng nhiên nhớ tới ban ngày nắm con khỉ cái đuôi căn khi, con khỉ quay đầu, kia mang hồng khóe mắt, bất khuất lại quật cường.
Trướng ngoại tuần tra ban đêm kêu lên: "Giờ Hợi đã đến —— tắt lửa trại."
Trong lúc nhất thời, 3000 doanh trướng toàn tối sầm đi xuống.
Dương Tiễn thở dài, từ trên giường ngồi dậy, điểm một chiếc đèn đuốc.
Kia con khỉ nói, tối nay giờ Hợi, bờ sông gặp nhau.
Đem đánh nhau ước ở buổi tối, như thế tùy tính mà làm, cũng chỉ có hắn.
Dương Tiễn đứng dậy xuyên giày, ghé vào giường chân Hao Thiên Khuyển một chút tỉnh, liếm hạ Dương Tiễn tay, hỏi: "Chủ nhân đây là muốn đi ra ngoài?"
Dương Tiễn sờ sờ Hao Thiên Khuyển đầu, dựng thẳng lên ngón trỏ che ở miệng trước, ý bảo nó im tiếng.
"Nhị ca, ngươi xem ta mang cái gì tới?" Na Tra thanh âm bỗng nhiên từ trướng ngoại vang lên.
Chỉ thấy trướng mành bị xốc lên, Na Tra chui tiến vào, trong tay xách theo một bầu rượu.
"Ai, ngươi muốn đi ra ngoài?" Na Tra nhìn hắn, ngạc nhiên hỏi.
Dương Tiễn không nói, lập tức triều trướng khẩu đi đến, đi ngang qua Na Tra khi, thuận tay đem bầu rượu vớt qua đi, xốc lên trướng mành, đi ra ngoài khi lưu lại một câu: "Đừng nói cho những người khác."
"Úc...... Bất quá ngươi đi đâu a?" Na Tra thanh âm từ phía sau truyền đến.
Dương Tiễn đứng nghiêm doanh ngoại, thấy mênh mông mang bóng đêm, ánh trăng như nước.
Tiến đến gặp lén quân địch chủ soái. Hắn thầm nghĩ.
Tới Hoa Quả Sơn dưới chân bờ sông, quả nhiên, thấy kia con khỉ chuẩn bị ngồi ở bờ sông thảo ngạn, khuất một chân, trong miệng ngậm căn thảo lung lay, ở đàng kia xem ngôi sao.
"Đại thánh hảo lịch sự tao nhã."
Ngộ Không vừa nghe, cỏ dại rơi xuống miệng, nhất thời nắm lên trong tầm tay Kim Cô Bổng, quay đầu lại lại là sửng sốt, kia quân địch đầu đầu, cư nhiên tóc cũng chưa thúc, chỉ một kiện áo đơn, liền tới phó ước.
Dương Tiễn đi qua đi, đem bầu rượu đặt ở Ngộ Không bên cạnh, đứng ở bờ sông, gió đêm thổi đến hắn sợi tóc phi dương, ánh trăng càng sấn đến mặt mày như họa.
Ngộ Không buông trong tay Kim Cô Bổng, ngốc lăng mà nhìn Dương Tiễn, nói: "Ngươi không phải tới đánh nhau?"
Dương Tiễn cúi đầu nhìn về phía hắn, khóe môi một câu, "Ta cho rằng, đại thánh ý tứ, là muốn cùng ta dưới ánh trăng gặp lén."
BẠN ĐANG ĐỌC
Tổng hợp đồng nhân của tác giả Isled
FanfictionTổng hợp đồng nhân của Đại thần Isled Đại thần siêu chăm chỉ luôn á, toàn 3-4 ngày ra chap một lần thôi nên t phải tạo riêng 1 cái truyện cho Đại thần. Nick của Đại thần trên Ao3: https://archiveofourown.org/users/isled/pseuds/isled , mọi người vào...